Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

5 nguyên nhân trả lời bạn vì sao cùng “Niềng răng” mà kết quả và thời gian niềng khác nhau

Ai cũng biết niềng răng hiện là phương pháp chỉnh nha được lựa chọn nhiều nhất bởi sự hiệu quả, tiết kiệm chi phí, linh động về độ tuổi và có thể giúp hàm răng khấp khểnh trở lên đều đẹp hơn. Tuy nhiên, cùng một ca thực hiện niềng răng nhưng thời gian có thể khác nhau và hiệu quả khác nhau.

Theo Bác sĩ Tạ Hồng Nhung với nhiều năm kinh nghiệm trong chỉnh nha, niềng răng thì việc người bệnh cùng thực hiện niềng răng nhưng thời gian đeo niềng và kết quả sau niềng răng không giống nhau là việc thường xuyên xảy ra bởi những yếu tố:

Ảnh minh hoạ

1. Tình trạng răng của mỗi người

Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất quyết định đến hiệu quả và thời gian thực hiện. Với mỗi tình trạng răng các bác sĩ sẽ tư vấn và cho bạn biết thời gian cũng như mức độ hiệu quả dự kiến khi bạn áp dụng niềng răng. Thông thường 1 ca niềng răng với mức độ trung bình thì dao động từ 1-2 năm. Còn đối với các ca khó cao như hô, móm nhiều, lệch lạc chức năng nghiêm trọng thì thời gian có thể kéo dài hơn.

2. Độ tuổi niềng răng

Ngày nay nhờ sự phát triển của công nghệ nên việc niềng răng (chỉnh nha) có thể thực hiện ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp cần can thiệp sớm để tác động lên quá trình tăng trưởng xương của trẻ, từ đó có thể điều trị được những ca khó và phức tạp, tránh được những phẫu thuật khi trẻ trưởng thành. Hơn nữa ở độ tuổi còn nhỏ cho kết quả nhanh và tốt hơn.

3. Phương pháp niềng răng

Có rất nhiều phương pháp để niềng răng, trong đó hai phương pháp niềng phổ biến nhất là niềng mắc cài và niềng trong suốt (Niềng Invisalign). (ảnh minh hoạ)

Niềng răng trong suốt ra đời sau nhằm cải thiện những nhược điểm của niềng răng mắc cài truyền thống: Tính thẩm mỹ, sự linh động, thoải mái trong ăn nhai, tháo lắp dễ dàng và rút ngắn được thời gian thăm khám định kỳ do niềng răng Invisalign là các máng trong suốt được lên theo 1 liệu trình nhất định và người bệnh hoàn toàn tự tháo lắp theo chỉ dẫn bác sĩ.

Tuy nhiên khay chỉnh nha trong suốt vẫn chưa thay thế hoàn toàn mắc cài truyền thống nên với mỗi tình trạng răng và yêu cầu công việc...bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp hợp lý nhất nên dùng

4. Trình độ bác sĩ thực hiện

Dù tình trạng răng miệng của bạn ra sao, các phương pháp thực hiện tiên tiến như thế nào thì việc thăm khám, chẩn đoán và lên kế hoạch điều trị của bác sĩ vẫn là yếu tố then chốt và ảnh hưởng đến hiệu quả cũng như thời gian thực hiện. Một bác sĩ giỏi tay nghề, dày dạn kinh nghiệm sẽ đưa ra liệu trình phù hợp nhất nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian và đem lại hiệu quả thẩm mỹ tối đa sau chỉnh nha.

5. Sự phối hợp giữa bệnh nhân và bác sĩ

Trong suốt quá trình niềng răng bệnh nhân cần tuân thủ thời gian giữa các lần hẹn. Đặc biệt bệnh nhân cũng cần tuân thủ các chỉ dẫn tại nhà như thời gian và cách đeo khay, đeo thun,... để quá trình chỉnh nha đạt kết quả cao nhất.

Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Nacera

Địa chỉ: 149 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0902 696 2222 - 0902.059.396

Website: Nhakhoanacera.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/5-nguyen-nhan-tra-loi-ban-vi-sao-cung-nieng-rang-ma-ket-qua-va-thoi-gian-nieng-khac-nhau-n163548.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY