Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 thực phẩm giúp làm mờ sẹo thâm

Mật ong, nghệ tươi, dầu vitamin e... là thực phẩm giúp bạn cải thiện tình trạng thâm mụn.

Mật ong

Ảnh minh họa.

Là nguyên liệu quen thuộc của rất nhiều hỗn hợp dưỡng trắng da. 2-3 lần/tuần, bạn hãy dùng tăm bông phết đều mật ong tươi lên vết sẹo rồi lưu lại trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm, chẳng mấy chốc bạn sẽ tự tin hơn với vết sẹo đã mờ màu đi trông thấy rồi đấy nhé!

Nghệ tươi

Theo các bác sĩ da liễu khi vết thương bắt đầu se mặt, ép nước cốt nghệ tươi bôi trực tiếp lên khắp bề mặt vết thương là cách phòng ngừa sẹo hiệu quả nhất.

Dầu vitamin E

Vitamin e là loại “ thần dược” rất tốt cho da, bên cạnh khả năng nuôi dưỡng làn da, dầu vitamin e còn có thể sử dụng để trị sẹo do mụn trứng cá để lại, rất hiệu quả.

Điều này đã được minh chứng bởi các chuyên gia thẩm mỹ. việc điều trị bằng dầu vitamin e không những đem lại hiệu quả bất ngờ mà lại rất đơn giản và không tốn kém.

Bạn có thể tìm mua viên nang vitamin e ở các hiệu thu*c, xin lưu ý rằng vitamin e dạng viên nang vẫn có thể phát huy tác dụng như vitamine tự nhiên.

Bẻ viên nang vitamin e và bôi vào vết sẹo ngày từ1 đến 2 lần. để đạt hiệu quả cao, cùng thời điểm đó, bạn có thể uống kết hợp vitamin e và bổ sung thêm hàm lượng viatamin c.

Cỏ ca ri

Thoa hỗn hợp từ lá cây cỏ ca ri trực tiếp lên da mặt, để 1 lúc rồi rửa sạch mặt với nước. Đun sôi hạt cây cỏ ca ri trong nước, dùng nước này để rửa mặt giúp giảm các vết sẹo do mụn.

Lòng trắng trứng

Thoa trực tiếp lòng trắng trứng lên vùng da bị sẹo do mụn trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Lòng trắng trứng có tác dụng dưỡng da rất tốt.

Bạn thấy đấy, để trị sẹo mụn hay trị sẹo do những nguyên nhân khác, chúng ta đâu cần phải nhất thiết dùng tới các loại Thu*c trị sẹo, chỉ cần dùng những thực phẩm, hoa quả bên cạnh chúng ta cũng có thể làm việc đó một cách rất tốt.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/5-thuc-pham-giup-lam-mo-seo-tham-45326.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thuc-pham-giup-lam-mo-seo-tham/20220602090146889)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY