Sức khỏe hôm nay

5 mẹo nuôi dạy trẻ sơ sinh cha mẹ cần biết

Là cha mẹ, có thể khó chịu khi thấy con mình khóc. Học cách đọc các dấu hiệu và thư giãn.

Lần đầu tiên được làm cha mẹ quả thực là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của cuộc đời mỗi người. Trên thực tế, đó là sự khởi đầu của một cuộc sống mới ngay cả đối với các bậc cha mẹ, nhưng nó đi kèm với trách nhiệm.

Mặc dù các bậc cha mẹ rất vui mừng với nhiệm vụ của mình, nhưng đôi khi họ vẫn bị choáng ngợp để xử lý một đứa trẻ.

Vì vậy, hãy để ý những sai lầm và thắc mắc phổ biến của những người mới làm cha mẹ và đây là 5 mẹo mà mọi bậc cha mẹ phải làm theo khi nuôi dạy trẻ sơ sinh:

1. Đừng làm cho chúng quá nhạy cảm với âm thanh khi ngủ

Cha mẹ có tính chiếm hữu đối với con mình và sẽ làm mọi cách để làm cho điều này trở nên thoải mái. Đó là lý do tại sao rất nhiều bậc cha mẹ mới ngày nay duy trì sự yên tĩnh tuyệt đối khi trẻ đang ngủ.

Bạn nên thoải mái đặt trẻ ngủ ở một số vị trí khác nhau để sự thay đổi sẽ không làm phiền giấc ngủ của trẻ.

Nhưng trên thực tế, bạn luôn có thể đảm bảo điều này ở mọi nơi và nếu con bạn có thói quen ngủ không ngon giấc thì ở chỗ nào, bé cũng sẽ bị như vậy.

Vì vậy, bạn nên thoải mái đặt trẻ ngủ ở một số vị trí khác nhau để sự thay đổi sẽ không làm phiền giấc ngủ của trẻ.

2. Đừng ép bé bú

Mặc dù ban đầu bạn có thể ngạc nhiên về cách cơ thể con người tồn tại và đối phó với lượng thức ăn ít ỏi nhưng đó là cách mọi thứ diễn ra tự nhiên. Những đứa trẻ mới sinh ra sức lực có hạn.

Ngay cả khi con bạn thỉnh thoảng quấy khóc, hãy để chúng làm như vậy. Đừng ép thức ăn.

Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn trong nhiều ngày, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhi khoa để được các chuyên gia tư vấn về chế độ ăn uống cho con bạn.

3. Ngủ khi con bạn ngủ

Hầu hết các bà mẹ đều phàn nàn về những đêm mất ngủ. Thành thật mà nói, không có giải pháp cụ thể nào cho vấn đề này. Vì em bé không thể hiểu và thay đổi thói quen của mình theo ý muốn, bạn sẽ phải làm điều đó.

Hãy ngủ khi con bạn ngủ, nếu không bạn sẽ luôn mệt mỏi và kiệt sức. Nghỉ ngơi là điều quan trọng để lấy lại năng lượng chăm sóc bé.

4. Biết về các cột mốc quan trọng của bé

Em bé sẽ phát triển trong vòng vài tháng và sẽ bắt đầu tự thực hiện các hoạt động. Cơ thể vật lý cũng sẽ thay đổi, và nó sẽ có những ảnh hưởng khác nhau đến tâm trạng và sức khỏe của chúng.

Biết về các mốc quan trọng khác nhau và các dấu hiệu của chúng sẽ giúp bạn chăm sóc con mình tốt hơn.

Biết về các mốc quan trọng khác nhau và các dấu hiệu của chúng sẽ giúp bạn chăm sóc con mình tốt hơn. Hãy liên hệ với một bác sĩ nhi khoa có chuyên môn và luôn cân nhắc việc tư vấn hơn là tự mình lựa chọn phương pháp điều trị.

5. Đừng hoảng sợ

Là cha mẹ, có thể khó chịu khi thấy con mình khóc. Nhưng đó là cách giao tiếp tự nhiên của chúng và không phải lúc nào bé cũng đau. Vì vậy, hãy học cách nhận biết những dấu hiệu nhưng đừng hoảng sợ mỗi khi chúng khóc hoặc làm ầm lên. Hãy xoa dịu và âu yếm khi chúng khóc nhưng đừng biến nó thành vấn đề quá sức.

Việc đứa trẻ được đưa ra làm thí nghiệm cho những kinh nghiệm học hỏi từ người khác rất phổ biến trong các gia đình ở Việt Nam. Nếu có điều gì không ổn, cha mẹ sẽ lắng nghe và tham khảo một vài người quen. Đó là một điều hoàn toàn không nên. Chỉ bạn và bác sĩ nhi khoa của con bạn mới có thể cùng nhau đánh giá điều gì xảy ra và cách giải quyết đúng đắn.

Xem thêm:

COVID-19 nghiêm trọng có thể dẫn đến lão hóa sớm ở những bệnh nhân đã bình phục

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/5-meo-nuoi-day-tre-so-sinh-cha-me-can-biet-32948/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY