12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 mẹo giúp loại bỏ tình trạng đánh trống ngực, nhịp tim nhanh

Nhịp tim bình thường được cho là từ 60 đến 100 nhịp mỗi phút. Nhưng một số chuyên gia có xu hướng nghĩ rằng nhịp tim nghỉ ngơi lý tưởng là 50 đến 70 nhịp mỗi phút.

Các nguyên nhân có thể gây ra nhịp tim nhanh, đánh trống ngực có thể nguy hiểm (bệnh tim, thiếu máu) hoặc có thể do một số nguyên nhân khác như căng thẳng, lo lắng, hoặc do thực phẩm có chứa lượng caffein hoặc tanin cao, do cơ thể mất nước, ăn quá nhiều thực phẩm chứa chất béo, do rượu bia...

Nếu bạn nhận thấy nhịp tim đập nhanh hơn bình thường kèm theo thở gấp, người thấy khó chịu thì hãy thử làm mẹo sau đây trong khoảng 10-15 phút:

1. Dùng nước lạnh

Phương pháp này có hiệu quả vì nó kích thích dây thần kinh phế vị, đồng thời giúp kiểm soát nhịp tim.

Nếu bạn cảm thấy nhịp tim của mình nhanh hơn bình thường thì hãy dùng khăn lạnh hoặc rửa mặt với nước lạnh. Bạn cũng có thể dùng một thau nước lạnh và ngâm mặt để hiệu quả nhanh hơn.

2. Xoa bóp xoang động mạch cảnh

Xoa bóp xoang động mạch cảnh sẽ giúp điều chỉnh nhịp tim nhanh trở lại tốc độ bình thường.

Động mạch này chạy xuống vùng cổ họng và nằm bên cạnh dây thần kinh phế vị với chức năng chính đưa máu giàu oxy lên não, giúp máu lưu thông.

Do vậy, mát xa nhẹ nhàng động mạch cảnh bằng đầu ngón tay sẽ kích thích dây thần kinh lân cận và làm giảm nhịp tim.

3. Uống nước đá

Theo các nhà nghiên cứu, có một cách đơn giản để hạ nhịp tim đó là uống nước đá. Vì nước đá khi vào cơ thể sẽ kích thích dây thần kinh phế vị, giúp nhịp tim ổn định lại như bình thường.

4. Hít thở sâu

Hít một hơi sâu, sau đó giữ hơi thở của bạn và đếm đến 5 sau đó thở ra từ từ. Lặp lại cho tới khi cảm thấy nhịp tim đã bình thường trở lại.

5. Uống thuốc

Nhịp tim nhanh có thể do nhiều nguyên do và nếu do bệnh lý thì bạn chắc chắn phải điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ về việc uống loại thuốc nào để giảm tim đập nhanh. Đừng tùy tiện hoặc chủ quan nếu bạn mắc bệnh về tim mạch hay chứng hồi hộp.

Thu Hương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-meo-giup-loai-bo-tinh-trang-danh-trong-nguc-nhip-tim-nhanh-26950/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY