Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 mặt nạ tự nhiên làm đẹp da được chị em ưa chuộng nhất

Những mặt nạ từ thiên nhiên dưới đây rất tốt cho da mà không gây dị ứng nên chị em hãy chú ý nhé.

Làm đẹp da bằng cám gạo

Mặt nạ cám gạo vô cùng tốt cho da. Nguồn ảnh: Internet

Trong bột gạo chứa các dưỡng chất giúp làm sáng da, dưỡng ẩm cho da, xóa đi những nốt mụn trứng cá rất hiệu quả.

Ngoài ra làm đẹp da bằng cám gạo còn giúp giảm các nếp nhăn, mờ vết thâm, nám, chưa kể cám gạo còn có tác dụng tẩy tế bào chết vô cùng hiệu quả.

Trong những cách làm trắng da với nguyên liệu từ thiên nhiên thì bột gạo được chị em lựa chọn khá nhiều. Ngoài ra dùng đều đặn mặt nạ bột gạo còn giúp ngăn ngừa lão hóa, điều trị mụn trứng cá.

Làm đẹp da bằng cám gạo được rất đông đảo chị em lựa chọn sử sụng, vì thế chị em hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng để giúp da sáng mịn, đều màu, giảm nám sạm.

Duy trì áp dụng 1 trong số những công thức làm đẹp này trong khoảng từ 2 – 3 tuần, sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, trắng sáng bất chấp

Làm đẹp da bằng nước cốt chanh + mật ong

Trộn đều 1/2 thìa nước cốt chanh + 1 thìa mật ong nguyên chất ra một chiếc bát nhỏ. Dùng hỗn hợp đó thoa đều đặn 3 lần/tuần. Thư giãn khoảng 30 phút rồi dùng nước sạch rửa lại như bình thường.

Làm đẹp da bằng dầu dừa

Với thành phần bên trong được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên vì vậy chỉ cần chăm chỉ thoa từ 3 – 5 giọt dầu dừa mỗi ngày, sẽ giúp bạn thư giãn sau một ngày lao động vất vả mặt khác hỗ trợ làm đẹp da rất tốt.

Cách làm đẹp da mặt bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu có lẽ không còn xa lạ đối với các tín đồ chuyên làm đẹp. Nhờ thành phần chứa nhiều Vitamin A, E, C, B và nhiều khoáng chất khác như sắt, kẽm, canxi, đồng,… mà mật ong có hầu hết trên các mặt trận giúp ích cho làn da và cả trong sức khỏe. Không những thế nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên mật ong có tác dụng lớn trong việc ngăn ngừa lão hóa và giúp làn da luôn tươi trẻ và căng mịn.

Cách thực hiện:

Lấy 2 thìa mật ong nguyên chất hòa trộn 1/2 thìa nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp.

Dùng hỗn hợp này bôi lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Để có kết quả tốt nhất bạn nên kiên trì thực hiện 2 lần/tuần vào mỗi tối.

Cách làm đẹp da mặt bằng trứng gà

Thêm ngay mẹo vặt làm đẹp da mặt với trứng da giúp làm đẹp da tự nhiên này các nàng nhé!

Cách thực hiện:

Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng, sử dụng làm 2 lần đắp.

Trước tiên, dùng lòng trắng để đắp lên mặt giữ ít phút cho mặt nạ khô rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Tiếp tục dùng phần lòng đỏ trứng gà tiếp tục để đắp lên mặt.

Rửa sạch khi lớp mặt nạ này đã khô.

Thực hiện 2 – 3 lần/tuần cho làn trắng hồng, mịn màng.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/5-mat-na-tu-nhien-lam-dep-da-duoc-chi-em-ua-chuong-nhat-66629.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-mat-na-tu-nhien-lam-dep-da-duoc-chi-em-ua-chuong-nhat/20221024080528829)

Tin cùng nội dung

  • Hải sản là món ăn bổ dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, hải sản cũng là loại thực phẩm nhạy cảm dễ gây dị ứng cần cẩn trọng khi sử dụng.
  • Dị ứng với nọc độc của ong là một trong những nguyên nhân gây Tu vong quan trọng ở những bệnh nhân nhạy cảm với nọc độc của ong.
  • Ngứa mắt, họng khô, phát ban, buồn nôn, khó thở… là những triệu chứng của dị ứng mà trẻ nhỏ có thể gặp do ăn thực phẩm không hợp với cơ thể.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY