Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 thực phẩm ngăn ngừa dị tật thai nhi, mẹ bầu cần ăn ngay từ khi hai vạch

Dinh dưỡng thai kỳ đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Để ngăn ngừa dị tật thai nhi bẩm sinh, mẹ bầu nên bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn uống của mình càng sớm càng tốt.

Trứng

Trứng chứa nhiều dưỡng chất mà cơ thể cần. Một quả trứng lớn có thể cung cấp 77 calo cùng với protein, chất béo chất lượng cao, omega-3, choline, kẽm, canxi, vitamin D… Đây đều là các dưỡng chất quan trọng cần thiết cho sự phát triển của xương và não bộ của thai nhi.

Trứng còn chứa choline - một dưỡng chất rất cần thiết cho nhiều quá trình phát triển thể chất vào não bộ của thai nhi. Mẹ thiếu choline trong quá trình mang thai có thể làm tăng nguy cơ dị tật ống thần kinh và dẫn đến giảm chức năng não ở thai nhi.

Thịt gia cầm

Thịt gà chứa lượng sắt dồi dào giúp tạo ra tế bào máu đỏ. Ngoài ra, thịt gia cầm như gà, vịtcòn có hàm lượng canxi, phốtpho, sắt, vitamin A, B1, B2, D, E và acide nicotic cao hơn hẳn các loại thịt khác như thịt bò, thịt dê…

Đây là thực phẩm giúp bồi bổ cơ thể của mẹ và nuôi dưỡng em bé trong bụng.mẹ bầu có thể chế biến thịt gà, thịt vịt thành các món ăn hấp dẫn như canh gà hầm sen, gà tần Thu*c bắc, cháo vịt đậu xanh…

Ảnh minh họa.

Rau có màu xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh đậm thường chứa nhiều axit folic. đây là chất quan trọng cho ống thần kinh của thai nhi. nó giúpchống lại khiếm khuyết và dị tật bẩm sinh ở trẻ, ngăn ngừa sự mệt mỏi trong giai đoạn mang thai.

Ngay từ trước khi mang thai, chị em đã cần bổ sung axit folic. Đặc biệt 3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn mẹ bầu nhất định phải bổ sung đủ axit folic cho cơ thể. Một số loại rau xanh đậmmà bà bầu có thể ăn hàng ngàylà rau bina, rau diếp cá, rau cải xoăn và súp lơ xanh…

Cá hồi

Cá hồi chứa axit béo không no DHA. Đây là dưỡng chất rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Nguồn DHA trong cá hồi có thể cao hơn trong các loại sữa dinh dưỡng dành cho bà bầu. Ngoài ra, loại cá này còn chứa nhiềuvitamin như vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin D và các nguyên tố vi lượngnhư canxi, kali, sắt, phốt pho, kẽm, đồng, magiecùng nhóm axit amin như thiamin, niacin, riboflavin, pantothenic.

Bà bầu nên ăn khoảng350 gram cá hồi mỗi tuần. Lưu ý, phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều cá hồi. Bởi dù chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhưng loại cá này cũngcó ít hàm lượng thuỷ ngân. Nếu ăn quá nhiều có thể sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Quả bơ

Quả bơ cung cấp khoảng 25 loại vitamin và các khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Một khẩu phần bơ khoảng 100 gram cung cấp26% vitamin K, 20% axit folic, 14% vitamin B5, 13% vitamin B6, 17% vitamin C, 14% kali và 10% vitamin E mà cơ thể cần trong một ngày.Mẹ có thể sử dụng bơ làm sinh tố, salad.

Cam

Cam cũng là loại trái cây chứa nhiều axit folic. Một ly nước cam có thể đáp ứng 20% nhu cầu axit folic trong một ngày. Bổ sung cam vào thực đơn ăn uống là cách tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa rất tốt. Mẹ uống nước cam mỗi ngày vừa là cách để giải nhiệt, tăng cường sức đề kháng, vừa giúp con khỏe mạnh.

Sữa, chế phẩm từ sữa

Sữa là một thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn uống của bà bầu. nó không chỉ chứa canxi và protein dồi dào mà còn cung cấp nguồn axit folic phong phú. mộtly sữa 250 ml có thể bổ sung khoảng 15 mcg axit folic cho mẹ bầu.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-thuc-pham-ngan-ngua-di-tat-thai-nhi-me-bau-can-an-ngay-tu-khi-hai-vach-d301272.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thuc-pham-ngan-ngua-di-tat-thai-nhi-me-bau-can-an-ngay-tu-khi-hai-vach/20210119013105351)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY