12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 phương pháp tự nhiên loại bỏ bợn trắng ở lưỡi

Từ xưa đến này, dựa vào tình trạng của lưỡi có thể chẩn đoán bệnh trong cơ thể. Lưỡi cho chúng ta thấy có gì đó không ổn với cơ thể trước khi bắt đầu đau và xuất hiện các dấu hiệu của bệnh.

Các sản phẩm của hoạt động quan trọng của cơ thể không chỉ xuất phát từ nước tiểu, phân, và mồ hôi mà còn thông qua lưỡi. Hãy thường xuyên loại bỏ chất độc ở lưỡi, làm sạch lưỡi để cải thiện độ nhạy cảm của vị giác, giúp hơi thở của bạn thơm mát, và nó cũng ngăn ngừa sự xuất hiện của sâu răng, mảng bám, và bệnh răng nướu.

Trang BrightSide đưa ra những cách sau dễ dàng có giúp bạn làm sạch lưỡi và làm cho nó khỏe mạnh:

1. Tỏi

Bạn thấy hơi bất ngờ đúng không? Chúng ta đã quen với thực tế là tỏi là nguyên nhân của hơi thở hôi và không phải cách để làm sạch miệng. Nhưng trên thực tế tỏi đã được chứng minh là giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn và làm sạch lưỡi.

2. Nha đam

Nha đam có tính chống viêm và chữa bệnh. Để diệt mầm bệnh trên lưỡi và trên nướu, cho một muỗng nước ép lô hội trong miệng, xúc miệng trong vài phút, và nhổ ra. Xúc miệng lại bằng nước ấm. Lặp lại một vài lần trong ngày.

3. Muối

Muối là một trong những chất làm sạch lưỡi tốt nhất. Các hạt muối sẽ loại bỏ các bợn trắng và tế bào chết khỏi lưỡi. Rắc một ít muối lên lưỡi và đánh nhẹ bằng bàn chải đánh răng trong một phút. Xúc miệng bằng nước. Lặp lại hai lần một ngày.

4. Củ nghệ

Củ nghệ không chỉ là gia vị, mà còn là một lựa chọn tuyệt vời cho các loại thuốc khử trùng miệng. Trộn bột nghệ vơi nước ép cam quýt,chà vào lưỡi và để trong 2 phút, sau đó rửa kỹ bằng nước ấm.

5. Khử trùng với nước súc miệng bằng thảo mộc và muối

Sử dụng các loại thảo mộc có đặc tính thuốc - ví dụ như hoa cúc La Mã, bạc hà, và cây xô thơm. Lấy một thìa hoa cúc La Mã, một thìa bạc hà và một thìa cây xô thơm, thêm một ít vỏ sồi và đổ nước vào đun sôi rồi cho chút muối. Chờ cho nước để nguội và xúc miệng. Sử dụng nươc xúc miệng này 2 lần một ngày sau khi đánh răng.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-phuong-phap-tu-nhien-loai-bo-bon-trang-o-luoi-25207/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY