Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 món tuyệt đối không nên ăn ở nhà hàng buffet kẻo rước bệnh vào thân

Khi đi ăn buffet, có 5 món chúng ta tốt nhất không nên động đũa kẻo gây hại cho sức khỏe.

Sushi

Ảnh minh họa.

Sushi ở nhà hàng buffet được bày biện rất đa dạng, bắt mắt, nhưng chúng không được bảo quản với nhiệt độ chuẩn, chính vì thế món ăn này thường không ngon, không tươi, thậm chí còn tiểm ẩn nhiều nguy cơ gây hại nếu không may bị vi khuẩn xâm nhập.

Vì thế, tốt nhất hãy tránh xa những món sống, thay vào đó chọn món được nấu chín. nếu thích các món sushi, cá sống thì nên tới nhà hàng nhật bản để được thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn thay vì tìm nó tại các bữa tiệc buffet.

Nước ngọt

Các nhà hàng buffet thường có nhiều nước ngọt phục vụ thực khách miễn phí. tuy nhiên, chúng ta không nên sử dụng bởi các loại nước này không có gì khác lạ tuy nhiên nó lại chứa 1 lượng đường rất lớn.

Sử dụng đồ ngọt thường xuyên sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn, làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường...

Chưa kể, việc uống quá nhiều nước ngọt sẽ khiến bạn no nhanh, sẽ không ăn được nhiều đồ ăn nữa.

Thịt đã tẩm gia vị

Những đĩa thịt tẩm ướp đầy gia vị có thể rất mềm, thơm, ngon hơn. Nhưng không thể nhận ra những đĩa thịt này được làm từ thịt tươi hay thịt đã để lâu, phải dùng gia vị khử mùi.

Vì thế, tốt nhất khi đi ăn buffet, nên tránh những loại thịt được tẩm ướp quá mức. Nên chọn những loại thịt tươi, chưa ướp, có màu đỏ sáng, tính đàn hồi, không có mùi lạ.

Gà rán

Gà rán là món khoái khẩu của nhiều người, vì thế khi đi ăn buffet có người sẽ ăn rất nhiều. dù thịt gà là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ thể, tuy nhiên gà rán lại không phải vậy.

Tuy nhiên, gà rán ở tiệm buffet lại không thực sự đảm bảo. thứ nhất, chúng có thể là gà cũ được chiên đi chiên lại. thứ 2 chúng chứa rất nhiều chất béo bão hòa và calo rất hại cho đường tim mạch, gây mỡ máu hoặc béo phì.

Thay vì chọn gà rán bạn có thể chọn gà áp chảo, khoai lang thay vì khoai tây chiên.

Kem

Khi tráng miệng, nhiều người sẽ chọn kem. Tuy nhiên việc ăn kem có thể khiến cơ thể bạn tích tụ nhiều calo, đường cùng chất béo ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Chuyên gia khuyên bạn nên chọn sữa chua thay vì loại kem ngọt ngào nhiều cám dỗ này.

Theo Khỏe & đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-mon-tuyet-doi-khong-nen-an-o-nha-hang-buffet-keo-ruoc-benh-vao-than-d303551.html

Theo Khỏe & đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-mon-tuyet-doi-khong-nen-an-o-nha-hang-buffet-keo-ruoc-benh-vao-than/20210131031206140)

Chủ đề liên quan:

buffet món ăn sức khỏe thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY