12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 giờ hoạt động thể chất mỗi tuần giúp ngăn ngừa ung thư

Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới và gây lo lắng cho tất cả mọi người. Các yếu tố chính làm tăng nguy cơ phát triển ung thư thường được nhắc đến như thói quen ăn uống kém, hút thuốc, môi trường ô nhiễm và thiếu hoạt động thể chất.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Medicine and Science in Sports and Exercise, hơn 46.000 trường hợp ung thư được báo cáo hàng năm ở Mỹ có thể được ngăn ngừa nếu mọi người đáp ứng các hướng dẫn hoạt động thể chất được khuyến nghị là 5 giờ mỗi tuần với cường độ vừa phải.

Dữ liệu đã chỉ ra rằng 3% tổng số ca ung thư ở người lớn tại Mỹ từ 30 tuổi trở lên trong thời gian từ 2013 đến 2016 là do lười vận động và tỷ lệ này cao hơn ở phụ nữ (trung bình hàng năm 32.089 ca mắc phải) so với nam giới (14.277 ca ).

5 giờ hoạt động thể chất mỗi tuần giúp ngăn ngừa ung thư.

Được dẫn dắt bởi nhà khoa học Adair Minihan thuộc Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, đây là nghiên cứu đầu tiên ước tính số ca ung thư do lười vận động dựa trên các vị trí ung thư bao gồm ung thư vú, nội mạc tử cung, ruột kết, dạ dày, thận, ung thư biểu mô tuyến và bàng quang.

Dữ liệu cho thấy khi tập trung vào các vị trí ung thư cụ thể, 16,9% ung thư dạ dày, 11,9% ung thư nội mạc tử cung, 11,0% ung thư thận, 9,3% ung thư ruột kết, 8,1% ung thư đại tràng, 6,5% ung thư vú ở phụ nữ và 3,9% trường hợp ung thư bàng quang tiết niệu có liên quan đến việc thiếu tập thể dục.

Mặc dù dữ liệu này đã cho thấy tầm quan trọng của hoạt động thể chất, nhưng có nhiều rào cản đối với hoạt động thể chất giải trí, bao gồm, nhưng không giới hạn, thiếu thời gian do thời gian làm việc dài trong công việc lương thấp, chi phí cho thành viên phòng tập thể dục hoặc cá nhân trang thiết bị, thiếu khả năng tiếp cận với một môi trường an toàn để có thể hoạt động, và chi phí chăm sóc trẻ tiềm ẩn liên quan đến hoạt động thể chất giải trí.

Những rào cản này có nhiều khả năng ảnh hưởng đến các nhóm dân cư dễ bị tổn thương, bao gồm các cá nhân có thu nhập hạn chế, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường công bằng sức khỏe.

Những phát hiện này nhấn mạnh sự cần thiết phải khuyến khích hoạt động thể chất như một phương tiện phòng chống ung thư và thực hiện các can thiệp ở cấp độ cá nhân và cộng đồng nhằm giải quyết các rào cản hành vi và kinh tế xã hội khác nhau đối với hoạt động thể chất.

Phải khuyến khích hoạt động thể chất như một phương tiện phòng chống ung thư.

Hiểu và giảm các rào cản về hành vi và kinh tế xã hội đối với hoạt động thể chất là điều cần thiết để tối ưu hóa các chiến lược can thiệp nhắm vào các nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư.

Kết quả của nghiên cứu cho thấy tầm quan trọng của hoạt động thể chất trong việc phòng ngừa nguy cơ ung thư cho tất cả mọi người. Hãy cố gắng thực hiện ít nhất 5 giờ mỗi tuần, bao gồm tập thể dục và các hoạt động sử dụng sức trong cuộc sống hàng ngày như đi bộ hay dọn dẹp nhà cửa, để giảm nguy cơ ung thư xuống mức thấp nhất.

Xem thêm:

Những điều cần biết về vaccine ngừa COVID-19 theo công nghệ mRNA và nguy cơ viêm tim ở trẻ em

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-gio-hoat-dong-the-chat-moi-tuan-giup-ngan-ngua-ung-thu-32484/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY