Sức khỏe hôm nay

5 quan điểm nhìn nhận về trò chơi Pokemon Go đang gây sốt

Pokemon Go hiện nay là thuật ngữ được nhắc tới khắp nơi. Đi đến đâu bạn cũng nghe nói đến Pokemom Go từ trẻ em cho đến người lớn. Ứng dụng này phổ biến và thu hút đến mức đánh bật cả vị trí thống soái của zombie trước nay.Vậy Pokemon Go là gì mà có thể khiến người ta phát cuồng đến thế?
Thoạt tiên, trò chơi này có vẻ như vô hại, và với hầu hết các phần của trò chơi thì đúng là như vậy. Tuy nhiên, mọi hiệu ứng trò chơi và bản chất của mọi sự việc đều có tính 2 mặt. 5 điểm sau về pokemon go có thể giúp bạn hiểu thêm về trò chơi này. Hãy đọc và tìm hiểu, cân nhắc xem nó có ảnh hưởng tới con cái chúng ta thế nào.

1. Người chơi sẽ không còn “bằng lòng” với việc ngồi dài trên ghế để chơi game

Đây là một sự thay đổi, mà theo chúng tôi là tích cực và nên khuyến khích hoặc vui vẻ chấp nhận. Nếu khi nhận được tín hiệu sử dụng trò chơi để theo đuổi con quái vật trong thế giới thực và tận hưởng thiên nhiên, thì tại sao người ta lại phải quay trở lại để ngồi lì trong nhà ôm điện thoại? Tuy nhiên lời khuyên cho bạn là hãy quan tâm đến số tiền phải chi cho trò chơi và những chi phí đi kèm khác cuối cùng sẽ chỉ là sự lãng phí!

2. Tính tương tác xã hội cao

Một trong những điều đẹp đẽ của trò chơi này là người chơi được tương tác với nhau trong cuộc sống thực. Khi tất cả bọn họ không hề quen biết nhau bỗng nhiên đều tụ tập tại các điểm dừng của sinh vật tưởng tượng Pokemon mà họ tìm kiếm. Wow! Mọi người ở các độ tuổi khác nhau, xuất thân khác nhau, công việc khác nhau nhưng lại tụ tập lại vì một nhân vật tìm kiếm chung rồi cùng thảo luận và tìm ra họ có nhiều điểm chung hơn họ nghĩ. Đó là một tương tác tuyệt vời cần thiết cho trẻ em.

3. Người chơi sẽ bị mất kiểm soát trong thế giới Pokemon

Mặt trái ở trò chơi này là người chơi bị cuốn vào trong thế giới thực rộng lớn và có xu hướng bị mất thị giác của thực tại. Một số game thủ đã bị bắt khi đang mải mê đuổi bắt một con Pokemon hiếm không chú ý tới các khu vực cấm hay bị đâm vào tường hoặc T*i n*n giao thông. Người chơi có thể sẽ có một khoảng thời gian khó điều chỉnh lại cuộc sống binh thường sau khi mải miết tìm Pokemon và đánh mất một số quy tắc phải tuân thủ tối thiểu.

4. Người chơi sẽ trở thành người phải tiêu thụ số liệu suốt đời

Trò chơi này là một “kẻ tiêu thụ dữ liệu khủng khiếp”. Các bậc cha mẹ luôn phàn nàn về phí sử dụng dữ liệu thiên văn khủng họ phải trả sau hàng giờ chơi pokemon go. Người chơi có thể không bao giờ kiểm soát nổi chi phí sử dụng của họ ở mức bình thường sau khi mê mẩn với những con quái vật nhỏ mà họ đã mất nhiều giờ đi bắt và phí khổng lồ cho việc nâng cấp dữ liệu.

5. Trẻ em sẽ được gần gũi hơn với gia đình

Lý do tại sao nhiều phụ huynh đã chọn để chấp nhận pokemon go đó là các gia đình có thể cùng chơi trò chơi này với nhau. Khung cảnh các ông bố, bà mẹ chạy xung quanh với các con mình khi cùng chơi pokemon go là một hình ảnh tốt cho sự gắn kết gia đình. Điều này thúc đẩy thêm nhiều tình cảm giữa cha mẹ với con cái hoặc gắn kết họ hàng bạn bè…

pokemon go tốt hay xấu? Bạn sẽ là người quyết định. Tuy nhiên, cũng giống như bất cứ điều gì khác, miễn là bạn tạo cho trẻ giới hạn của mình và vị trí ranh giới cho các trò chơi, pokemon go sẽ có ảnh hưởng và tác động tốt tới trẻ.

Mai Hương

(Theo Janell McCoy)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/5-quan-diem-nhin-nhan-ve-tro-choi-pokemon-go-dang-gay-sot--n121858.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY