12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 lỗi thường gặp khi tập thể dục, lỗi số 4 hầu hết mọi người đều mắc

Tập thể dục là thói quen không thể thiếu để tăng cường sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên không phải cứ xỏ giày vào và hoạt động là sẽ mang lại lợi ích.

Tập thể dục cũng có những nguyên tắc nhất định, đặc biệt là cần tránh một số sai lầm khiến việc tập luyện không đạt hiệu quả, thậm chí gây hại cho sức khỏe.

1. Khát nước khi tập thể dục hoặc uống nhiều nước một lúc

Khi bạn cảm thấy đặc biệt khát, cơ thể đã bị mất nước. Ngay cả khi tập thể dục, bạn cũng nên bổ sung nước đúng cách để ngăn ngừa tình trạng kiệt sức.

Uống nước nên uống từng ngụm nhỏ và nuốt từ từ, không nên uống quá nhiều mỗi lần, không nên để nước quá lạnh. Chú ý đến việc cung cấp nước trước, trong và sau khi tập thể dục.

Uống nước nên uống từng ngụm nhỏ và nuốt từ từ, không nên uống quá nhiều mỗi lần, không nên để nước quá lạnh.

2. Sau khi tập thể dục vất vả đi tắm ngay lập tức

Sau khi vận động gắng sức, để duy trì thân nhiệt ổn định, các mạch máu trên bề mặt da nở ra, lỗ chân lông mở ra, mồ hôi tăng lên tạo điều kiện cho quá trình tản nhiệt. Nếu tắm nước lạnh vào thời điểm này sẽ kích thích mạch máu co lại ngay, làm cản trở lưu thông máu, đồng thời làm giảm sức đề kháng của cơ thể khiến bạn dễ bị ốm.

Nếu bạn tắm nước nóng sẽ dẫn đến tình trạng máu chảy vào cơ và da quá nhiều, máu cung cấp cho tim và não không đủ, từ chóng mặt đến suy sụp, choáng váng, dễ sinh ra các bệnh mãn tính khác. Vì vậy, sau khi tập thể dục, nên để cho cơ thể một khoảng thời gian đệm trước khi đi tắm.

3. Nếu bạn không tập thể dục trong một thời gian dài, bạn có thể vận động mạnh khi có thời gian

Việc tập luyện với cường độ lớn, cường độ cao đột ngột sẽ khiến cơ thể khó thích nghi dẫn đến tình trạng mệt mỏi, đau nhức toàn thân, căng cơ, gân cốt, thậm chí đột tử do tập luyện.

Phương pháp tập luyện đúng là bắt đầu với lượng vận động vừa phải, biên độ nhỏ, vận động đơn giản để cơ thể có quá trình thích nghi, sau khoảng nửa tháng thì tăng dần lượng vận động và tăng cường độ tập. Các động tác cũng nên từ dễ đến khó, từng bước một.

Nếu bạn không tập thể dục trong một thời gian dài, bạn có thể vận động mạnh khi có thời gian.

4. Một đôi giày cho tất cả các môn thể thao

Khi chọn giày thể thao, bạn nên chú ý đến chức năng của chúng, và mang những đôi giày khác nhau cho các môn thể thao khác nhau. Giày thể thao phải vừa vặn và thoải mái, co đệm khí chống sốc làm giảm áp lực khớp và mang lại sự an toàn hơn.

5. Ngừng tập thể dục khi bị thoái hóa khớp gối

Những thay đổi thoái hóa ở khớp gối xảy ra tự nhiên khi chúng ta già đi, nhưng việc ngừng vận động hoàn toàn vì điều này là sai lầm. Những người không tập thể dục dễ bị loãng xương, teo cơ, cơ thể cũng sẽ thiếu nhanh nhẹn và khả năng phối hợp khiến thể lực giảm sút.

Nên chọn một chương trình tập luyện phù hợp tùy theo sức khỏe của khớp gối. Những người bị tổn thương khớp gối nên cố gắng giảm sức nặng, đi bộ đường dài và đứng trong thời gian dài, không tập chạy, nhảy, ngồi xổm,… Tốt nhất nên chọn những môn thể thao không làm tổn thương khớp gối như bơi lội, đạp xe, đi bộ…

Trên 5 lỗi phổ biến trong việc tập thể dục này để thói quen lành mạnh này mang lại cho bạn sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật về lâu dài.

Xem thêm: Vì sao đàn ông trung niên tập thể dục hàng ngày nhưng không thể thoát khỏi bụng bia?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-loi-thuong-gap-khi-tap-the-duc-loi-so-4-hau-het-moi-nguoi-deu-mac-36156/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY