12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 thứ có thể giết chết bạn trong tháng 7

Sấm sét, tai nạn ô tô, nhiễm độc từ thực phẩm, chết đuối, say nắng là những nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất trong tháng 7.

1. Sấm sét

Tháng Bảy là tháng nguy hiểm nhất do có nhiều cơn bão xảy đến và nguy cơ gây tử vong rất cao. Năm 2014 tại Mỹ, trong số 26 người thiệt mạng năm đó vì bão, 9 người bị thiệt mạng trong tháng bảy. Và ngay cả những người sống sót sau khi bị sét đánh cũng bị tàn tật suốt đời.

Ảnh minh họa

Cách giữ an toàn: Hãy ở trong nhà hoặc trú ở những nơi an toàn như trong xe, gầm cầu khi có mưa lớn kèm theo sấm sét.

2. Tai nạn ô tô

Những chuyến du lịch biển mùa hè bằng ô tô làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn trong tháng 7, đó là chưa kể việc các tài xế lái xe trong tình trạng có hơi men do nhậu nhẹt.

Cách giữ an toàn: Giảm thiểu rủi ro bằng cách thắt dây an toàn và ngồi yên trên xe trong khi di chuyển. Tránh sử dụng điện thoại di động cũng như lái xe khi bạn đang mệt mỏi hoặc sau khi uống rượu bia. Thận trọng khi thay đổi làn đường.

3. Say nắng

Nhiều người bị say nắng và mất nước trong mùa hè hơn bất kỳ thời gian nào trong năm và nhiệt độ cao trong tháng 7 sẽ càng làm cho tình trạng diễn ra nghiêm trọng hơn.

Theo Bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ), say nắng xảy ra khi cơ thể của bạn trở nên quá nóng do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kéo dài hoặc gắng sức ở nhiệt độ cao. Nếu không điều trị say nắng có thể gây hại cho não, tim, thận, cơ bắp và tăng nguy cơ biến chứng nghiêm trọng hoặc tử vong.

Trẻ em cũng có nguy cơ cao đối với trường hợp tử vong liên quan đến nắng nóng - đặc biệt là khi ngồi trong xe hơi nóng. Tại Mỹ, mỗi năm có 36 trẻ em chết trong xe vì quá nóng.

Cách giữ an toàn: Hầu hết các bệnh liên quan đến nắng nóng có thể tránh được bằng cách giữ cơ thể mát mẻ bằng những bộ quần áo nhẹ, chất liệu thoáng, giữ nước cho cơ thể và bảo vệ da khỏi bị cháy nắng. Quan trọng hơn, không bao giờ để bất cứ ai, đặc biệt là trẻ em ngồi trong xe quá lâu dưới trời nắng.

4. Thực phẩm nhiễm độc

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), cứ 6 người Mỹ thì có 1 người bị ngộ độc thực phẩm mỗi năm, gây ra khoảng 128.000 ca nhập viện và khiến khoảng 3.000 người tử vong. Thậm chí tình trạng này còn có thể tồi tệ hơn.

Thời tiết ấm áp vào mùa hè làm cho thực phẩm trở thành nơi sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn có hại, đặc biệt là việc tổ chức liên hoan ngoài trời mùa hè và họp nhóm.

Cách giữ an toàn: Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo rửa tay và mặt thường xuyên để tránh lây nhiễm chéo, đảm bảo thức ăn được nấu chín hoàn toàn và làm lạnh thức ăn thừa kịp thời.

5. Chết đuối

Từ năm 2005 đến năm 2009, có trung bình 3.533 chết đuối hàng năm ở Mỹ - tức là khoảng 10 người chết mỗi ngày, hai trong số đó là trẻ em.

Trong thực tế, đuối nước là nguyên nhân thứ hai phổ biến nhất gây tử vong ở trẻ em tuổi từ 1-4, và xảy ra thường xuyên nhất tại hồ bơi trong nhà.

Cách giữ an toàn: Khi bơi cần có dụng cụ bơi như phao, áo… Giữ trẻ em trong tầm kiểm soát khi bơi ở biển hoặc hồ bơi. Với trẻ em có thể cho bé đi học bơi ngay từ khi còn bé.

Song Nữ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-thu-co-the-giet-chet-ban-trong-thang-7-18443/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY