Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 món nuôi dưỡng khối u, phá hoại tử cung, chị em ăn thường xuyên mà không hề biết

Thói quen ăn uống vô tình đẩy các chị em phải đối mặt với căn bệnh ung thư tử cung.

Cùng với ung thư vú, ung thư buồng trứng, u xơ tử cung là căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở nữ giới.

Ung xơ tử cung không chuyển hóa thành ung thư nhưng nếu không được điều trị kịp thời nó sẽ phát triển về kích thước đe dọa đến tính mạng của người bệnh. đối với phụ nữ đang mang thai, khối u có thể gây ra sảy thai, băng huyết...

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 5 món ăn nhất định phải tránh nếu không muốn hại tử cung và khiến khối u tăng trưởng nhanh.

Thống kê cho thấy, những người hay uống rượu có nguy cơ mắc u xơ tử cung cao hơn so với người bình thường.

Nguyên nhân là do những người này cơ thể có xu hướng sản xuất hormone estrogen nhiều hơn bình thường.

Cà phê được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên nếu uống quá 500mg cà phê mỗi ngày thì cực kỳ nguy hiểm, nhất là với nữ giới.

Nghiên cứu đã chỉ ra, việc uống quá 500mg cà phê mỗi ngày sẽ tác động không tốt đến hormone của nữ giới và kích thích hình thành khối u xơ.

Phụ nữ đặc biệt là những người đang mắc u xơ tử cung thì không nên uống quá nhiều cà phê.

Nghiên cứu của các nhà khoa học ý đã chỉ ra, người tiêu thụ nhiều thịt đỏ có nguy cơ phát triển u xơ tử cung nhanh hơn so với người bình thường.

Vì thế, khuyến cáo, nữ giới không nên ăn thịt đỏ quá 3 lần mỗi tuần.

Thay vào đó, nên ăn thịt nạc trắng để tăng cường protein cho cơ thể.

Những thực phẩm có chứa nhiều chất phụ gia sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao hơn nhiều lần so với bình thường, trong đó có u xơ tử cung.

Do đó, chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không nên ăn quá nhiều các thực phẩm đóng gói, thay vào đó nên ăn hoa quả, rau củ tươi như thế sẽ bổ sung nguồn dưỡng chất có lợi cho cơ thể.

Dù là nữ giới hay nam giới thì các chuyên gia cũng khuyên không nên ăn quá nhiều đồ cay.

Với phụ nữ mắc u xơ tử cung thì đặc biệt phải tránh ăn các món cay nóng. trường hợp ăn nhiều đồ cay sẽ dễ khiến bệnh nặng hơn, khối u phát triển không kiểm soát.

Theo Thanh Hương/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/5-mon-nuoi-duong-khoi-u-pha-hoai-tu-cung-chi-em-an-thuong-xuyen-ma-khong-he-biet-d50973.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/5-mon-nuoi-duong-khoi-u-pha-hoai-tu-cung-chi-em-an-thuong-xuyen-ma-khong-he-biet-d50973.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/5-mon-nuoi-duong-khoi-u-pha-hoai-tu-cung-chi-em-an-thuong-xuyen-ma-khong-he-biet-389167)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đây là phương pháp kỹ thuật cắt bỏ khối u trong bao tử bằng nội soi qua đường miệng đã được thực hiện bằng phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới.
  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY