12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 kiểu người dễ bị gan nhiễm mỡ, nếu bạn nằm trong số này thì nhất định phải đề phòng

Một số người tỷ lệ mắc gan nhiễm mỡ tương đối cao, đối với những người có đặc điểm này thì dễ bị gan nhiễm mỡ hơn những người khác cần chú ý phòng ngừa sớm.

Một số bệnh trước khi xuất hiện thường có những tác động nhất định, nguyên nhân thường là do thói quen sinh hoạt không tốt hoặc do thể chất gây ra, và gan nhiễm mỡ cũng vậy. Dưới đây là 5 kiểu người dễ mắc bệnh gan nhiễm mỡ nhất:

1. Người béo phì

Người béo phì rất dễ bị gan nhiễm mỡ, bởi vì họ thường ăn nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ, đường. Những thực phẩm nhiều calo này tích tụ trong cơ thể gây thừa cân.

Và khi lượng nạp vào ngày càng nhiều, cơ thể không còn khả năng chuyển hóa mỡ thừa, mỡ trong máu sẽ dễ dàng theo mạch máu về gan, tích tụ trong gan dẫn đến gan nhiễm mỡ.

2. Người nghiện rượu

Người uống nhiều rượu cũng sẽ dễ mắc các vấn đề về gan nhiễm mỡ, do thành phần chính của rượu là cồn, cồn dễ gây rối loạn chức năng tế bào gan.

Lúc này chất béo ăn vào khó chuyển hóa nên dễ xảy ra gan nhiễm mỡ do rượu mà thường không dễ phát hiện. Vì vậy những người có thói quen uống rượu nên kiểm tra gan định kỳ để tránh tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

3. Người ăn nhiều thịt

Đối với một số người, thói quen ăn uống thông thường có nhiều thịt, cá và để đạt được hương vị thơm ngon hơn, loại thực phẩm này sẽ được chế biến theo một số cách như chiên, rán.

Ăn nhiều thịt chế biến theo kiểu chiên rán dễ gây ra gan nhiễm mỡ.

Tuy nhiên, nó thường dẫn đến việc hấp thụ gấp đôi chất béo trong thực phẩm và nó sẽ tích tụ trong cơ thể mọi lúc, dẫn đến mỡ thừa trong cơ thể, do đó dễ gây ra gan nhiễm mỡ.

4. Người trung niên và cao tuổi

Tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể con người giảm dần theo tuổi tác, vì vậy người trung niên và người cao tuổi thường khó chuyển hóa nhanh chất béo mà họ ăn vào. Đặc biệt nếu thường ăn một số thực phẩm dinh dưỡng giàu chất béo để bồi bổ, chẳng hạn như súp và các loại hạt, sữa,…

Sau đó dễ dẫn đến tích tụ mỡ trong cơ thể, tuần hoàn máu của người trung niên và người cao tuổi thường kém, lâu ngày sẽ xuất hiện gan nhiễm mỡ do tích tụ quá nhiều mỡ.

5. Những người không thích thể thao

Người ta nói rằng cuộc sống nằm trong tập thể dục, điều này là do tập thể dục không chỉ củng cố thể chất của con người, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và khả năng chống lại bệnh tật tốt hơn.

Thêm vào đó, vận động hợp lý giúp tăng cường khả năng trao đổi chấ, giảm tích tụ mỡ trong cơ thể, ngăn ngừa mỡ thừa. Do đó, những người không thích vận động thường có mỡ trong máu cao hơn, những chất béo này tích tụ trong gan sẽ biểu hiện thành gan nhiễm mỡ.

Những người không thích vận động thường có mỡ trong máu cao hơn, những chất béo này tích tụ trong gan sẽ biểu hiện thành gan nhiễm mỡ.

Tóm lại, những người béo phì, nghiện rượu, thích ăn nhiều thịt, cá, người trung niên và người cao tuổi và những người không thích thể thao đều dễ bị gan nhiễm mỡ. Họ cũng có nhiều khả năng phát triển các bệnh gan nghiêm trọng theo thời gian và thậm chí có thể gây ra ung thư gan.

Vì vậy, đối với những nhóm nguy cơ cao này nên duy trì chế độ ăn uống khoa học đủ 3 bữa/ngày, tránh nạp quá nhiều chất béo và đường, đồng thời cố gắng tăng cường trao đổi chất của cơ thể thông qua vận động để tránh tích tụ mỡ nhiều trong cơ thể.

Xem thêm: Bạn có thức khuya để xem World Cup không? Chú ý những điều này để giảm tác hại khi ngủ muộn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-kieu-nguoi-de-bi-gan-nhiem-mo-neu-ban-nam-trong-so-nay-thi-nhat-dinh-phai-de-phong-36609/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY