Tình yêu và giới tính hôm nay

5 từ “đừng” để cuộc sống đẹp hơn

Cuộc sống thú vị ở chỗ có hạnh phúc và có cả khổ đau, có thành công và có cả thất bại. Không gì là tuyệt đối và đừng biến cuộc sống của bạn là những tháng ngày chạy theo danh vọng đến nỗi kiệt sức vì mỏi mòn. Và do vậy nói “có” là cần thiết nhưng đôi khi cùng hãy biết dùng từ “đừng”.

Có phúc đừng chờ đợi

Một suy nghĩ thường thấy ở người Việt Nam là: cố gắng làm việc để lại phúc cho con cháu đời sau. Thế nhưng chính suy nghĩ này khiến nhiều người làm việc gắng sức đến mỏi mòn mà không còn để ý đến việc chăm lo cho những nhu cầu cá nhân.

Hãy nhớ rằng: Bạn không thể yêu thương một ai khác nếu bạn không yêu thương chính bản thân mình. Và con cái có phúc của con cái. Với bạn, hãy tận hưởng cái phúc của chính mình, chứ đừng chờ đợi.

Có tình yêu đừng buông bỏ

Tình yêu là thứ đẹp nhất trên cuộc đời và suy cho cùng con người làm tất cả mọi thứ là để yêu và được yêu. Vì thế đừng buông bỏ tình yêu, đến khi mất đi, hối hận thì cũng không kịp.

Ảnh minh họa

Có tiền đừng keo kiệt

Dân gian có câu “Không sợ kiếm ít tiền, chỉ sợ chết sớm”. Điều này có nghĩa là tiền bạc rất quan trọng nhưng sức khỏe quan trọng hơn nhiều. Có tiền chưa chắc có sức khỏe nhưng có sức khỏe thì không khó để có tiền.

Dĩ nhiên, không keo kiệt không có nghĩa là phung phí mà là tiêu tiền đúng lúc, tiết kiệm khi cần.

Thưởng cho bản thân một bữa ăn ngon, mua quà cho bố mẹ, gặp mặt bạn bè hay dùng tiền lương để đi du lịch... Đó là những cách bạn tự khen tặng cho bản thân vì những công sức mà mình đã bỏ ra.

Tức giận đừng để trong lòng

Trong cuộc đời, chắc hẳn ai cũng từng gặp phải những khó khăn, những việc không vừa ý và tức giận là điều không tránh khỏi.

Tức giận là không sai nhưng luôn canh cánh giữ nó trong lòng thì hoàn toàn không đúng.

Tức giận không chỉ làm bạn stress hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe và não bộ mà hơn hết nó cướp đi sự thoải mái của tinh thần. Người thông minh biết kiểm soát cơn tức giận, kẻ ngốc nghếch bị tức giận điều khiển lại.

“Nói hết ra rồi quên đi”, bạn bè và người thân sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Ảnh minh họa

Thù hận đừng ghi nhớ

Bên cạnh tức giận thì còn một thứ nữa phải quên đi chính là thù hận.

Bộ não của bạn dùng để ghi nhớ những cử chỉ tốt đẹp, những người bạn yêu thương, nhưng phong cảnh xinh đẹp hay những kỷ niệm tuyệt vời chứ không phải để chứa đầy hận thù và tội lỗi.

Mang trong mình thù hận cũng giống như một người vác trên mình bao đá, nặng nề đến mức không nhích nỗi chân.

Người xưa trường thọ được cũng là vì họ có “tam bất thức”: không quan tâm ân oán, không quan tâm tuổi tác, không quan tâm bệnh tật.

“Sống hết mình khi bạn còn có thể”.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/5-tu-dung-de-cuoc-song-dep-hon-23850/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY