12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 thay đổi để cùng nhau tránh xa đột tử

Độ tuổi 30-60 là độ tuổi vàng trong cuộc đời, ở lứa tuổi này con người ta trẻ trung, tràn đầy năng lượng, làm việc và ăn ngủ thường không đúng mực, coi nhẹ sức khỏe nhưng lại đang đánh đổi sức khỏe lấy tiền bạc.

Tuy nhiên, lứa tuổi này cũng là giai đoạn những cái chết đột ngột dễ ập đến. Những thói quen sống không tốt đều sẽ gây ra huyết áp cao, đường huyết cao và mỡ máu cao. Ba mức cao này chính là thủ phạm gây ra đột tử do tim.

Mặt khác, con người hiện đại thức khuya lâu, nhất là giới trẻ, cuộc sống về đêm phong phú, muôn màu muôn vẻ, thói quen sinh hoạt này dù mang lại khoái cảm nhất thời nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến não, tim, gan, thận, hệ thống mạch máu và cơ bắp.

Theo các báo cáo liên quan, ngừng tim được coi là nguyên nhân thực sự của đại đa số các trường hợp đột tử.

Trong số đó, đặc biệt là tim bị tổn thương nhiều nhất. Nhu cầu năng lượng của tim lớn hơn bất kỳ cơ quan nào trong cơ thể, làm việc quá sức sẽ dẫn đến suy tim và đột tử, nhất là đối với những người mắc bệnh tim tiềm ẩn.

Theo các báo cáo liên quan, ngừng tim được coi là nguyên nhân thực sự của đại đa số các trường hợp đột tử. Điều này là bởi ngừng tim đột ngột thường không được điều trị kịp thời và hiệu quả, đây là lý do tại sao đột tử thường chết ở một thời gian ngắn vì họ không được điều trị đúng lúc.

Vì tính chất đột ngột và gấp gáp, nghiêm trọng và hậu quả ác tính nên đột tử còn được gọi là tình trạng nguy hiểm nhất trên thế giới. Để ngăn ngừa đột tử, các biện pháp phòng ngừa vẫn là quan trọng nhất. Đây là 5 điều chúng ta cần làm để tránh xa đột tử.

1. Làm tốt công tác khám sức khỏe định kỳ

Việc đi khám định kỳ giúp chúng ta nắm bắt chính xác tình trạng sức khỏe của bản thân, nhất là đối với những người mắc bệnh tim mạch. Hiểu rõ về cơ thể của mình để phòng tránh đột tử hiệu quả hơn.

Việc đi khám định kỳ giúp chúng ta nắm bắt chính xác tình trạng sức khỏe của bản thân, nhất là đối với những người mắc bệnh tim mạch.

2. Chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh

Đặc biệt, một số thanh niên nghiện thuốc lá, rượu bia, chế độ ăn nhiều dầu mỡ. Chế độ ăn hàng ngày nên bổ sung vừa phải chất xơ và vitamin, kiểm soát lượng đường ăn vào.

3. Tập thể dục để cơ thể cường tráng

Không chỉ phòng chống đột tử mà tăng cường tập thể dục còn là liều thuốc tốt để phòng và điều trị mọi bệnh tật. Tuy nhiên, những người mắc bệnh tim mạch cần chú ý rằng buổi sáng là tỷ lệ mắc các bệnh này cao, và nên cố gắng tập thể dục vào buổi tối.

4. Sắp xếp nghỉ ngơi hợp lý

Mệt mỏi quá độ sẽ làm tăng huyết áp, đặc biệt là trong xã hội ngày nay con người phải chịu áp lực công việc lớn thì việc nghỉ ngơi hợp lý lại càng quan trọng hơn. Hãy thực hiện nghiêm túc lịch trình nghỉ ngơi của bản thân và tạo cho cơ thể một môi trường nghỉ ngơi tốt, mang lại hiệu quả không để xảy ra đột tử.

5. Giữ cho tinh thần được nhẹ nhàng

Một nửa sức khỏe của cơ thể đến từ sự êm dịu của tinh thần. Huyết áp cao do căng thẳng quá mức làm tim đập mạnh, vì vậy, dù làm việc hay giải trí, chúng ta đều phải giữ một thái độ tốt.

Cuộc đời thật đáng quý, ai cũng chỉ sống một lần. Chúng ta không thể đoán trước đó sẽ là một bất ngờ hay một tai nạn vào ngày mai. Đối xử tốt với cơ thể là đối xử tốt với bản thân.

Học cách tận hưởng khoảnh khắc nhưng cũng học cách lập kế hoạch trước, trân trọng sức khỏe và quan tâm đến gia đình. Nhờ vậy vẻ đẹp của cuộc sống sẽ được mở ra trong một thời gian dài.

Xem thêm: Các nhà khoa học cảnh báo gia vị phổ biến làm tăng 28% nguy cơ chết trẻ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-thay-doi-de-cung-nhau-tranh-xa-dot-tu-35317/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY