Tin y tế hôm nay

Tin y tế

53 người ở Hà Nội phát hiện dương tính trong ngày, Thủ đô còn 8 chuỗi lây nhiễm chưa rõ nguồn lây

MangYTe - Hà Nội công bố 53 người mắc COVID-19 trong ngày 5/9. Dù TP thuộc nhóm đang tiếp tục lộ trình thực hiện đạt các tiêu chí kiểm soát dịch nhưng Bộ Y tế nhận định vẫn có thể phát sinh thêm các ổ dịch mới.

Sở y tế hà nội tối 5/9 cho biết trong chiều nay ghi nhận thêm 7 ca dương tính mới, trong đó 4 ca tại khu cách ly, 3 ca tại khu phong tỏa. như vậy tính từ 18h ngày 4/9 đến 18h ngày 5/9, hà nội ghi nhận 53 ca, trong đó 2 ca tại cộng đồng.

Trong 7 ca mới ghi nhận có 4 ca ở ngõ 328, 330 và 332 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, nâng tổng số ca bệnh ở phường này lên 462.

Ca còn lại ở quận Thanh Xuân là chị T.T.T, 31 tuổi, ở 41 Khương Đình, Thanh Xuân. Chị là F1 của bệnh nhân N.H.T, được cách ly tập trung từ ngày 29/8 và xét nghiệm 1 lần âm tính. Ngày 5/9, chị được lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm dương tính.

Trường hợp thứ 5, 6 là hai bé trai T.T.D và N.T.D (5-6 tuổi) ở xóm Ngò, thôn An Hạ, xã An Thượng, huyện Hoài Đức. 2 bệnh nhân sống trong khu vực phong tỏa, đã có xét nghiệm âm tính trước đó. Ngày 3/9, hai bé được lấy mẫu xét nghiệm định kỳ tại khu vực phong tỏa cho kết quả nghi ngờ, ngày 4/9 được lấy lại mẫu cho kết quả dương tính.

Cộng dồn số mắc tại hà nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 3.527 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.563 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.964 ca.

Ảnh minh hoạ

Tại cuộc họp trực tuyến ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 chiều nay, bộ y tế cho biết tại hà nội, đến nay có 11 chuỗi lây nhiễm gồm 3 chuỗi đã xác định được nguồn lây và 8 chuỗi lây nhiễm chưa rõ nguồn lây, trong đó ổ dịch phường thanh xuân trung, quận thanh xuân (quận thanh xuân), ổ dịch phường văn miếu và văn chương (ở đống đa), ổ dịch giáp bát (hoàng mai) đang là những ổ dịch có diễn biến phức tạp nhất trên địa bàn thành phố. trong 7 ngày gần đây số ca mắc có xu hướng tăng, trung bình mỗi ngày trên 70 ca.

Bộ y tế cũng nhận định cùng với các tỉnh/thành như: đà nẵng, khánh hòa, phú yên thì hà nội luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh khi trong tuần qua có số ca mắc được phát hiện qua tầm soát cộng đồng, sàng lọc tại cơ sở y tế khoảng 15-30%, nên thời gian tới vẫn có thể phát sinh thêm các ổ dịch mới.

Trên cơ sở các tiêu chí kiểm soát dịch theo hướng dẫn tại quyết định số 3979/qđ-byt và quyết định số 3989/qđ-byt của bộ y tế, hà nội thuộc nhóm đang tiếp tục lộ trình thực hiện đạt các tiêu chí kiểm soát dịch.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/53-nguoi-o-ha-noi-phat-hien-duong-tinh-trong-ngay-thu-do-con-8-chuoi-lay-nhiem-chua-ro-nguon-lay-20210905181600364.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY