Ẩm thực hôm nay

5 món ăn mẹ thường nấu ngày Tết mà ai cũng từng được nếm

Mâm cơm mẹ chờ, món ăn mẹ nấu có lẽ đã là thương hiệu của bất cứ tổ ấm nào. Ngày Tết, mỗi khi nhớ về mâm cơm của mẹ, ta đều không thể quên những món ăn quen thuộc dưới đây.
6 món ăn đem lại may mắn đầu năm mới Canh Tý 2020
Vì sao cá kho làng Vũ Đại lại là món ăn trứ danh dịp Tết?
Mâm cỗ truyền thống ngày Tết nhà nào cũng sửa soạn, bày biện hàng năm (Ảnh: monngonmoingay)

Thịt nấu đông

Thịt nấu đông cũng là một món ăn truyền thống mẹ thường nấu dịp tết, đây là một món dễ ăn và để được lâu, lại chống ngán rất tốt. nguyên liệu cho món ngon ngày tết này là thịt chân giò lợn, bì lợn, nấm hương, mộc nhĩ, cà rốt cùng các loại gia vị, hạt tiêu… (ảnh: thucthan)

Canh khổ qua (mướp nhồi thịt)

Món canh khổ qua (ở miền Bắc gọi là mướp đắng), món canh khổ qua nhồi nhịt có rất nhiều ý nghĩa, mẹ thường nấu vào dịp Tết với ý niệm ăn tô canh này thì mọi buồn khổ sẽ qua đi, đón năm mới với những điều tốt lành nhất. Món này thường được người miền Nam nấu trong ngày đầu năm hoặc đêm Giao thừa (Ảnh: Daubepgiadinh)

Thịt kho tàu trứng

Không chỉ quen thuộc với mọi nhà trong các bữa cơm hàng ngày, món thịt kho tàu trứng hay còn gọi là thịt kho hột vịt được nấu vào dịp Tết bởi món ăn này giàu chất dinh dưỡng, ăn trôi cơm và rất đẹp mắt trong mâm (Ảnh: Khám phá)

Hành muối

Là món ăn kèm không thể thiếu khi ăn cùng bánh chưng, hành muối thường được mẹ muối cách Tết cả tuần, để khi cận Tết món hành muối đã hết mùi hăng, chua nhẹ, chấm kèm nước mắm nguyên chất với bánh chưng, mẹ "níu" cả nhà ăn cơm đoàn viên thật dễ dàng (Ảnh: hocnauan)

Canh măng khô

Không thể quên món canh măng khô "kinh điển" mỗi bữa cơm ngày Tết, vị ngai ngái đậm đà hơi sần sật của măng khô cùng với móng giò, lưỡi lợn ninh nhừ, màu vàng đượm nước dùng khiến món ăn trở thành hồi ức khó quên của những đứa con từng được mẹ nấu cho ăn món này (Ảnh: LĐ)
Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/5-mon-an-me-thuong-nau-ngay-tet-ma-ai-cung-tung-duoc-nem-97896.html)

Tin cùng nội dung

  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY