12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 tác dụng phụ bạn sẽ gặp phải nếu uống quá nhiều nước

Ngày càng có nhiều người có ý thức hơn trong việc cung cấp đủ nước cho cơ thể. Nước giúp chúng ta vận chuyển các chất dinh dưỡng trong cơ thể, tạo nước bọt, duy trì nhiệt độ cơ thể và hơn thế nữa. Tuy nhiên, nếu bạn uống quá nhiều nước ngược lại có thể tạo ra các vấn đề sức khỏe và gây ra những tác dụng phụ khó chịu sau đây.

1. Dễ bị đầy hơi

Một trong những vấn đề về dạ dày phổ biến nhất mà mọi người gặp phải, đặc biệt là phụ nữ, là đầy hơi. Uống quá nhiều nước có thể khiến bạn cảm thấy như vừa ăn hết một bữa lớn và gây đầy hơi. Thêm vào đó, nếu bạn uống nước với tốc độ nhanh, rất có thể bạn sẽ nuốt phải không khí và gây cảm giác no. May mắn thay, đây chỉ là một vấn đề tạm thời.

Đầy hơi là một trong những tình trạng thường gặp cảnh báo cơ thể bạn đang dư thừa nước.

2. Tay và chân bị sưng, phù

Khi uống một lượng nước khổng lồ kết hợp với ăn thức ăn quá mặn có thể gây ra hiện tượng giữ nước trong cơ thể hay còn gọi là phù nề. Nguyên nhân là khi nồng độ natri trong cơ thể chúng ta quá cao và uống nước có thể gây sưng tấy, đặc biệt là ở chi dưới. Điều tương tự cũng có thể xảy ra với bàn tay của chúng ta.

Ở giai đoạn sau, do phù nề là một tình trạng của não ảnh hưởng đến thân não, nên nó cũng có thể gây ra rối loạn chức năng của hệ thần kinh trung ương.

3. Cảm thấy buồn nôn

Khi chúng ta tiêu thụ quá nhiều nước, các tế bào trong não có thể bắt đầu sưng lên. Điều này làm tăng áp lực lên hộp sọ. 2 trong số các triệu chứng có thể nổi lên như một dấu hiệu cho thấy chúng ta đã uống quá nhiều nước là buồn nôn và nôn.

Buồn nôn và nôn cũng là một trong những vấn đề thường gặp khi cơ thể dư thừa nước. Tình trạng này sẽ giảm dần khi bạn ngừng bổ sung thêm nước và cho cơ thể một chút thời gian để bài tiết.

4. Có các triệu chứng khi cơ thể thừa nước

Chúng ta thường không thể dễ dàng phát hiện ra các triệu chứng cảnh báo của việc uống quá nhiều nước, đặc biệt là trong giai đoạn đầu. Một trong những dấu hiệu phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải là đau đầu. Ngoài ra, bạn có thể cảm thấy buồn nôn, bối rối và mất phương hướng. Một số triệu chứng nghiêm trọng hơn của nhiễm độc nước có thể là nhìn đôi, khó thở, tăng huyết áp và buồn ngủ.

5. Dễ bị chuột rút

Để duy trì máu, chức năng cơ và nhịp tim khỏe mạnh, chúng ta cần chất điện giải. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước sẽ làm giảm số lượng chất điện giải trong cơ thể chúng ta. Khi mức này thấp, chúng ta có thể bị co thắt cơ và chuột rút.

Nếu bạn thường xuyên bị chuột rút, hãy kiểm tra lại lượng nước mà mình uống mỗi ngày vì có thể, bạn đang uống nhiều hơn những gì cơ thể cần.

Với 5 tác dụng phụ khi uống quá nhiều nước được phân tích trên, hy vọng bạn sẽ cân đối lại lượng nước hợp lý được nạp vào cơ thể mỗi ngày tùy theo giới tính, cân nặng, độ tuổi cũng như là tình trạng sức khỏe. Chỉ khi bạn bổ sung vừa đủ nước cho cơ thể, bạn mới có thể nhận được những tác dụng tích cực đối với sức khỏe mà nước mang lại.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-tac-dung-phu-ban-se-gap-phai-neu-uong-qua-nhieu-nuoc-30351/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY