12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 loại bệnh thông thường không thể chữa khỏi, hiểu rõ để không bị lừa tiền mất tật mang

Bệnh tật có thể nói là trạng thái bình thường của cuộc sống, trung bình cứ 10 người thì có một người mắc bệnh tiểu đường và 22% nguy cơ bị ung thư trong đời.

5 căn bệnh thông thường sau đây không thể chữa khỏi hoàn toàn, đừng để bị người khác lừa.

1. Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một trong những căn bệnh mãn tính thường gặp, tuy rất phổ biến nhưng đây là bệnh tiến triển nặng dần theo sự phát triển của bệnh, đến giai đoạn nặng thì không thể chữa khỏi được.

Bệnh tiểu đường là một trong những căn bệnh mãn tính thường gặp.

Nếu bạn gặp các triệu chứng như lượng đường trong máu cao bất thường, sụt cân, khát nước và đi tiểu nhiều thì rất có thể đó là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Khi đã được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường thì phải điều trị thông qua chế độ ăn uống hợp lý, vận động điều độ, uống thuốc hạ đường huyết, ... và theo dõi đường huyết thường xuyên.

Chỉ cần thực hiện tốt là có thể kiểm soát đường huyết hợp lý, không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân tiểu đường không thể chữa khỏi hoàn toàn.

2. Bệnh viêm khớp tự miễn

Mặc dù bệnh viêm khớp tự miễn là một bệnh mãn tính, tỷ lệ mắc bệnh và tàn tật cao, và có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi.

Nếu bạn có các triệu chứng như cứng và đau ở lưng dưới, các khớp và cơ, đi khám miễn dịch bất thường thì bạn phải hết sức cảnh giác, đó có thể là dấu hiệu của các bệnh viêm khớp tự miễn.

Hầu hết các bệnh viêm khớp tự miễn đều không thể chữa khỏi, điều mà người bệnh có thể làm là tích cực hợp tác với bác sĩ để điều trị và kiểm soát bệnh.

3. Bệnh hen suyễn

Hen suyễn hay còn gọi là hen phế quản là bệnh lý về đường hô hấp phổ biến với tỷ lệ mắc ngày càng tăng theo từng năm. Theo thống kê trên thế giới có 358 triệu bệnh nhân hen suyễn và hầu hết bệnh nhân không được kiểm soát tốt.

Các triệu chứng như tức ngực, khó thở, khò khè tái phát nhiều lần, ho, khò khè ở phổi, nhất là về đêm, sáng sớm, khi tập thể dục hoặc sau khi tiếp xúc với dị nguyên, cần cảnh giác với dấu hiệu của bệnh hen suyễn.

Nói chung, trong cơn hen cấp tính, một số loại thuốc hít thường được sử dụng để điều trị. Tuy nhiên, cần biết rằng bệnh hen suyễn không thể chữa khỏi hoàn toàn mà chỉ có thể được kiểm soát đúng cách.

4. Huyết áp cao

Huyết áp cao nhẹ và sớm có thể được kiểm soát bằng lối sống lành mạnh, tuy nhiên người bệnh khi dùng thuốc hạ huyết áp phải uống thuốc đúng giờ theo chỉ định của bác sĩ để tránh bệnh tái phát nhiều lần.

Huyết áp cao nhẹ và sớm có thể được kiểm soát bằng lối sống lành mạnh,

Bệnh huyết áp cao không thể chữa khỏi nhưng nếu bạn uống thuốc đúng giờ và kiểm soát huyết áp trong ngưỡng lý tưởng thì sẽ không ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc.

5. Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD)

Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) là một bệnh phổi mãn tính, khi đó chức năng hô hấp của người bệnh bị suy yếu dần, tình trạng bệnh sẽ nặng dần lên.

Các triệu chứng thường gặp là khạc ra đờm, ho, khó thở, khó thở,… đặc biệt là ho dai dẳng càng phải hết sức lưu ý.

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng có thể khỏi đợt cấp bằng cách bỏ thuốc lá, tránh nhiễm trùng đường hô hấp, ngoài ra cần kiểm tra chức năng phổi thường xuyên để điều chỉnh phương án điều trị.

Rất nhiều bệnh thông thường thực tế không thể chữa khỏi nên đừng quá tin lời đồn thổi, hãy điều trị bệnh một cách khoa học.

Xem thêm:

Bí quyết sống thọ của cụ ông 112 tuổi đúc kết trong 5 câu, sống lâu và sống khỏe không khó

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-loai-benh-thong-thuong-khong-the-chua-khoi-hieu-ro-de-khong-bi-lua-tien-mat-tat-mang-34691/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY