Sức khỏe hôm nay

5 việc cần giao cho trẻ mẫu giáo để thúc đẩy tính chủ động và có trách nhiệm

Trẻ em xứng đáng nhận được tất cả tình yêu thương, sự chăm sóc và chiều chuộng của cha mẹ khi lớn lên nhưng bạn cũng cần phải rèn luyện những phẩm chất khác ở trẻ để chúng phát triển thành một cá nhân có nhân cách tốt.

Giống như các hoạt động vui chơi và nhiệm vụ nhóm giúp trẻ học được tầm quan trọng của làm việc theo nhóm và giúp đỡ lẫn nhau, việc giao nhiệm vụ cho trẻ ở nhà có tác dụng giúp nuôi dưỡng các giá trị của tính chủ động, trách nhiệm, tổ chức và làm việc cùng nhau.

Dưới đây là 5 việc mà bạn có thể tin tưởng giao cho trẻ mẫu giáo và để trẻ học những giá trị có lợi cho chúng trong tương lai:

1. Thu dọn giường ngủ sau khi thức dậy

Ngay từ khi một người thức dậy, nhiệm vụ tổ chức đầu tiên mà người ta nên làm là dọn dẹp giường ngủ. Yêu cầu con bạn dọn giường là bước đầu tiên để xây dựng tính tổ chức.

Yêu cầu con bạn dọn giường là bước đầu tiên để xây dựng tính tổ chức.

Điều này làm cho đứa trẻ nhận thức được môi trường xung quanh và sự cần thiết phải có sự sạch sẽ trong không gian mà chúng sống. Đứa trẻ sẽ cần một số hỗ trợ ngay từ đầu và công việc của chúng thậm chí còn cần hoàn thiện trong một thời gian cho đến khi chúng học được hoàn toàn.

2. Lau chùi đồ đạc trong nhà

Bắt đầu bằng việc yêu cầu trẻ lau chùi một số bề mặt dễ tiếp cận và không quá khó để làm sạch. Điều này sau đó sẽ dần được mở rộng đến nhiều bề mặt, đồ vật hơn và cuối cùng là phòng của trẻ.

Bạn cũng nên sử dụng chất tẩy rửa tự nhiên như giấm thay vì bất cứ thứ gì có hóa chất tẩy rửa mạnh để đảm bảo an toàn. Lau bàn sau bữa tối cũng là một cách khởi đầu tốt giúp trẻ xây dựng tính tự chủ.

3. Tưới nước cho cây

Tưới nước cho cây là một công việc đơn giản mà trẻ có thể thực hiện được ngay cả khi còn nhỏ. Nó phát triển các phẩm chất nuôi dưỡng, tăng trưởng và trách nhiệm ở trẻ em.

Giao nhiệm vụ hàng ngày hoặc hàng tuần này cho con bạn là một cách tuyệt vời khác để khắc sâu trách nhiệm trong chúng.

4. Sắp xếp lại đồ chơi của chúng sau khi chơi xong

Một khi con bạn bắt đầu chơi, căn phòng sẽ trở thành một mớ hỗn độn. Yêu cầu trẻ cất đồ đạc vào vị trí của chúng sẽ giúp trẻ tìm hiểu về không gian mình đang sống và cũng sẽ giúp trẻ dễ dàng tìm thấy đồ chơi trong lần chơi tiếp theo.

Yêu cầu trẻ cất đồ đạc vào vị trí của chúng sẽ giúp trẻ tìm hiểu về không gian mình đang sống.

Ban đầu, bạn sẽ phải hướng dẫn rất cụ thể để chúng tìm ra cách làm của mình với nhiều thứ cùng một lúc. Sau khi học cách dọn dẹp một số không gian nhất định, chúng sẽ đủ độc lập để biết cách tiến hành.

Nuôi dạy con cái là một nhiệm vụ không hề dễ dàng và cũng khác nhau ở mỗi người. Trẻ em cần có sự yêu thương, chăm sóc và bao dung, nhưng cha mẹ không nên làm hết mọi việc cho chúng. Hãy để trẻ bắt đầu học được cách sống có trách nhiệm từ những việc đơn giản này để phát triển nhân cách tốt khi trưởng thành.

Xem thêm:

Với Omicron, bất kỳ cảm giác an toàn nào cũng có thể thay đổi chỉ trong chốc lát, WHO cảnh báo

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/5-viec-can-giao-cho-tre-mau-giao-de-thuc-day-tinh-chu-dong-va-co-trach-nhiem-33663/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY