Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 loại thực phẩm bạn không nên ăn khi bị ốm

Khi bị ốm bạn cần lựa chọn thực phẩm thật kỹ để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nước cam


Ảnh minh họa.

Bạn không nên uống nước cam khi bị ho hay đau họng do nước cam chứa acid citric có thể kích thích niêm mạc họng đã bị viêm, gây tổn thương và làm tình trạng tại họng tồi tệ hơn, gs.bs. taz bhatia tại đại học emory, mỹ giải thích.

Đồ ăn ngọt

Bạn không nên ăn đồ ăn ngọt khi bị bất kỳ loại bệnh nào, đặc biệt khi bị bệnh ở dạ dày. Nguyên nhân do trong đồ ăn ngọt có chứa nhiều đường tinh luyện mà loại đường này có thể tạm thời ngăn chặn khả năng bạch cầu chống lại vi khuẩn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vài giờ sau khi ăn vặt với bánh ngọt, kẹo hoặc ngũ cốc có đường, hệ thống miễn dịch trở nên yếu hơn và ít hiệu quả trong việc chiến đấu với vi khuẩn đang làm cho bạn bị bệnh.

Sữa

Thời điểm không nên sử dụng: Khi bị nghẹt mũi.

Lý do: Một số lời đồn đại cho rằng uống sữa khi đang nghẹt mũi sẽ làm sản sinh thêm nhiều chất đờm hoặc chất nhầy trong mũi. Nhưng Tiến sĩ Arthur đã khẳng định điều này là vô lý.

Một số người cho rằng khi họ bị nghẹt mũi, càng uống sữa thì lớp đờm trong mũi họ càng dày đặc và khó chịu hơn. Nếu bạn có gặp phải triệu chứng này, chỉ cần ngừng sử dụng nó cho đến khi nào cơ thể khỏe mạnh trở lại.

Thực phẩm nhiều gia vị và có tính axít

Mặc dù thực phẩm cay có thể giúp thông tắc mũi họng nhưng chúng cũng có thể có tác động mạnh tới dạ dày. Cùng với các loại trái cây họ cam quýt, nó cũng có lợi cho các triệu chứng giống cảm lạnh; nhưng các loại trái cây như bưởi, cam, chanh cũng có thể gây kích thích niêm mạc dạ dày, gây đau và khó chịu. Hãy tránh hai loại thực phẩm này nếu bạn đang bị đau bụng.

Đồ chiên rán, thực phẩm chứa nhiều chất béo

Thời điểm không nên sử dụng: Khi bị mắc bệnh về dạ dày.

Lý do: Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Bhatia, sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều chất béo. Vì thế bạn có thể gặp phải triệu chứng buồn nôn hoặc trào ngược axit.

Ăn nhiều đồ chiên rán cũng sẽ gây ra sự co thắt ở đường ruột, khiến cho bệnh tiêu chảy trở nên ngày càng tồi tệ hơn. Vì thế hãy kiêng ăn chúng cho đến khi nào bạn cảm thấy khỏe hơn.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/5-loai-thuc-pham-ban-khong-nen-an-khi-bi-om-21455.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-thuc-pham-ban-khong-nen-an-khi-bi-om/20210509085917161)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY