Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

5 thực phẩm kiềm hóa giúp trẻ lâu, ngừa ung thư hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua

Ăn nhiều 5 thực phẩm kiềm hóa này sẽ làm giảm gánh nặng của cơ thể khi trung hòa axit, giúp dinh dưỡng được hấp thu tối đa và làm đẹp từ trong ra ngoài.

Có lẽ chị em hay ăn kiêng đã nghe nhiều về các chế độ keto, low-carb, dukan… nhưng tuyệt nhiên rất lạ lẫm với cụm từ "kiềm hóa" cơ thể. vậy thực hư chế độ này là thế nào, tại sao nó lại được các chuyên gia đánh giá cao trong việc tăng cường sức khỏe và ngừa bệnh?

"Kiềm hóa" cơ thể - phương pháp phòng bệnh đơn giản mà hiệu quả

Nhìn chung, cách tốt nhất để giữ "cán cân" giữa axit và kiềm trong máu chính là tập "kiềm hóa" cơ thể. Bằng việc ăn uống khoa học kết hợp tập luyện, chúng ta cần phải tăng lượng kiềm bổ sung cho cơ thể và giảm lượng axit xuống. Nếu áp dụng thường xuyên, các tế bào gây bệnh sẽ bị mất đi môi trường sống là axit nên không thể phát triển thêm được nữa.

Tuy nhiên, chế độ ăn của mọi người hiện nay thường có đến 80% thực phẩm chứa tính axit và 20% có tính kiềm, rất dễ gây hại cho sức khỏe và tạo điều kiện cho bệnh tật xâm lấn. vậy nên bạn hãy làm ngược lại, ăn 80% thực phẩm chứa kiềm và giảm thực phẩm chứa axit xuống tối đa để cân bằng mức kiềm.

Sau đây là 5 loại thực phẩm giàu kiềm hàng đầu được các chuyên gia công nhận, muốn ngừa bệnh thì cần ăn thường xuyên:

1. Các loại rau củ quả

Nhiều chuyên gia đánh giá rằng, hầu như các loại rau củ đều có tính kiềm hóa. chỉ cần ăn nhiều rau hơn, bạn đã giúp cơ thể tiến tới chế độ ăn giàu kiềm và giảm lượng axit trong người. một vài loại rau như rau bina, rau lá xanh, mùi tây, cải xoăn, rong biển… đều cho thấy khả năng kiềm hóa vượt trội.

2. Một vài loại hạt

Hạnh nhân, hạt dẻ, hạt chia, hạt vừng là một trong số ít những loại hạt có tính kiềm mạnh. Còn hầu như các loại hạt khác đều có tính axit nhẹ nên cần hạn chế ăn nhiều. Bên cạnh đó, những loại dầu được làm từ hạt như cũng được coi là trung tính nên cũng phải dùng có chừng mực để tránh làm hại sức khỏe.

3. Trái cây

Cũng giống như rau, phần lớn các loại trái cây đều có tính kiềm hóa rất cao. một số quả ngoại lệ như việt quất, lê và mận chứa tính axit cao nên bạn cần phải hạn chế ăn. trái cây thì bạn nên ăn sống thay vì nấu chín bởi nhiệt độ sẽ phá vỡ các loại vitamin.

Một vài loại trái cây như dưa, chanh, chà là, sung, nho khô… ăn sống hay chế biến thành nước ép đều giúp kiềm hóa cơ thể hiệu quả. thậm chí giấm táo – một chế phẩm của quả táo, cũng được đánh giá là kiềm hóa hiệu quả không thua kém gì loại Thu*c bổ nào.

4. Quả dừa

Dừa là một loại thực phẩm cực kỳ đặc biệt bởi chúng sở hữu khả năng kiềm hóa cơ thể một cách "vi diệu". bạn có thể uống nước dừa, ăn cơm dừa, dùng dầu dừa hay nấu nước cốt dừa… tất cả đều giúp kiềm hóa mà không sợ mất đi dinh dưỡng. ngoài ra, dừa còn cung cấp năng lượng cho cơ thể, cải thiện tiêu hóa và thúc đẩy giảm cân tốt hơn nhiều loại quả khác.

5. Nước lọc

Có lẽ nước lọc chúng ta uống hàng ngày là thực phẩm hiếm hoi vừa rẻ, vừa bổ lại còn có tính kiềm hóa. chỉ cần một ngày uống đủ 8 cốc nước (khoảng 2 lít), bạn đã hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, ion cũng như hoạt động tâm S*nh l* cho cơ thể. bên cạnh đó, nước cũng giúp cân bằng nội môi và thải độc. cần tránh xa các loại nước ngọt vì chúng tạo môi trường axit gây hàng loạt bệnh tật.

Cần hạn chế ăn những thực phẩm chứa tính axit để không gây mất cân bằng kiềm

Như đã đề cập, một chế độ ăn với nhiều thực phẩm có tính axit sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực với sức khỏe. vậy nên để duy trì mức độ kiềm trong cơ thể luôn cao, bạn cần hạn chế ăn những thực phẩm giàu axit sau:

- Các loại thịt

- Rượu, bia, nước ngọt hay đồ uống có gas

- Muối tinh chế

- Sản phẩm từ bơ sữa

- Thu*c lá

- Bí ngô

- Quả hạch

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/5-thuc-pham-kiem-hoa-giup-tre-lau-ngua-ung-thu-hieu-qua-ma-chi-em-khong-nen-bo-qua)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY