12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 khoảng thời gian bệnh gout dễ tấn công, bạn nhất định phải ghi nhớ và đề phòng

Để tránh xa bệnh gout nặng, bạn nên chú ý phòng bệnh, hiểu biết chung về bệnh, biết nguyên nhân, tránh xa lối sống không lành mạnh, giữ các chỉ số tự nhiên ở mức bình thường.

Ngoài ra, khả năng các cơn gout sẽ tăng lên vào nhiều thời điểm trong ngày, nếu bạn hiểu rõ ràng và phòng tránh kịp thời thì sức khỏe sẽ được đảm bảo. Đây là những thời điểm trong ngày bệnh gout dễ tấn công bạn nên biết.

1. Sau khi ăn

Bệnh gout rất dễ xuất hiện trong một số khoảng thời gian nhất định. Trong số đó, có khả năng bệnh sẽ tấn công sau khi ăn, đặc biệt nếu bạn không chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh, tiêu thụ thực phẩm nhiều purin.

Bệnh gout sẽ tấn công sau khi ăn, đặc biệt nếu bạn không chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh, tiêu thụ thực phẩm nhiều purin.

Các chất purin sau khi tiêu hóa sẽ tạo ra axit uric, axit uric liên tục được tạo ra, lượng bài tiết ra ngoài không đủ, cuối cùng các chỉ số sẽ mất kiểm soát và bệnh gout sẽ tấn công.

Để tránh tình trạng này xảy ra, cần nắm vững phương pháp trong quá trình ăn uống, lựa chọn thực phẩm lợi tiểu, nhiều nước để điều chỉnh, tránh xa thực phẩm chứa nhiều purin.

2. Ban đêm

Bệnh gout rất dễ tấn công vào ban đêm. Điều này là do khi ngủ ít hoạt động, máu lưu thông chậm, cơ thể trao đổi chất không nhanh, lúc này urat dễ tích tụ sẽ gây tổn thương xương khớp.

Nhiều người ngủ đến nửa đêm bị đau khớp rõ rệt, không ngủ được, có thể giảm cơn đau bằng cách bổ sung nước hợp lý, nâng cao phần chi bị ảnh hưởng, ... và chú ý theo dõi những thay đổi của cơ thể.

3. Sáng sớm

Vào mùa thu và mùa đông, nhiệt độ chênh lệch giữa sáng và tối lớn, dễ gây ra các cơn gout vào sáng sớm. Lúc này nhiệt độ giảm xuống đáng kể, nếu không chú ý giữ ấm, các mạch máu sẽ co lại dưới sự kích thích của lạnh, máu lưu thông chậm lại sẽ ảnh hưởng đến quá trình đào thải axit uric.

Vào mùa thu và mùa đông, nhiệt độ chênh lệch giữa sáng và tối lớn, dễ gây ra các cơn gout vào sáng sớm.

Khi cơ thể không thể duy trì tuần hoàn tốt, urat tiếp tục tích tụ sẽ kích thích khớp ở một số bộ phận gây viêm nhiễm cục bộ cũng là nguyên nhân gây ra các cơn gout.

Vì vậy, đảm bảo tuần hoàn máu tốt, tích cực nâng cao khả năng trao đổi chất sẽ giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh, giảm đau.

4. Sau khi đi tiểu

Đi tiểu là việc nên làm hàng ngày, đi vệ sinh kịp thời để thoát nước tiểu sẽ bảo vệ bàng quang, thận, đường tiết niệu,… Nhưng nếu không bổ sung nước kịp thời để tăng cường trao đổi chất sau khi đi tiểu, bệnh gout cũng rất dễ tấn công trong khoảng thời gian này.

Bởi vì cơ thể chuyển hóa các chất khác nhau thường xuyên, một số người tập trung bổ sung nước trong một thời gian nhất định, và lượng nước tiểu tự nhiên tăng lên. Nếu bạn không uống nước kịp thời, nồng độ axit uric sẽ tăng lên.

5. Ngay trước khi dùng thuốc

Nhiều người phát triển bệnh gout và cần dùng thuốc thường xuyên để cải thiện tình trạng bệnh. Thuốc có tác dụng thúc đẩy quá trình bài tiết axit uric một cách hiệu quả.

Nhìn chung, khả năng cơn gout tấn công tăng lên trước khi dùng thuốc, vì lần uống thuốc gần đây nhất, tác dụng của thuốc đã phát huy cơ bản hết. Sau một thời gian, urat sẽ tiếp tục tích tụ nhiều hơn sẽ kích thích các khớp và khiến các triệu chứng bệnh xuất hiện.

Nếu không dùng thuốc kịp thời, bệnh có thể đã xảy ra trước khi sử dụng thuốc. Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu rõ về liều lượng và liệu trình điều trị chính xác thì thuốc mới phát huy tác dụng và kiểm soát bệnh ổn định hơn.

Chú ý đến 5 thời điểm bệnh gout dễ tấn công và có giải pháp kịp thời sẽ giúp bạn kiểm soát bệnh tốt hơn cũng như ngăn ngừa các cơn đau đớn khó chịu.

Xem thêm: Nghiên cứu mới: Thiếu ngủ làm tăng lượng đường trong máu, gây ra bệnh tiểu đường

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-khoang-thoi-gian-benh-gout-de-tan-cong-ban-nhat-dinh-phai-ghi-nho-va-de-phong-35968/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY