12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 thói quen là chìa khóa giúp làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ

Hầu hết mọi người có xu hướng xem tuổi thọ là số mệnh và không thể thay đổi được. Mặc dù đúng là không ai trong chúng ta có thể sống mãi với thời gian, nhưng có những thứ tự nhiên làm chậm quá trình lão hóa, giúp kéo dài tuổi thọ.

Các nhà nghiên cứu cho biết, chúng ta đã có quan niệm sai lầm về lão hóa. Mọi người thường nghĩ rằng đó chỉ là một quá trình tự nhiên mà chúng ta không thể làm gì được, nhưng điều đó không đúng. Tốc độ lão hóa của cơ thể là do chính bản thân chúng ta. Nó thực sự được kiểm soát bởi cách chúng ta sống và những gì chúng ta ăn hàng ngày.

Dưới đây là những điều được coi là chìa khóa giúp làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

1. Cho phép bản thân đói

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy việc thỉnh thoảng nhịn ăn sẽ giúp kéo dài tuổi thọ. Bí quyết ở đây là đừng ăn ba bữa lớn và xen kẽ các bữa ăn nhẹ mỗi ngày.

Quan niệm của nhiều người về việc luôn có thức ăn xung quanh và không bao giờ bị đói phải được sửa đổi.

2. Luôn vận động

Đừng ngồi trên ghế cả ngày. Hãy đứng làm việc tại bàn nếu có thể. Đi bộ thường xuyên trong ngày, và tốt hơn nữa hãy tập các bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) khi có điều kiện. Tập thể dục thường xuyên và giữ cho cơ bắp không bị suy giảm là chìa khóa giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Thường xuyên vận động là cách giúp ngăn ngừa lão hóa và kéo dài tuổi thọ - (Ảnh: Internet).

3. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của sức khỏe và có tác động rất lớn đến quá trình lão hóa. Chính vì vậy, mục tiêu của mỗi người là phải ngủ ít nhất 7 giờ một đêm.

4. Tinh thần lạc quan

Tinh thần lạc quan, bình tĩnh là yếu tố chính giúp làm chậm quá trình lão hóa và sống lâu. Để làm được điều này, trước tiên bạn phải có mục tiêu trong cuộc sống. Tiếp đến là có người bạn đời hoặc bạn bè và gia đình luôn quan tâm và yêu thương xung quanh bạn. Điều đó chắc chắn sẽ làm giảm mức độ căng thẳng trong cuộc sống. Nó giúp bạn ngủ ngon và khiến mỗi ngày của bạn trở nên thú vị hơn.

Căng thẳng kinh niên là vấn đề thực sự của quá trình lão hóa. Nó có thể nhanh chóng rút ngắn các đầu của nhiễm sắc thể, là các telomere, khiến tốc độ lão hóa nhanh hơn.

5. Tập trung vào việc ăn đúng loại thực phẩm

Loại bỏ những thực phẩm có hại khỏi chế độ ăn uống và tập trung vào các loại thực phẩm bổ dưỡng. Hãy chú ý đến những điều sau đây trong chế độ ăn uống để làm chậm quá trình lão hóa.

Thực phẩm lành mạnh sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa - (Ảnh: Internet).

- Bất kỳ loại đường nào cũng không tốt cho quá trình lão hóa

- Cố gắng không ăn quá nhiều carbohydrate chế biến

- Giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định là rất quan trọng, vì vậy hãy ăn các loại thực phẩm hỗ trợ lượng đường trong máu khỏe mạnh.

- Tránh để cơ thể bị tích tụ mỡ thừa dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch và tiểu đường.

- Hãy cố gắng tập trung vào thực phẩm tươi nếu bạn có thể, và thực hiện chế độ ăn chủ yếu dựa vào thực vật là cách để đạt được tuổi thọ cao nhất.

Sống lâu, sống khỏe là mong ước của tất cả mọi người. Hãy thực hiện những điều được coi là chìa khóa giúp làm chậm quá trình lão hóa trên đây sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ và sống khỏe mạnh.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-thoi-quen-la-chia-khoa-giup-lam-cham-qua-trinh-lao-hoa-va-keo-dai-tuoi-tho-31380/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY