Tình yêu và giới tính hôm nay

5 sự thật phụ nữ cần cân nhắc trước khi kết hôn

Dù có thể đã nghe nhiều người “cảnh báo” về đời sống hôn nhân nhưng bạn vẫn cần nắm rõ những điều cụ thể nào sẽ diễn ra khi bạn kết hôn.

1. Khi kết hôn, hãy tập bỏ qua “cái tôi” cá nhân

Nếu ở ngoài xã hội, bạn là một phụ nữ năng động, độc lập, luôn muốn làm theo những gì mình thích thì lúc trở về với gia đình, bạn nên dẹp bỏ hết những khuynh hướng ấy. Hôn nhân là một trò chơi đồng đội, cần sự hợp tác của cả 2 người, chính vì vậy, nó không có chỗ cho cái tôi cá nhân.

Ảnh minh họa

Một cuộc hôn nhân bền vững là khi hai người biết hi sinh những quan điểm, những sở thích cá nhân vì một mục tiêu chung chứ không phải sự cố gắng đơn lẻ của một cái tôi nào đó.

2. Mọi mâu thuẫn không được giải quyết bằng sự im lặng

Cuộc sống vợ chồng chắc chắn sẽ phát sinh nhiều vấn đề mâu thuẫn như về kinh tế, giáo dục con cái… nếu có bất hoà mà cả hai người đều muốn tránh né, im lặng để chuyện lắng xuống thì sẽ chỉ làm mọi chuyện tồi tệ hơn mà thôi.

Im lặng không phải là chìa khoá giải quyết vấn đề. Thay vào đó, nó chỉ tích tụ trong đầu bạn rồi chờ thời điểm hợp lý để bùng nổ. Lúc đó, chắc hẳn mọi việc sẽ vô cùng tệ hại và khó mà dung hoà được.

Vì vậy, nếu có bất cứ điều gì không hài lòng, hãy thẳng thắn bộc lộ suy nghĩ, quan điểm của mình để giải quyết dứt điểm vấn đề. Đó cũng là nền tảng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn.

3. Đừng đem chuyện vợ chồng ra làm chủ đề bàn tán

Nhiều phụ nữ rất thích tán gẫu với bạn bè về đời sống hôn nhân của mình để giải toả căng thẳng và nhận được sự góp ý từ người khác.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, khi kết hôn, phụ nữ cần biết rằng hôn nhân là chuyện của hai người và chỉ có bạn, người trong cuộc, mới thực sự hiểu rõ vấn đề nên được giải quyết như thế nào. Đừng tập thói quen nói xấu nửa kia của mình trước mặt bạn bè. Một người phụ nữ thông minh luôn biết cách giữ gìn những điều riêng tư nhất.

4. Đừng chỉ dồn hết sự quan tâm cho con cái

Trẻ con là điều tuyệt vời nhất mà tạo hoá ban tặng cho một cặp vợ chồng. Tuy nhiên, đừng biến nó thành trung tâm của cuộc hôn nhân của bạn. Vô tình quên đi sự tồn tại của người chồng sẽ là nguyên nhân khiến hôn nhân của bạn đi vào bế tắc.

Đừng quên bên cạnh vai trò làm mẹ, bạn còn có vai trò làm vợ. Hãy thường xuyên dành ra những buổi tối lãng mạn chỉ có hai người để hâm nóng hôn nhân.

5. Đừng quá hi vọng vào việc thay đổi thói quen của nửa kia

Khi chấp nhận kết hôn với một người đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận cả con người anh ấy với cả những thói quen xấu và tốt. Đừng nghĩ đến chuyện sẽ thay đổi được anh ấy sau hôn nhân.

Ảnh minh họa

Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Nếu bạn cứ chăm chăm uốn nắn chồng theo ý mình, không loại trừ khả năng cuộc hôn nhân sẽ nhanh chóng đi vào ngõ hẹp. Vì vậy, đừng quá cứng nhắc, hãy cứ chấp nhận con người của anh ấy như từ trước đến nay.

Vân Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/5-su-that-phu-nu-can-can-nhac-truoc-khi-ket-hon-19257/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY