12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 bài tập giúp máu lưu thông tốt hơn và ngăn ngừa đột quỵ

Theo trang Boldsky, nếu máu lưu thông kém, các cơ quan trong cơ thể sẽ không được cung cấp đủ ôxy và dưỡng chất, gây ra rất nhiều vấn đề cho sức khỏe, đặc biệt là các bệnh về tim mạch.

Bất kỳ một vấn đề nào đó làm giảm hoặc ngăn chặn sự lưu thông máu đều có thể dẫn đến một loạt các triệu chứng sức khỏe nghiêm trọng như: các vấn đề về cholesterol, huyết áp cao, đột quỵ, tai biến, thậm chí là tử vong.

Ngoài ra, khi lưu lượng máu đến não bị hạn chế, nó sẽ gây giảm trí nhớ, đau đầu, chóng mặt và mệt mỏi. Hay thiếu máu tới cơ quan này có thể do nguyên nhân thiếu máu toàn cơ thể hoặc hẹp động mạch thận...

Khi cơ thể có những dấu hiệu máu lưu thông kém như: Mệt mỏi, khó thở, đau ngực, giãn tĩnh mạch, chân bị sưng, da xanh xao, tím tái, tay chân bị tê hoặc lạnh buốt, dễ mắc bệnh, vết thương lâu lành... bạn cần sớm khắc phục.

Dưới đây là 6 bài tập giúp bạn phòng đột quỵ và máu lưu thông tốt hơn:

Bài tập 1: Tập các bài tập kéo dãn cơ thể

Mỗi buổi sáng thức dậy, hãy thực hiện 10-15 lần các bài tập kéo dãn cơ thể để giúp tăng cường cơ bắp và cải thiện sự lưu thông máu trong cơ thể.

Bài tập 2: Đứng trên ngón chân

Bạn có thể đứng trên các ngón chân và giữ nguyên trong 10 giây. Trong khi thực hiện tư thế này, hãy cố gắng thắt chặt vùng bắp chân. Lặp lại động tác này 10 lần.

Bài tập 3: Di chuyển vòng tròn

Giơ 2 tay cao lên đầu, sau đó di chuyển người theo vòng tròn. Đầu tiên theo chiều kim đồng hồ và sau đó lại ngược lại. Lặp lại động tác này 10 lần.

Bài tập 4: Nghiêng đầu

Ngồi thẳng, sau đó nghiêng đầu sang bên trái và giữ vài giây. Lần lượt chuyển nghiên sang bên phải một cách từ từ. Lặp lại động tác này 10 l

Bài tập 5: Đi bộ

Đi bộ giúp bạn kích thích tuần hoàn máu trong cơ thể, đồng thời giúp tăng cường cơ bắp.

Bài tập 6: Xoay chân

Ngồi thẳng và giơ chân cao. Bắt đầu xoay chân theo chiều kim đồng hồ và làm ngược lại. Làm mỗi chân 10 lần.

An Bình (T/H)

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-bai-tap-giup-mau-luu-thong-tot-hon-va-ngan-ngua-dot-quy-24407/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY