Tình yêu và giới tính hôm nay

5 lỗi lầm phổ biến trong tình yêu khiến các cặp đôi dễ chia tay, hãy tham khảo để khắc phục ngay

Khi yêu, ai cũng mong có một tình yêu thật đẹp để cùng nhau trải qua năm tháng. Thế nhưng, có những sai lầm khiến tình yêu cho dù lãng mạn, tha thiết cũng sẽ tan vỡ. Để tránh xảy ra điều này, hãy “check” xem mình có mắc 5 sai lầm phổ biến dưới đây không và khắc phục ngay, tránh chia tay người mình yêu trong nuối tiếc.

1. Thiếu sự chia sẻ và đồng điệu

Thiếu kết nối là lý do lớn nhất dẫn đến sự đổ vỡ. Chẳng hạn, nếu hai bạn xem một bộ phim cùng nhau, hoặc ngồi trên cùng một chiếc ghế dài cả ngày mà mỗi người chỉ chăm chăm bận tâm đến công việc của riêng mình, thì có lẽ tình yêu của hai người sớm muộn cũng sẽ kết thúc mà thôi.

Việc kết nối với nhau là rất quan trọng trong một mối quan hệ. Những cặp đôi làm được điều này sẽ có được sự hài lòng về người bên cạnh mình. Bởi, họ có thể chia sẻ cùng nhau những thứ cả hai đã trải qua, từ đó thêm cảm thông, thấu hiểu và gần gũi nhau hơn.

Thiếu chia sẻ và đồng điệu chính là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến chia tay.

2. Xem nhau như thói quen

Khi quá quen thuộc với những gì đối phương làm, một số người có xu hướng xem điều đó là hiển nhiên. Điều này sẽ dễ khiến người ấy có cảm giác bạn thật vô tâm, từ đó có thể âm thầm tổn thương và thất vọng.

Thế nên, nếu đối phương của bạn thường xuyên dẹp dọn nhà cửa, nấu ăn cho bạn... thì đừng bao giờ coi đó là nhiệm vụ hiển nhiên mà hãy luôn trân trọng và tìm cách bày tỏ lòng biết ơn. Đó có thể là một nụ hôn, một món quà hay bắt tay vào việc để chia sẻ gánh nặng cùng người ấy. Bởi cho dù, mọi chuyện luôn như vậy, đó vẫn là nỗ lực hàng ngày mà người ấy dành cho bạn.

Ngoài ra, một nghiên cứu được thực hiện năm 2017 cho thấy rằng, người ta có thể chia tay với chồng, vợ hoặc người yêu của mình nếu có cảm giác bản thân bị xem thường. Vì thế, hãy trân trọng những gì thuộc về con người anh ấy hoặc cô ấy, ví dụ như khiếu hài hước, sự tốt bụng...

3. Không tôn trọng quyền riêng tư của nhau

Khi yêu nhau, một số người có xu hướng tự cho mình quyền xâm phạm cuộc sống riêng tư của đối phương. Điều này sẽ khiến anh ấy hoặc cô ấy cảm thấy không được tôn trọng. Vì thế, hãy cố gắng tôn trọng hết mức ranh giới của anh ấy hoặc cô ấy, đồng thời đừng buông lời xúc phạm nếu nhu cầu của hai người không giống nhau.

Khi một trong hai người nói: “Anh/em cần thời gian/ không gian riêng cho mình”, thì bạn nên tôn trọng điều này và đừng làm phiền đến anh ấy hoặc cô ấy.

4. Bỏ bê bản thân

Nhiều người, vì quá tập trung vào “yêu đương” nên hoặc có suy nghĩ: “Đã là của nhau rồi thì mình xấu đẹp gì cũng được”, nên thường bỏ bê bản thân khiến mình ngày càng xấu xí, bê tha… Từ đó, đối phương có thể chán nản và nói lời chia tay.

Hãy nhớ rằng, yêu nhau lâu ngày, bạn có thể không tránh khỏi những thay đổi, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn ngừng chăm sóc bản thân. Vì vậy, nếu đã có thói quen tập thể dục, thì hãy duy trì đều đặn. Còn nếu chưa, bạn nên bắt đầu tập luyện một một thể thao nào đó. Ngoài ra, đừng quên ăn uống lành mạnh, nỗ lực phát triển bản thân, để luôn khỏe đẹp đầy sức sống trong mắt đối phương.

5. Né tránh xung đột

Nhiều người quan niệm rằng, né tránh xung đột sẽ giúp họ duy trì tốt mối quan hệ với chồng, vợ hay người yêu của mình. Thế nhưng, điều này hoàn toàn không đúng. Bởi, né tránh xung đột đồng nghĩa với việc bạn cố đè nén cảm xúc thật của mình, che giấu đi sự thất vọng và phớt lờ nhu cầu của bản thân, lâu ngày có thể sẽ khiến mọi cảm xúc sẽ bùng nổ và dẫn đến chia tay.

Vì thế, đừng né tránh khi xảy ra xung đột, hãy nhớ rằng, đối mặt sẽ giúp cả hai bạn giải tỏa và hiểu nhau hơn. Bằng cách này, cả hai có thể cùng nhau khắc phục sự cố trước khi quá muộn.

Mong rằng, nếu đang mắc phải những sai lầm kể trên bạn sẽ cố gắng khắc phục ngay để tránh chia tay nhé. Bởi suy cho cùng, có ai muốn tình yêu của mình không thể cứu vãn đến nỗi phải đi đến bờ vực tan vỡ đâu, đúng không nào?

My Lê

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/5-loi-lam-pho-bien-trong-tinh-yeu-khien-cac-cap-doi-de-chia-tay-hay-tham-khao-de-khac-phuc-ngay-30009/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY