12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 lợi ích tuyệt vời của tập thể dục bạn nhất định không thể bỏ qua

Mới đây, một cuộc nghiên cứu đã cho thấy rằng, những người ngồi từ 8 - 10 giờ mỗi ngày sẽ có ít nguy cơ tử vong hơn nếu cố gắng tập thể dục 11 phút mỗi ngày so với những người không tập. Cường độ của bài tập thể dục trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, có thể bao gồm cả vừa hoặc nặng.

Cũng từ cuộc nghiên cứu này, các chuyên gia tại Mỹ đã gợi ý rằng một người trưởng thành nên dành 20 - 45 phút mỗi ngày cho các hoạt động thể chất trung bình hoặc 10 - 20 phút cho hoạt động nặng hơn. Nếu có thể, bạn nên kết hợp cả bài tập cường độ nặng cùng bài tập cường độ nhẹ như: đi bộ nhanh, chơi quần vợt hoặc chạy bộ hoặc mang hàng hóa nặng lên tầng.

Chỉ cần 11 phút tập thể dục với các bộ môn mà bạn yêu thích như: đi bộ hít thở trong công viên, nâng tạ, chơi quần vợt... bạn sẽ thấy hạnh phúc, vui vẻ hơn rất nhiều.

Mặc dù, nghiên cứu này chưa công bố rõ mỗi người cần hoạt động bao nhiêu phút mỗi ngày để chống lại việc ngồi cả ngày, nhưng nó đã cho thấy rằng vận động một chút mỗi ngày sẽ tốt hơn không.

5 lợi ích “thần thánh” cho sức khỏe mà việc tập thể dục mang lại

Nếu tính chất công việc hàng ngày phải ngồi nhiều, bạn có thể đặt hẹn giờ để nhắc nhở bản thân đứng lên và di chuyển vài phút một lần. Bên cạnh đó, hãy cố gắng dành thời gian mỗi buổi sáng hoặc sau giờ làm để tập thể dục, bởi tập thể dục không những giúp bạn sống lâu hơn mà còn giúp bạn sức khỏe cải thiện hơn. Cụ thể là:

1. Tăng cường trí nhớ

Theo thời gian, bộ não của chúng ta sẽ phải đối mặt với chứng sa sút trí tuệ và khả năng cơ bản không còn hoạt động linh hoạt nữa. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên tập thể dục, những nguy cơ này sẽ được giảm đi đáng kể. Theo các chuyên gia, tập thể dục dường như một liều thuốc điều trị tất cả, nó giúp làm giảm suy giảm nhận thức từ 35% đến 45% và nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (chứng mất trí ở người già).

2. Thuyên giảm các chứng bệnh mạn tính

Tập thể dục giúp đốt cháy chất béo, tăng cường sự linh hoạt và tạo cơ bắp. Mà đây chính là các yếu tố giúp làm giảm các triệu chứng bệnh tật, đặc biệt là bệnh mãn tính. Cụ thể, với những người bệnh viêm khớp, tập thể dục thường xuyên sẽ làm cho các hoạt động của khớp trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, các nhóm cơ xung quanh khớp cũng được cải thiện mạnh mẽ hơn để hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động của khớp, từ đó cơn đau khớp có thể thuyên giảm đáng kể.

Với những người mắc chứng hen suyễn, khi tập thể dục, phổi của sẽ được gia tăng sức mạnh giúp giảm những cơn hen thường xuyên. Còn với người mắc tiểu đường thì tập thể dục sẽ giúp giảm đường glucose trong máu và cải thiện độ nhạy insulin. Từ đó, kiểm soát lượng đường của cơ thể.

3. Cải thiện tâm trạng

Việc tập thể dục thường xuyên sẽ kích thích cơ thể sản xuất các loại hormone dopamine - một loại hormone hạnh phúc. Khi hormone hạnh phúc dopamine được giải phóng với số lượng lớn, bạn sẽ có cảm giác hưng phấn, thích thú, tăng cảm hứng sống. Vì vậy, việc tập thể dục thường xuyên rất có lợi cho những người mắc các chứng bệnh về tâm lý như trầm cảm.

4. Giúp da đẹp hơn

Vận động giúp cải thiện lượng máu lưu thông, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng làn da, khiến làn da mịn màng, hồng hào hơn. Ngoài ra, tập thể dục cũng sẽ thúc đẩy cơ thể sản xuất của các nguyên bào sợi, tế bào da chịu trách nhiệm sản sinh collagen giúp tăng độ đàn hồi và làm trẻ hóa làn da. Vì vậy, thường xuyên tập thể dục chính là cách thức hiệu quả nhất để có làn da mịn màng không tì vết chống lại các vấn đề tuổi tác.

5. Giúp đời sống tình dục sung mãn hơn

Hoạt động thể chất không chỉ giúp xua tan mệt mỏi, cải thiện năng lượng và ngoại hình mà còn giúp thúc đẩy đời sống tình dục. Theo nghiên cứu, những phụ nữ có vận động thể chất tích cực có ham muốn “chuyện ấy” cao hơn, dễ đạt thỏa mãn hơn so với phụ nữ không tập.

Tập thể dục giúp nam giới sản sinh hormone sinh dục nam (testosterone), từ đó nâng cao khả năng tình dục.

Ở nam giới, việc tập thể dục đều đặn có công dụng như một loại thuốc tự nhiên giúp tăng cường sinh lực và giảm nguy cơ mắc các rối loạn cương dương. Cụ thể, một vài nghiên cứu đã cho thấy: Đàn ông tuổi trung niên tập luyện với cường độ cao trong 9 tháng có sinh hoạt tình dục thường xuyên hơn, chức năng tình dục được cải thiện và mức độ thỏa mãn cao hơn.

4 môn thể thao nhẹ nhàng phù hợp với mọi đối tượng

Qua những thông tin trên bạn đã thấy lợi ích của việc tập thể dục chưa? Nếu thường xuyên bận rộn và không có thời gian, bạn có thể dành một tầm 10 - 15 phút mỗi ngày để thực hiện một trong những môn thể thao dưới đây:

  • Đi bộ: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nó có tác động đến gần như tất cả các cơ bắp trên cơ thể. Bạn có thể tăng cường độ cho bài tập bằng việc đi bộ ở địa hình dốc, leo cầu thang, hoặc mang thêm vật nặng như quả tạ.

  • Yoga: Không chỉ là một bài thể dục tác động nhẹ, tập yoga có thể làm giảm bớt một số cơn đau khớp và tình trạng viêm. Hiện nay có rất nhiều loại yoga, vì vậy bạn có thể tự chọn lựa một số bài phù hợp với yêu cầu của bạn.

    Khi tập yoga, các khớp xương liên tục được vận động, và tiết ra chất nhờn bôi trơn. Từ đó, các chứng bệnh xương khớp được cải thiện đáng kể.

  • Bơi lội: Môn thể thao này vừa giúp đôi chân bạn săn chắc vừa giúp cải thiện chức năng tim, phổi một cách đáng kể.

  • Zumba: Những vũ điệu quyến rũ trên nền nhạc sôi động không những giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả mà còn tiếp thêm sinh lực cho tâm trạng nhưng không hề tạo áp lực cho các khớp xương của bạn. Bạn có thể tập zumba tại nhà bất cứ khi nào bạn rành như một thói quen tập thể dục hàng ngày của mình.

Bạn thấy đấy, chỉ cần bỏ ra vài phút ngắn ngủi để tập thể dục mỗi ngày bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cố gắng tập luyện để bản thân luôn khỏe mạnh và xinh đẹp nhé.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-loi-ich-tuyet-voi-cua-tap-the-duc-ban-nhat-dinh-khong-the-bo-qua-29765/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY