12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 thói quen ăn uống giúp bạn trẻ hơn sau 50 tuổi

Tuổi tác chỉ là một con số. Dù 32 hay 82, bạn có thể cảm thấy mình trẻ trung ở mọi lứa tuổi. Nhưng xã hội luôn cố gắn những ý nghĩa tiêu cực với sự già đi, đặc biệt là khi bạn đã bước qua tuổi 50.

Nếu bạn ở độ tuổi 50, bạn đang đến giai đoạn “vượt đồi” hoặc đang gặp phải “khủng hoảng giữa cuộc đời”. Tuy nhiên, ở tuổi 50 là một điều tuyệt vời và bạn hoàn toàn có thể bước vào thập kỷ đó với cảm giác khỏe mạnh và tươi trẻ nhờ những thói quen ăn uống này.

1. Ăn cá béo

Bổ sung các khẩu phần cá béo thường xuyên trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn khi có tuổi, đặc biệt nếu nó thay thế một số khẩu phần thịt đỏ hoặc thịt đã qua chế biến.

Bổ sung các khẩu phần cá béo thường xuyên trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn khi có tuổi.

Các loại cá béo, chẳng hạn như cá hồi, cá trích và cá thu là những thực phẩm tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh. Tất cả chúng đều chứa nhiều axit béo omega-3, đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ da và tóc.

Chúng cũng là một nguồn cung cấp collagen và vitamin E tuyệt vời, cả hai đều góp phần làm ẩm da, tăng khả năng đàn hồi và kiểm soát nếp nhăn.

2. Tăng cường bổ sung protein

Bổ sung đủ protein luôn quan trọng, nhưng nó đặc biệt quan trọng khi bạn già đi. Nếu bạn không ăn đủ protein, điều này có thể dẫn đến đau khớp, các triệu chứng trầm cảm và khiến bạn cảm thấy già đi. Tuy nhiên, để cảm thấy trẻ hơn sau 50 tuổi, bạn sẽ muốn ăn nhiều protein hơn như một thói quen.

Các loại thực phẩm giàu protein là thịt gà, trứng, đậu, sữa chua, phô mai tươi và bột protein chất lượng cao.

3. Ăn trái cây và rau trong ít nhất hai bữa ăn

Để cảm thấy trẻ hơn sau 50 tuổi, hãy kết hợp nhiều trái cây và rau quả vào thói quen ăn uống hàng ngày.

Hãy tạo thói quen bao gồm một số loại trái cây và rau cho ít nhất hai bữa ăn chính. Trái cây và rau giàu chất dinh dưỡng, ít calo và giàu chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ tái tạo làn da khỏe mạnh và giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Để cảm thấy trẻ hơn sau 50 tuổi, hãy kết hợp nhiều trái cây và rau quả vào thói quen ăn uống hàng ngày.

4. Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau

Mỗi loại thực phẩm có chứa các loại chất dinh dưỡng với hàm lượng khác nhau. Ăn cùng một thứ ngày này qua ngày khác có thể dẫn đến tăng cân và các vấn đề sức khỏe khác như thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng.

Hãy đã dạng các loại thực phẩm trong chế độ ăn uống để nhận được tất cả các vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần.

5. Ăn ít thịt đỏ

Thịt đỏ thường rất hấp dẫn nhưng không may nó lại được phát hiện là góp phần gây ra các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, đặc biệt là khi chúng ta già đi.

Thịt đỏ có chứa độc tố tích tụ và gây viêm trong tế bào, góp phần gây ra bệnh viêm khớp, ung thư và các bệnh khác. Thịt đỏ cũng khiến chúng ta tăng cân vì chứa nhiều chất béo bão hòa (một loại chất béo có hại).

Ăn uống đóng một vai trò quan trọng đối với sự lão hóa của cơ thể. Nếu chúng ta có chiến lược ăn uống tốt ngay từ sớm, cơ thể sẽ tiếp nhận điều đó và trở lên trẻ trung hơn rất nhiều.

Xem thêm: Bệnh nhân tiểu đường nên thực hiện 4 bài tập thể dục này thường xuyên để ổn định đường máu

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-thoi-quen-an-uong-giup-ban-tre-hon-sau-50-tuoi-35106/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY