12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 lý do cực tốt để bạn nên đi hiến máu

Việc hiến máu không chỉ mang lại lợi ích đến những người được nhận máu, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho người hiến máu.

Theo Lifehack, dưới đây là những lợi ích về sức khỏe và là lý do bạn nên đi hiến máu:

1. Hiến máu - Niềm vui khi cứu sống sinh mạng con người

Sau mỗi lần giúp bác sĩ cứu sống người khác, bạn sẽ có một cảm giác vui sướng khó tả. Không có thứ gì có thể thay thế hoàn hảo cho máu người.

Lượng máu mà bạn hiến sẽ được chia thành nhiều phần theo nhu cầu của từng bệnh nhân. Mỗi phần có thể được sử dụng bởi những bệnh nhân khác nhau với những mục đích khác nhau.

Nhiều trẻ sơ sinh chỉ cần lượng máu được cho bởi một người bởi chúng chỉ cần một lượng máu rất ít. Với mỗi lần hiến máu, bạn có thể cứu sống 3 hoặc 4 bệnh nhân. Vì vậy, hãy hiến máu để trở thành một người hùng.

2. Hiến máu - Miễn phí kiểm tra sức khỏe

Bạn chỉ có thể hiến máu nếu cơ thể mình đủ khỏe mạnh. Bạn sẽ phải trải qua một loạt hoạt động kiểm tra sức khỏe trước khi diễn ra quy trình hiến máu. Và các hoạt động kiểm tra sức khỏe này hoàn toàn miễn phí. Đó là một lợi ích dành cho bạn.

Ví dụ, bạn có thể biết được bất cứ bất thường nào về huyết áp của mình. Điều này giúp bạn phát hiện kịp thời những chứng bệnh không gây đau đớn của bản thân trước khi chúng bùng phát và bộc lộ những vấn đề về sức khỏe.

Hơn nữa, sau khi hiến máu, máu và sản phẩm máu mà bạn đã cho sẽ được kiểm tra về các bệnh truyền nhiễm. Bạn có thể yêu cầu được thông báo nếu phát hiện ra bất cứ bất thường nào trong quá trình kiểm tra.

Hiến máu thường xuyên chính là một hình thức kiểm tra sức khỏe miễn phí và điều này sẽ giúp bạn giữ gìn sức khỏe.

3. Hiến máu giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Hiến máu thường xuyên sẽ giúp kiểm soát lượng sắt trong cơ thể, đặc biệt là đối với nam giới. Điều này làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Mặc dù, sắt là yếu tố thiết yếu giúp cho cơ thể hoạt động tốt, nhưng thừa chất sắt có thể dẫn đến mất cân bằng ôxy hóa quá mức. Mất cân bằng ôxy hóa là thủ phạm chính gây ra gia tăng lão hóa, nhồi máu cơ tim, đột quỵ...

4. Hiến máu giúp đốt cháy lượng calo

Mỗi lần hiến máu sẽ tiêu tốn 650kg calo. Điều này giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình.

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể hiến máu an toàn khi bạn hiến máu 1 lần trong vòng 2 hoặc 3 tháng và không được nhiều hơn. Độ thường xuyên này phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn và nồng độ hemoglobin và sắt trong máu.

5. Hiến máu giảm nguy cơ ung thư

Nồng độ sắt cao dễ dẫn đến ung thư. Về mặt lý thuyết, hiến máu thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ ung thư.

Mặc dù, lý thuyết này vẫn chỉ đang được nghiên cứu để tìm ra những bằng chứng cụ thể nhưng quan niệm cho rằng hiến máu sẽ dẫn đến ung thư đã hoàn toàn bị bác bỏ.

Hạ Thiên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-ly-do-cuc-tot-de-ban-nen-di-hien-mau-16231/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY