12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 mẹo để ngăn chặn cơn bốc hỏa ở phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh

Cơn bốc hỏa là một trong những triệu chứng dễ thấy nhất trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh ở phụ nữ.

Bất kỳ người phụ nữ nào cũng sẽ trải qua một giai đoạn được gọi là mãn kinh một cách tự nhiên. Đây là giai đoạn duy nhất đánh dấu sự kết thúc khả năng sinh sản ở phụ nữ và kèm theo đó là một số thay đổi trong cơ thể và thường bị bốc hỏa.

Dưới đây là một số phương pháp giúp ngăn ngừa, kiểm soát hoặc quản lý các cơn bốc hỏa.

1. Giữ cơ thể đủ nước

Nước là chất bôi trơn làm mát quan trọng cho cơ thể. Trải qua những cơn bốc hỏa là một dấu hiệu cho thấy cơ chế làm mát của cơ thể đang hoạt động kém tối ưu hơn trong giai đoạn mãn kinh. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn tiêu thụ đủ lượng nước càn thiết trong ngày. Điều này sẽ giúp giảm thiểu các cơn bốc hỏa.

Hãy đảm bảo tiêu thụ đủ nước trong ngày để hạn chế cơn bốc hỏa - (Ảnh: Healthbenefits).

2. Uống thuốc

Để kiểm soát đúng cách các cơn bốc hỏa trong thời kỳ mãn kinh, bạn hãy thử dùng các loại thuốc điều trị mãn kinh. Uống thuốc và kết hợp với các hoạt động khác sẽ giúp giảm nhiệt cơ thể và ngăn ngừa các cơn bốc hỏa.

Bạn hãy tham khảo ý kiến ​​của các bác sĩ để được tư vấn thích hợp về loại thuốc phù hợp. Hãy nhớ rằng những gì hiệu quả với người khác có thể không hiệu quả với bạn. Một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, chống co giật và thuốc huyết áp đã được chứng minh là giúp giảm nhẹ cơn bốc hỏa.

3. Ở trong môi trường mát mẻ

Một phương pháp khác để ngăn chặn cơn bốc hỏa là cố gắng ở trong môi trường mát mẻ càng nhiều càng tốt. Tránh xa những nơi nóng ngoài trời và trong nhà có thể gây ra các đợt bốc hỏa.

Tìm những nơi mát mẻ để ngồi hoặc thư giãn vì điều này sẽ giúp cơ thể điều chỉnh nhiệt độ một cách thích hợp. Ăn mặc nhẹ nhàng trong những ngày nắng nóng. Nếu bạn đang ở trong nhà, hãy bật điều hòa hoặc quạt để giữ cho mọi thứ thoải mái.

4. Thực hiện chế độ ăn uống phù hợp

Như với bất kỳ tình trạng liên quan đến y tế nào, chế độ ăn uống đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc kiểm soát hoặc ngăn ngừa cơn bốc hỏa.

Trong thời kỳ mãn kinh, bạn bắt buộc phải sử dụng một chế độ ăn uống cân bằng để hỗ trợ những thay đổi trong cơ thể. Caffeine, rượu, thực phẩm có đường, thực phẩm cay, các sản phẩm béo, carbohydrate tinh chế, thực phẩm nóng và các sản phẩm từ sữa không được khuyến khích nếu bạn muốn ngăn ngừa hoặc giảm thiểu các cơn bốc hỏa.

Chế độ ăn giàu vitamin D và canxi sẽ giúp phụ nữ tiền mãn kinh bớt bị bốc hỏa - (Ảnh: Freepik).

Chế độ ăn giàu Vitamin D và Canxi như đậu phụ, đậu nành, đậu, trứng, cá mòi và gan cá tuyết được khuyến khích sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên tiêu thụ nhiều trái cây tươi và rau quả để kiểm soát cân nặng tốt hơn vì chúng cung cấp lượng calo thấp.

5. Liệu pháp cân bằng nội tiết tố

Khả năng sinh sản ở phụ nữ được kiểm soát bởi các hormone estrogen và progesterone và chúng bắt đầu suy giảm khi gần đến giai đoạn mãn kinh. Sự thay đổi trong sản xuất và chức năng nội tiết tố này có tác động xấu đến sức khỏe, do đó thúc đẩy sự cân bằng nội tiết tố tốt hơn.

Sự mất cân bằng nội tiết tố chính là nguyên nhân gây ra những cơn bốc hỏa ở phụ nữ trong giai đoạn này. Do đó, để ngăn ngừa hoặc giảm thiểu các cơn bốc hỏa, bạn có thể cần phải được điều trị bằng nội tiết tố. Điều này sẽ liên quan đến việc cơ thể được tăng cường thêm estrogen, một loại hormone chính giúp giảm các cơn bốc hỏa. Bạn nên thực hiện quy trình này ngay từ đầu và trong suốt giai đoạn mãn kinh của mình.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-meo-de-ngan-chan-con-boc-hoa-o-phu-nu-trong-giai-doan-man-kinh-30695/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY