12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 bài tập giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ

Lối sống lành mạnh và rèn luyện thể chất đều đặn là chìa khóa tăng cường sự dẻo dai và duy trì tuổi thọ cao. Vậy đâu sẽ là bài tập phù hợp cho bạn

1. Quần vợt và các môn thể thao đồng đội

Một nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Tim mạch Thành phố Copenhagen cho thấy những người luyện tập các môn thể thao đồng đội có tuổi thọ cao hơn những người thích chơi những môn cá nhân. Các chuyên gia tuyên bố sự hỗ trợ và tương tác xã hội giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và tăng ý thức tuân thủ tập luyện.

Hoạt động thể chất thường xuyên các môn: quần vợt, cầu lông, bóng đá... giúp cải thiện các kỹ năng nhận thức như trí nhớ và sự tập trung.


2. Tập Callanetic để giảm cân hiệu quả

Vào năm 1989, Sarah Ferguson đã thu hút sự chú ý của mọi người vào việc sử dụng các bài tập Callanetic để giảm cân đáng kể trong chưa đầy 1 tuần. Đây là các bài tập tác động vào từng cơ bắp trong cơ thể thông qua các chuyển động xung nhỏ, khiến các tế bào mỡ bị đốt cháy.

Động tác gập bụng và uốn cong bên, ngồi lên cánh tay và plank là những bài tập callanetic phổ biến nhất cho cơ bụng cứng và đùi săn chắc. Callanetic có thể được thực hiện ở mọi lứa tuổi và có thể duy trì suốt cuộc đời để duy trì sức sống cho cơ thể khi bạn già đi.


3. Chạy để hạ cholesterol và giữ trái tim khỏe mạnh

Các nghiên cứu đã chỉ ra chạy bộ giúp giảm đáng kể mức cholesterol, phòng ngừa việc dư thừa cholesterol trong máu gây bệnh tim mạch. Chạy giúp kích thích sản xuất các tế bào lipoprotein giúp cân bằng cholesterol trong máu. Ngoài ra, chạy còn tập thể dục cho trái tim của bạn, làm cho nó lớn hơn và mạnh mẽ hơn trong từng nhịp đập.


4. Yoga lộn ngược giúp cột sống khỏe mạnh

Động tác yoga này là minh chứng hoàn hảo cho câu nói nổi tiếng: “Một tâm trí khỏe trong một cơ thể cường tráng”. Bài tập giúp cột sống được dãn ra và loại bỏ căng thẳng do ngồi hàng giờ trong văn phòng.

Bằng cách kéo dài cột sống, bạn sẽ đảm bảo việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn cho các đĩa đệm và giữ chúng khỏe mạnh. Điều này có nghĩa là bạn sẽ ít bị đau lưng trong tương lai. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng bài tập thiền để giúp thư giãn tâm trí và giải phóng căng thẳng.


5. Bơi cho phổi khỏe mạnh

Bơi được coi là một bài tập chất lượng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường khung cơ bắp của bạn. Tuy nhiên, lợi ích lớn nhất của bơi nằm ở khả năng tăng dung tích phổi. Chúng ta sẽ nhận được nhiều oxy hơn - một điều quan trọng để tăng hiệu suất làm việc và tập trung trí não đúng cách. Phổi lớn hơn cũng có nghĩa là bạn có thể xử lý nhiều áp lực thể chất hơn và không bị mệt mỏi quá nhanh.


6. Kéo dãn cho cơ bắp khỏe hơn

Kéo dãn là hoạt động cần thiết để giữ cho cơ bắp của chúng ta mạnh mẽ và dẻo dai. Các cơ linh hoạt giúp việc hoạt động thể chất được thực hiện trơn tru, có thể thực hiện nhiều chuyển động trong khớp và ngăn ngừa các chấn thương. Người lớn tuổi thường đối mặt với những hạn chế về khả năng vận động và kéo dãn là một cách để phòng tránh việc này.

Nghiên cứu gần đây cho biết, tập luyện hoàn toàn có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ. Và mỗi bài tập sẽ mang lại những ảnh hưởng khác nhau đến sức khỏe của bạn. Đó là lý do bạn nên kết hợp hợp lý các bài tập giúp cơ thể khỏe mạnh để tạo hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe. Nếu bạn thích bài viết, hãy chia sẻ nó với bạn bè để sống lâu hơn cùng nhau!

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-bai-tap-giup-co-the-khoe-manh-keo-dai-tuoi-tho-28189/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY