12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 sai lầm chết người không bao giờ được mắc sau tuổi 50

Bỏ qua vaccine, ít vận động hoặc không kiểm tra sức khỏe định kỳ... Đó là những sai lầm nghiêm trọng bạn tuyệt đối không được mắc phải khi bước sang tuổi 50.

COVID-19 là nguy cơ gây tử vong cao nhất đối với những người trên 50 tuổi, các nhà nghiên cứu tuyên bố trong những tháng đầu của đại dịch coronavirus. Điều này gây sốc nhưng không hoàn toàn đáng ngạc nhiên.

Nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng và có khả năng gây tử vong tăng lên theo tuổi tác. Điều này là do hệ thống miễn dịch suy yếu một cách tự nhiên và ảnh hưởng của các lựa chọn lối sống không lành mạnh.

Tử vong do COVID-19 hiện nay phần lớn có thể phòng ngừa được thông qua tiêm chủng và các tình trạng chết người khác hoàn toàn tránh được, bằng cách không mắc một số sai lầm về sức khỏe sau tuổi 50 dưới đây.

1. Bỏ qua các cuộc kiểm tra định kỳ

Nếu bạn từ 50 tuổi trở lên và chưa bắt đầu tầm soát ung thư ruột kết định kỳ, hãy gọi cho bác sĩ ngay hôm nay. Ngày nay, các chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu tầm soát định kỳ ở tuổi 45, vì ung thư ruột kết ngày càng được phát hiện ở những người trẻ hơn.

Tương tự đối với chụp quang tuyến vú, tầm soát ung thư cổ tử cung, tầm soát ung thư tuyến tiền liệt và các xét nghiệm thông thường khác được khuyến nghị cho phụ nữ và nam giới trên một độ tuổi nhất định. Đừng tiếp tục trì hoãn, hãy làm điều đó và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

2. Bỏ qua các triệu chứng ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng được biết đến như một kẻ giết người thầm lặng vì rất khó phát hiện sớm do không có xét nghiệm sàng lọc định kỳ nào. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, hầu hết ung thư buồng trứng phát triển sau khi mãn kinh. Vì vậy, nếu bạn có buồng trứng, điều quan trọng là phải cảnh giác với các triệu chứng có thể xảy ra sau 50 tuổi.

Nếu bạn cảm thấy đầy hơi, đau vùng chậu hoặc đau bụng hoặc bạn cảm thấy nhanh no khi ăn, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Nếu bạn cảm thấy đầy hơi, đau vùng chậu hoặc đau bụng hoặc bạn cảm thấy nhanh no khi ăn, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Nếu bạn có tiền sử gia đình bị ung thư buồng trứng, ung thư vú hoặc ung thư đại trực tràng, hãy cho bác sĩ biết. Họ có thể quyết định rằng việc kiểm tra quy mô lớn hơn hoặc định kỳ là cần thiết.

3. Bỏ qua các loại vaccine

Thống kê trước đây cho thấy, 95% số người chết vì COVID-19 ở độ tuổi trên 50. Tuy nhiên, hiện nay việc tiêm phòng đã làm giảm con số đó. Nếu bạn trên 50 tuổi, hãy tiêm vaccine chống lại COVID-19 càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, bạn cũng nên chủng ngừa các loại vaccine thông thường khác phù hợp cho những người trên 50 tuổi, bao gồm cúm, viêm phổi do phế cầu và bệnh zona.

4. Ít vận động

Những người trên 50 tuổi phải tiếp tục di chuyển để trẻ trung. Ít vận động làm tăng nguy cơ mắc một loạt các tình trạng sức khỏe có nguy cơ rút ngắn tuổi thọnhư béo phì, tiểu đường type 2, đột quỵ và bệnh tim mạch.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị 150 phút tập thể dục cường độ trung bình (hoặc 75 phút vận động mạnh) mỗi tuần. Một số ví dụ về tập thể dục vừa phải bao gồm đi bộ nhanh, khiêu vũ hoặc làm vườn và tập thể dục mạnh mẽ bao gồm chạy, bơi lội, đi bộ đường dài hoặc đi xe đạp.

5. Uống quá nhiều rượu

Nếu bạn trên 50 tuổi, điều đặc biệt quan trọng là phải cắt giảm lượng rượu uống mỗi ngày. Uống quá nhiều rượu sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao và ít nhất là bảy loại ung thư với tỷ lệ mắc bệnh đều tăng theo tuổi tác.

Uống quá nhiều rượu sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao và ít nhất là bảy loại ung thư...

Thực hiện lối sống lành mạnh là vô cùng quan trọng để duy trì sức khỏe. Hãy tránh những sai lầm chết người sau 50 tuổi này để duy trì cuộc sống khỏe mạnh.

Xem thêm:

5 động tác yoga mà mọi phụ nữ nên thực hiện hàng ngày

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-sai-lam-chet-nguoi-khong-bao-gio-duoc-mac-sau-tuoi-50-31962/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY