12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 thực phẩm gây bất lợi cho tim

(SKGĐ) Thực phẩm có hàm lượng natri cao có thể làm tăng huyết áp cũng như nguy cơ đột quỵ và đau tim. Nhiều người cũng tiêu thụ nhiều hơn lượng muối cần thiết cho cơ thể.

Chống tái phát nhồi máu cơ tim

Chất xơ giúp bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim sống lâu hơn

Dấu hiệu nhồi máu cơ tim không nên bỏ qua 

5 loại thực phẩm sau có hại cho tim của bạn:

Đường: Quá nhiều đường có thể gây ra bệnh tiểu đường, do đó có thể gây ra bệnh tim. Bạn nên ăn đồ ăn nhẹ có đường ở một mức tối thiểu. Tránh thêm đường vào đồ uống và bữa ăn, và tìm kiếm các sản phẩm thay thế đường một cách lành mạnh.

Chất béo bão hòa: Các loại thực phẩm cụ thể để tránh là dầu cọ, dầu dừa, sữa, thịt đỏ, da của gia cầm, thực phẩm chiên, bơ thực vật, cũng như bánh mì và đồ ăn nhẹ được chế biến sẵn.

Thực phẩm có hàm lượng natri cao: Rất nhiều natri làm tăng huyết áp, do đó thêm căng thẳng thêm về tim. Thực phẩm có lượng natri cao, đặc biệt là muối (natri clorua) có thể gây tăng huyết áp, tăng nguy cơ đột quỵ hoặc đau tim.

Sản phẩm phụ thu từ động vật: Hầu hết các sản phẩm từ sữa có nhiều chất béo và nên được tiêu thụ ở mức tối thiểu. Thức ăn cần tránh bao gồm sữa, phô mai, kem, bơ. Với bất kỳ chế độ ăn uống nào, bạn cũng cần phải cẩn thận. Thêm một muỗng canh kem vào tách cà phê không phải là một quyết định tồi tệ, nhưng bạn nên tránh uống cà phê hàng ngày chẳng hạn như hạn chế còn một nửa thìa kem và một nửa ly cà phê.

Thịt chế biến sẵn: Thịt chế biến được bảo quản bởi nitrit, muối, hoặc các chất bảo quản khác. Nghiên cứu cho thấy các tác nhân tồi tệ nhất tới trái tim là các loại thịt đã qua xử lý bao gồm xúc xích, thịt xông khói, thịt nguội, thịt giăm bông, thịt gà và xúc xích hun khói. Có khả năng là hàm lượng chất bảo quản cao là một phần của vấn đề.

Huyền Chi

Theo Epyk

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-thuc-pham-gay-bat-loi-cho-tim-8264/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY