12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

5 triệu chứng xuất hiện ở bàn tay báo hiệu trái tim đang gặp rắc rối

Thật dễ dàng để bỏ qua các vấn đề với bàn tay. Tuy nhiên, nếu bạn là người không chú ý nhiều đến những phần phụ này, bạn có thể sẽ muốn bắt đầu từ bây giờ.

Cho dù có vấn đề với móng tay, ngón tay, lòng bàn tay hoặc hơn thế nữa, bàn tay luôn biểu hiện các triệu chứng được coi là dấu hiệu cảnh báo nghiêm trọng về bệnh tim.

1. Những cục u trong ngón tay

Nếu bạn đã phát triển các cục cứng và đau ở ngón tay, đừng bỏ qua chúng. Những vết sưng này được gọi là nốt Osler và có khả năng là dấu hiệu của bệnh viêm nội tâm mạc nhiễm trùng, một chứng viêm có khả năng đe dọa tính mạng của các buồng tim hoặc mạch máu.

Viêm nội tâm mạc thường do nhiễm trùng khi vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, lây lan qua đường máu và bám vào các vùng yếu của tim. Nếu không được điều trị, viêm nội tâm mạc có thể làm hỏng van tim vĩnh viễn.

Các nốt Osler có khả năng tồn tại trong vài giờ đến vài ngày và chúng có xu hướng tự biến mất. Tuy nhiên, ngay cả khi các cục u biến mất, bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để xác định xem mình có bị viêm nội tâm mạc hay không và cần điều trị.

2. Đường đỏ hoặc tím dưới móng tay

Phần lớn chúng ta nhìn thấy những đường kẻ dưới móng tay của mình và không nghĩ gì về nó. Nhưng các đường màu đỏ hoặc tím bên dưới móng tay, được gọi là xuất huyết dạng mảnh, có thể là dấu hiệu của bệnh tim hoặc nhiễm trùng, theo một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí Journal of Travel Medicine.

Vì vậy, nếu bạn có những đường kẻ dưới móng tay và các triệu chứng khác, như sốt hoặc nhịp tim không đều, hãy đi khám bác sĩ ngay lập tức, vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh tim.

3. Ngón tay dùi trống

Một dấu hiệu khác cho thấy ngón tay có thể chỉ ra các vấn đề về tim là nếu bạn gặp phải tình trạng ngón tay dùi trống, một tình trạng đặc trưng bởi các đầu ngón tay bị sưng và móng tay cong xuống. Ngón tay dùi trống thường do bệnh tim hoặc nhiễm trùng các buồng tim.

4. Cục sáp trên tay

Các nốt của bệnh amyloidosis toàn thân xuất hiện dưới dạng những cục mịn như sáp trên da, thường xuất hiện trên bàn tay. Những cục này là do sự tích tụ protein trong tim, có khả năng cản trở chức năng tim.

Tình trạng này được gọi là "hội chứng tim cứng", vì những chất đạm lắng đọng này hoạt động thay thế cho cơ tim, ảnh hưởng đến tín hiệu tim và gây ra nhịp tim không đều.

Theo Mayo Clinic, chứng amyloidosis ức chế khả năng chứa đầy máu của các buồng tim giữa các nhịp đập. Điều này dẫn đến lượng máu được bơm khắp cơ thể ít hơn, dẫn đến các cục như sáp trên bàn tay.

Các triệu chứng của bệnh amyloidosis có nghĩa là tim đang gặp nguy hiểm đến tính mạng, vì vậy hãy đặt lịch hẹn với bác sĩ ngay lập tức nếu bạn gặp phải triệu chứng này.

5. Sự đổi màu trên lòng bàn tay

Sự đổi màu đỏ hoặc nâu đốm trên lòng bàn tay (còn được gọi là tổn thương Janeway) có khả năng gây rắc rối cho trái tim. Triệu chứng này là một dấu hiệu phổ biến khác của bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn trong tim hoặc các mạch máu xung quanh.

Các nốt đổi màu không gây đau đớn và thường tự biến mất trong vòng vài ngày hoặc vài tuần, nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên bỏ qua. Nếu bạn nhận thấy những vết đổi màu này trên lòng bàn tay, hãy đến gặp bác sĩ để xác định xem bạn có bị nhiễm trùng tim cần dùng kháng sinh hoặc điều trị khác hay không.

Trong vấn đề sức khỏe, phòng bệnh luôn có hiệu quả cao hơn rất nhiều so với chữa bệnh, đặc biệt khi nói đến sức khỏe tim mạch. Khi nhận thấy những dấu hiệu này trên tay, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc chấn đoán và điều trị kịp thời.

Xem thêm:

Sau 50 tuổi lông mày của đàn ông mọc dài ra, liệu có liên quan đến tuổi thọ?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/5-trieu-chung-xuat-hien-o-ban-tay-bao-hieu-trai-tim-dang-gap-rac-roi-34438/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY