Tình yêu và giới tính hôm nay

5 yếu tố quan trọng quyết định cuộc sống an nhàn của bạn

Một người muốn làm nên nghiệp lớn cần phải có những nguyên tắc sống riêng cho mình, nếu bỏ qua những điều quan trọng này chắc chắn không thể thành công như mong muốn.

1. Gia đình là nền tảng

Cho dù là ai, ở vị trí nào cũng không được quên đi cái gốc của mình. Đó không chỉ là những người nuôi dưỡng, chăm sóc bạn từ khi bạn còn bé thơ cho đến khi trưởng thành mà còn là người ở bên bạn khi bạn khó khăn, đối với họ bạn mãi là đứa trẻ cần được nuôi nấng.

Muốn làm việc gì bên ngoài xã hội, cái nền móng của bạn phải vững chắc bạn mới đủ tự tin để làm các việc khác. Giống như các ông quan ngày xưa, nếu gia đình không yên ấm, sẽ chẳng vị vua nào nhìn vào đó để chọn họ làm trụ cột cho đất nước.

Người ta có câu “tề gia, trị quốc” sau đó mới đến “bình thiên hạ”. Phải học cách để gia đình vững chắc, từ đó mới làm được công to việc lớn bên ngoài.

2. Sự nghiệp là cái gốc của nhân sinh

Làm việc chính là cơ hội để con người tu tâm dưỡng tính, tạo các mối quan hệ để phát triển nhân cách. Một người từ chối lao động và làm việc sẽ không thể giao lưu với người khác, tìm được những người bạn tốt giúp mình, cũng không thể sống có ý nghĩa hơn.

Duy trì làm việc không ngừng mới có thể duy trì sự sống, sức sống, không bị tụt lùi về phía sau. Cả cuộc đời con người có một mục tiêu lớn nhất đó chính là được sống và được hy sinh một cách đúng nghĩa.

3. Bạn bè chính là thước đo nhân cách

Đối xử tốt với bạn bè chính là một cách để đánh giá bản thân đã tốt hay chưa. Khi bạn chân thành, bạn cũng sẽ nhận lại chân thành, lúc đó bạn mới thấy cuộc đời đẹp theo nhiều nghĩa khác nhau.

Thế giới rộng lớn và phức tạp, vì thế mà sự chân thành chính là thứ khó tìm nhất, chân thành đem lại sự tín nhiệm, đem lại nhiều điều có lợi cho cuộc sống.

4. Cảm xúc tạo nên những điều tốt đẹp

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bạn cũng cần chú ý đến cảm xúc, bởi có 2 điều dễ xảy ra: một là cảm xúc tốt cho bạn những người bạn tốt, cảm xúc tiêu cực mang đến cho bạn sự thất bại.

Trong đối nhân xử thế, cảm xúc đóng vai trò vô cùng quan trọng, có tác động không nhỏ đến kết quả cuộc sống của bạn. Muốn trở thành người mà ai cũng ngưỡng mộ, hãy học cách tiết chế cơn giận, suy nghĩ trước khi làm, từ đó mới hình thành tính kiên trì, tâm rộng là phúc khí, tâm hẹp chính là tai họa.

5. Tiền bạc nên thuận theo tự nhiên

Đôi khi tiền bạc cũng như nhân duyên, đến và đi giống như cơn gió. Nếu biết cách giữ thì có được cuộc sống như mong muốn, còn nếu chẳng may có việc phải phát tán thì cũng đừng bo bo giữ cho mình chỉ hại thân mà thôi.

Trang Tử từng nói: "Căn phòng trống mới đem lại cảm giác rộng rãi sáng sủa, mới có thể tiếp nhận những chuyện vui vẻ”. Chính vì thế đừng ôm những dục vọng không đáng có từ vật chất, hãy là mình, sống sao cho tốt, biết đủ là giàu.

Nguồn: Dung Mai/ Infornet

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/5-yeu-to-quan-trong-quyet-dinh-cuoc-song-an-nhan-cua-ban-26525/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY