12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 sai lầm khiến bạn thêm mệt mỏi

(SKGĐ) Người bị mệt mỏi mãn tính thường gặp trở ngại trong những hoạt động thường ngày. Một phần nguyên nhân của căn bệnh này là do thói quen sinh hoạt không đúng cách.

Có rất nhiều lý do khiến bạn bị mệt mỏi. Dưới đây là 5 sai lầm trong sinh hoạt thường ngày có thể khiến chứng mệt mỏi của bạn trở nên trầm trọng hơn:

1. Ngủ không đủ giấc

Nghiên cứu cho thấy hầu hết người trưởng thành cần ngủ 8 tiếng mỗi đêm để đảm bảo sức khỏe về mặt thể chất và tinh thần. Nhưng trung bình, người Mỹ chỉ được ngủ khoảng 6,7 giờ mỗi đêm. Điều này có nghĩa rằng nhiều người Mỹ đang thiếu ngủ kinh niên. Do đó, sự mệt mỏi của họ chỉ đơn giản là do họ bị thiếu ngủ và cần được ngủ đủ giấc.

2. Để bụng đói và ăn nhiều các loại bột và đường tinh chế

Tiêu thụ đường tinh chế và bột mì trong các sản phẩm bánh kẹo, đồ uống ngọt, đồ ăn nhẹ được chế biến, vv… có thể gây ra biến động lớn về lượng đường trong máu. Nó lý giải tại sao, sau khi tiêu thụ đường tinh chế từ thực phẩm chế biến, nhiều người bị mất năng lượng. Để bù đắp lại lượng năng lượng bị hao hụt, họ lại tiêu thụ nhiều thực phẩm có đường hoặc floury "cung cấp năng lượng", điều đó khiến cho chứng mệt mỏi càng nặng thêm, cơ thể sẽ cảm thấy nặng nhọc và mệt mỏi.

3. Giảm cân

Nhiều học viên y tế thay thế đã công nhận thiếu hụt dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân chính gây mệt mỏi mãn tính. Bởi cơ thể không được cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như sắt, magiê, kali và germanium, cũng như các vitamin B, C và D (số những người khác), những chất dinh dưỡng này là nguồn sản xuất năng lượng. Đôi khi, quá trình trao đổi chất trong cơ thể có thể làm hao hụt các dưỡng chất mà bạn hấp thụ, ví dụ như: sự trao đổi chất đường làm cạn kiệt vitamin B. Do đó, nỗ lực giảm cân hay ăn kiêng khiến cơ thể không hấp thu đủ những dưỡng chất cần thiết khiến bạn bị mệt mỏi kinh niên.

4. Sử dụng cà phê

Để chống lại sự mệt mỏi, căng thẳng và thiếu ngủ, nhiều người có thói quen uống cà phê mỗi ngày, nhưng nó chỉ làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Nguyên nhân là do cà phê kích thích tuyến thượng thận đã làm việc quá sức để sản xuất nhiều adrenaline, khiến cơ thể làm việc quá sức, lâu dài gây mệt mỏi cho cơ thể.

5. Sử dụng kháng sinh thường xuyên

Việc sử dụng tràn lan thuốc kháng sinh gây rối loạn cân bằng vi hoa được tìm thấy trong đường ruột, khiến người sử dụng dễ bị nhiễm trùng toàn thân như nấm candida và ký sinh trùng. Nhiễm trùng được coi là một trong những biểu hiện của chứng mệt mỏi mãn tính khiến hệ thống miễn dịch trở nên kiệt sức.

Vân Anh

Theo Naturalnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-sai-lam-khien-ban-them-met-moi-5451/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY