12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 hiểu lầm về giải nhiệt trong mùa hè bạn cần biết cho chính xác

Ngay khi bắt đầu mùa hè cũng có nghĩa là chúng ta phải đối mặt với những ngày nắng nóng như thiêu đốt. Nhiệt độ tăng dần khiến cơ thể vô cùng dễ cáu gắt, mệt mỏi, lúc này nhiều người sẽ ham đồ lạnh như uống nước lạnh, ăn kem… để giải nhiệt.

Cùng với đó là việc tăng cường sử dụng quạt hay sử dụng điều hòa nhiệt độ để giúp cơ thể dễ chịu và thoải mái. Tuy nhiên, có những hiểu lầm về giải nhiệt trong mùa hè mà nhiều người đang mắc phải khiến cơ thể bị tổn thương, không tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là 5 điều hiểu lầm về giải nhiệt phổ biến trong mùa hè, hãy xem bạn có đang làm điều đó không nhé!

1. Sử dụng quạt và điều hòa nhiệt độ quá mức

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, nhiều người thường để quạt thổi số lớn cho hạ nhiệt, hoặc ở lâu trong phòng điều hòa nhiệt độ dưới 22 độ C. Nếu cứ tiếp tục như thế này thì sớm muộn sẽ dẫn đến đau đầu, chóng mặt tạm thời,… Tất cả là do sử dụng quạt và điều hòa không đúng cách gây ra khó chịu.

Sử dụng quạt và điều hòa không đúng cách gây ra khó chịu.

2. Tắm nước lạnh

Mùa hè nóng nực, cơ thể sẽ đổ mồ hôi sau khi vận động nhẹ, đặc biệt là sau khi tập thể dục, nhiều người thích tắm nước lạnh để rửa sạch vết mồ hôi trên cơ thể. Tuy nhiên phương pháp này không được khuyến khích.

Khi da bị nước lạnh kích thích đột ngột, không những không hạ nhiệt được mà còn dẫn đến tăng thân nhiệt, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Rửa chân bằng nước lạnh

Khi nóng bức, đưa chân dưới vòi nước lạnh thực sự rất sảng khoái. Tuy nhiên lớp mỡ ở bàn chân tương đối mỏng, khả năng cách nhiệt ở mức trung bình. Do đó thường xuyên rửa chân bằng nước lạnh sẽ khiến hơi lạnh từ lòng bàn chân truyền ra toàn thân dễ gây khó chịu cho cơ thể.

Thường xuyên rửa chân bằng nước lạnh sẽ khiến hơi lạnh từ lòng bàn chân truyền ra toàn thân dễ gây khó chịu cho cơ thể.

4. Luôn cởi trần

Vào mùa hè oi bức, nhiều nam giới thích cởi trần để cảm thấy mát mẻ. Tuy nhiên, các nghiên cứu chuyên môn đã chỉ ra rằng việc kiểm soát nhiệt độ của cơ thể dựa vào bức xạ da, và việc cởi trần để lộ nhiều da sẽ chỉ làm tăng khả năng hấp thụ nhiệt.

5. Tham lam đồ uống lạnh

Dưa hấu đá, kem, bia hơi, sữa chua,… mùa hè không biết bao nhiêu người không thể cưỡng nổi phải một lần thưởng thức các loại đồ lạnh này. Tuy nhiên, vị đá lạnh sẽ kích thích cơ thể. Cảm giác mát mẻ chỉ trong chốc lát nhưng sau đó thì nóng vô cùng.

Trên đây là toàn bộ 5 điều hiểu lầm lớn nhất về giải nhiệt mùa hè, hãy xem bạn và gia đình còn đang thực hiện hay không và khắc phục ngay.

Mùa hè đến với cái nóng như thiêu đốt không thể chịu nổi. Từ chứng đau tim, mất nước, cháy nắng, kiệt sức đến ngộ độc thực phẩm, mùa hè mang đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giữ cho cơ thể mát mẻ và thoải mái bằng những thực phẩm lành mạnh có tác dụng làm mát như dưa hấu, dứa, táo, rau xanh,... Các loại thực phẩm tự nhiên này không chỉ giúp cơ thể đối phó với cái nóng trong mùa hè rất hiệu quả mà còn có lợi cho sức khỏe.

Xem thêm: Nắng nóng xen lẫn mưa bất chợt, cần đề phòng mối nguy viêm phổi do phế cầu khuẩn gây ra

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-hieu-lam-ve-giai-nhiet-trong-mua-he-ban-can-biet-cho-chinh-xac-35070/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY