12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 sai lầm khi đi tiểu mà phụ nữ hay mắc phải dễ dẫn đến nhiễm trùng

Phụ nữ khi chăm sóc và vệ sinh sau khi đi tiểu cần lưu ý, chỉ một vài sai lầm nhỏ có thể dẫn đến hậu quả khôn lường đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Giáo sư Stergios Stelios Doumouchtsis, một bác sĩ tư vấn sản phụ khoa và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiết niệu tại Anh cho biết đặc điểm cơ thể phụ nữ khiến họ dễ gặp các vấn đề hơn vì một số lý do.

Thứ nhất, niệu đạo của phụ nữ (ống dẫn nước tiểu đi qua) ngắn hơn, khiến vi trùng dễ dàng di chuyển lên trên. Nếu phụ nữ bị nhiễm trùng tiết niệu hoặc són tiểu, so với nam giới, họ gặp nhiều tai nạn hơn”.

Thứ hai, Giáo sư Stergios nói: “Cuộc sống của phụ nữ gắn liền với rất nhiều thay đổi trong lĩnh vực liên quan đến hormone và các sự kiện sinh sản, như mang thai, sinh con, sau sinh và mãn kinh. Những điều này, ngoài việc lão hóa, cũng có thể dẫn đến rối loạn sàn chậu, chẳng hạn như sa sàn chậu ảnh hưởng đến chức năng của đường tiết niệu dưới.

Với tất cả điều này, điều quan trọng đối với phụ nữ là phải chú ý đến thói quen đi tiểu và tránh những sai lầm dưới đây để vừa ngăn ngừa các rối loạn vừa đảm bảo chúng được điều trị nhanh chóng khi chúng xảy ra.

1. Lau từ sau ra trước

Giáo sư Stergios nói: “Điều quan trọng là phụ nữ tránh lau từ sau ra trước. Có một hệ vi khuẩn phong phú xung quanh hậu môn. Lau từ sau ra trước có thể chuyển phân và vi khuẩn từ đường sau ra trước, nơi có lỗ niệu đạo”.

Đây là một cách nhanh chóng để dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu, gây đau rát khi đi tiểu, đau và liên tục muốn đi vệ sinh.

2. Lau quá nhiều

Giáo sư Stergios cho biết: “Lau nhiều sau khi đi tiểu đôi khi gây kích ứng da rất nhạy cảm. Đôi khi khi lau, tàn dư của giấy vệ sinh vẫn ở đó, điều này kém vệ sinh hơn và gây kích ứng và có khả năng nhiễm trùng, đặc biệt nếu những tàn dư này ở đó trong nhiều giờ.

Lau nhiều sau khi đi tiểu đôi khi gây kích ứng da rất nhạy cảm.

3. Đặt thời gian đi tiểu

Cố gắng không có thói quen đi vệ sinh kiểu đề phòng hoặc đi vệ sinh đúng giờ - trừ khi bạn đã được bác sĩ chuyên khoa chỉ định.

Được gọi là “đi tiểu phòng ngừa”, giáo sư Stergios nói rằng điều này phổ biến trong một số công việc nhất định.

Ví dụ, với tư cách là một giáo viên, bạn có thể đi vệ sinh vào cùng một giờ mỗi ngày (trước mỗi buổi học), ngay cả khi bạn không cần, để tránh tình trạng muốn đi tiểu trong giờ học.

Giáo sư Stergios cảnh báo: “Bàng quang sẽ quen với việc không lưu trữ đủ nước tiểu. Bình thường bàng quang sẽ dự trữ ít nhất 450-500ml. Nhưng nếu bạn đi vệ sinh nửa giờ một lần hoặc mỗi giờ, bàng quang đã quen với việc tích trữ ở thể tích nhỏ hơn có thể là 200ml hoặc ít hơn. Khi đó bàng quang sẽ yêu cầu bạn đi tiểu hàng giờ ngay cả khi không muốn”.

4. Nhịn tiểu quá lâu

Mặc dù bạn không nên đi vệ sinh thường xuyên theo thói quen, nhưng bạn cũng không cần phải nhịn tiểu quá lâu. Giáo sư Stergios nói rằng hãy đi vệ sinh khi “bàng quang đã đầy một cách thoải mái và mang lại cho bạn một ham muốn mạnh mẽ”.

5. Không làm rỗng bàng quang hoàn toàn

Đôi khi vì vội vàng hay do rối loạn chức năng, bàng quang không được làm rỗng hoàn toàn mỗi khi đi vệ sinh. Giáo sư Stergios nói: “Nếu bàng quang không được làm rỗng đúng cách, nó gây ứ đọng nước tiểu và dẫn đến nhiễm trùng hoặc sỏi bàng quang”.

“Bởi vì nhiễm trùng có nguy cơ dẫn đến nhiễm khuẩn huyết, hoặc nhiễm trùng thận, nếu bạn có các triệu chứng làm rỗng bàng quang không hoàn toàn, nó cần được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra”.

Các triệu chứng bao gồm dòng nước tiểu chậm, căng thẳng khi đi tiểu, dòng chảy không liên tục, hai hoặc nhiều khoảng trống trong một chuỗi và mất một lúc để bắt đầu đi tiểu.

Bạn có thể ngồi hai, ba hoặc thậm chí bốn lần trên bồn cầu để cảm thấy mình đã làm sạch bàng quang. Nó có thể xảy ra thỉnh thoảng, nhưng nếu nó xảy ra mỗi lần, đó có thể bao gồm một số loại tắc nghẽn, chẳng hạn như sa bàng quang hoặc tử cung hoặc sẹo ở niệu đạo.

Chính vì những lý do này, chị em phụ nữ cần phải chú ý thật cẩn thận trong mỗi lần đi vệ sinh để đảm bảo sức khỏe.

Xem thêm:

Chỉ có 3 bước rất ngắn chuyển từ viêm gan sang ung thư gan: Cần làm ngay điều này để bảo vệ lá gan

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-sai-lam-khi-di-tieu-ma-phu-nu-hay-mac-phai-de-dan-den-nhiem-trung-34054/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY