Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 mẹo giúp bạn kiểm soát ăn uống tránh tăng cân

Bạn hãy ghi nhớ những mẹo dưới đây để kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể tránh tăng cân.

Uống nước hoặc trà nóng

Uống trà trước bữa ăn khiến bạn tạo cơn no giả.

Hãy luôn nhớ uống một cốc nước hoặc một cốc trà nóng pha mật ong trong mỗi bữa ăn. có ý kiến cho rằng, với một cốc trà nóng, khi uống vào sẽ làm "no giả", làm chậm quá trình ăn uống khiến bạn không còn cảm giác muốn ăn nhiều nữa.

Nhai kẹo cao su khi đi chợ hay siêu thị

Đi mua thức ăn khi đói bụng sẽ khiến bạn "tha" cả đống đồ ăn đem về nhà và sau đó bạn sẽ "ngốn" hết. Để hạn chế việc này, bạn hãy nhai một thanh kẹo cao su không đường khi đi chọn thực phẩm hoặc trước khi xếp hàng đợi tính tiền. Trong lúc nhai kẹo, bạn sẽ cảm thấy đỡ đói bụng và không còn cảm giác thèm đồ ăn vặt.

Thay đổi thực đơn hàng ngày

Rất nhiều người khi ăn kiêng đã rơi vào tình trạng cố định thực đơn cho bữa sáng và bữa trưa ngày qua ngày. Việc sáng nào cũng ăn một món ăn sẽ gây ra cảm giác nhàm chán và khiến bạn dễ cảm thấy nản lòng với kế hoạch ăn kiêng của mình. Hãy thử thay đổi các món ăn hay phương pháp nấu ăn khác nhau phù hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân để tạo thêm hứng thú trong mỗi bữa ăn.

Ăn những miếng nhỏ

Việc cắn những miếng lớn khiến bạn ăn quá nhanh. Điều này sẽ cản trở bạn trong việc cảm nhận và tận hưởng hương vị món ăn. Hãy ăn những miếng thật nhỏ và nhai từ từ để tăng cường sự tập trung của bạn vào bữa ăn.

Dùng chén dĩa nhỏ hơn

Kích thước chén dĩa và muỗng đũa bạn đang sử dụng sẽ “gợi ý” cho não bộ rằng bạn sẽ ăn nhiều bao nhiêu. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ ăn nhiều hơn nếu dùng các loại chén dĩa lớn hơn. Theo nghiên cứu, khi đi ăn buffet, người dùng đĩa lớn có xu hướng lấy nhiều hơn 52% lượng thức ăn và ăn nhiều hơn 45% so với người dùng đĩa nhỏ.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/5-meo-giup-ban-kiem-soat-an-uong-tranh-tang-can-25269.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-meo-giup-ban-kiem-soat-an-uong-tranh-tang-can/20210527091229266)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • Uống sữa tăng cân là một trong các phương pháp phổ biến được nhiều người gầy áp dụng khi muốn cải thiện cân nặng nhưng không phải ai cũng thành công với cách tăng cân này.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY