12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 thói quen nguy hiểm có thể làm hỏng hoàn toàn dạ dày

Bạn có biết rằng có hơn 5 nghìn tỷ vi khuẩn hiện diện bên trong cơ thể, hầu hết trong số đó chỉ có trong ruột

Đường ruột đóng một vai trò rất quan trọng trong cơ thể để giữ cho sức khỏe tổng thể luôn được kiểm soát. Từ việc cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể đến việc cân bằng lượng nội tiết tố, cơ quan này làm rất nhiều việc.

Tuy nhiên, một số hoạt động và thói quen hàng ngày mà bạn không nhận ra thường có ảnh hưởng đến sức khỏe của đường ruột và khiến nó mắc phải một số vấn đề tiêu cực nghiêm trọng. Những điều này chủ yếu bao gồm lối sống hiện đại hàng ngày và thói quen ăn uống.

Bạn có biết rằng có hơn 5 nghìn tỷ vi khuẩn hiện diện bên trong cơ thể, hầu hết trong số đó chỉ có trong ruột?

Dưới đây là 5 thói quen không lành mạnh có thể gây hại cho dạ dày hoàn toàn và ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột.

1. Không tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên có một số lợi ích cho sức khỏe. Những lợi ích này bao gồm giảm mức độ căng thẳng và nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Theo các nghiên cứu, tập thể dục hàng ngày giúp hình thành các vi khuẩn tốt trong đường ruột, do đó thúc đẩy sức khỏe đường ruột.

2. Thiếu ngủ

Không cho cơ thể ngủ đủ giấc gây hại cho sức khỏe tổng thể theo nhiều cách. Một trong những tác dụng phụ tồi tệ nhất của việc thiếu ngủ là sức khỏe đường ruột kém.

Điều quan trọng cần lưu ý là đường ruột của chúng ta tuân theo nhịp sinh học hàng ngày. Khi bạn ngủ không đúng cách, bạn sẽ làm gián đoạn đồng hồ của cơ thể, điều này gây hại không chỉ cho cơ thể mà còn cho vi khuẩn đường ruột.

3. Căng thẳng và lo lắng

Căng thẳng và lo lắng góp phần vào một số biến chứng sức khỏe rất nguy hiểm, một trong số đó là sức khỏe đường ruột kém. Mức độ căng thẳng cao sẽ làm giảm số lượng vi khuẩn tốt tăng cường sức khỏe phát triển trong ruột.

Căng thẳng và lo lắng góp phần vào một số biến chứng sức khỏe rất nguy hiểm, một trong số đó là sức khỏe đường ruột kém.

4. Uống quá nhiều rượu

Uống nhiều rượu có một số tác động xấu nghiêm trọng đến sức khỏe dạ dày, do đó ảnh hưởng đến đường ruột.

5. Không ăn nhiều thực phẩm nguyên chất

Một chế độ ăn thiếu toàn bộ thực phẩm có hại cho sức khỏe đường ruột. Tại sao như vậy? Đó là bởi vì thực phẩm toàn phần chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tạo ra các loại vi khuẩn khác nhau, dẫn đến hệ vi khuẩn đường ruột đa dạng.

Những thói quen hàng ngày nêu trên đang âm thầm gây hại cho sức khỏe đường ruột. Tuy nhiên, theo dõi các triệu chứng xuất hiện khi đường ruột của bạn không khỏe mạnh cũng sẽ giúp bạn ngăn ngừa các biến chứng ở mức độ cao.

Nếu bạn nhận thấy đau dạ dày, cực kỳ mệt mỏi hoặc kiệt sức, không thể ngủ đúng cách, không dung nạp một số loại thực phẩm, thèm ăn cực độ, chủ yếu là đồ có đường, tăng hoặc giảm cân không giải thích được, kích ứng da - đó là dấu hiệu của sức khỏe đường ruột kém cần điều trị kịp thời. Hãy chú ý nhé!

Xem thêm: Tập thể dục là tốt nhưng đừng bỏ qua những chấn thương do thể thao

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-thoi-quen-nguy-hiem-co-the-lam-hong-hoan-toan-da-day-36273/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY