Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

6 bài tập tăng cường sức khỏe xương khớp

Sự thoái hóa xương khớp nói riêng và các bộ phận khác trên cơ thể nói chung là quy luật tự nhiên, ai cũng sẽ gặp phải...

Vì vậy, một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý cùng các bài tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn tăng sự dẻo dai, khỏe mạnh cho cơ thể nói chung và hệ nói riêng, giúp phòng chống bệnh tật hiệu quả. dưới đây xin giới thiệu 6 bài tập đơn giản tốt cho xương khớp.

nằm trên thảm, sau đó đan hai tay vào nhau và co chân, ép đầu gối xuống sát ngực, từ từ đưa đầu và cổ lên cao và chạm nhẹ vào đầu gối. thực hiện luân phiên ở hai chân trái, phải mỗi bên 5 lần để giúp vùng chân được hoạt động. này rất tốt cho những người thường bị tê nhức các vùng cơ ở chân, đùi.

Đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai. Lấy chân trái làm trụ, trọng tâm cơ thể dồn vào chân trái. Cho hai tay ra phái sau đầu, hai tay đan vào nhau. Giữ tư thế trong khoảng 10 giây rồi đổi bên.

Nằm ngửa, chân co ở đầu gối, hai bàn tay đan xen vào nhau ở sau gáy, nâng đầu và vai khỏi sàn đến xương vai, thở ra. Hạ xuống thì hít vào. Lặp lại động tác 10 lần.

Bài tập 4:

Ngồi thẳng lưng, hai tay đặt trên đùi, mắt nhìn thẳng, thả lỏng cổ. Trong lúc giữ nguyên vị trí tay và hông, nghiêng người về bên phải để cảm nhận trọng lực dồn về bên phải, lúc này, bạn sẽ cảm thấy cột sống căng nhẹ. Thực hiện khoảng 10 lần rồi đổi bên và lặp lại động tác. Động tác này rất tốt cho xương sống và cổ của bạn. Tập luyện đều đặn giúp tăng tuần hoàn máu và giảm đau mỏi cổ và lưng.

Nằm nghiêng người trên thảm. Chống khuỷu tay phải xuống sàn, toàn thân dưới duỗi thẳng, tay trái chống vào eo hoặc để xuôi theo thân mình. Sau đó, từ từ nâng toàn bộ phần hông và lưng lên khỏi mặt đất, giữ nguyên tư thế trong vòng 10-15 giây sau đó đổi bên, làm tương tự với khuỷu tay trái.

Ngồi thẳng lưng, hai chân gập 45 độ và dạng sang hai bên. Đưa hai tay thẳng ra trước mặt và gập sát thân xuống sàn, giữ khoảng 15 giây, sau đó trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác từ 10-15 lần.

Rèn luyện hàng ngày với các bài tập trên sẽ giúp kéo giãn các cơ, linh hoạt các khớp, sự dẻo dai cho xương khớp.

Bệnh thoái hóa khớp là một quy luật tự nhiên của con người, nhưng nếu lưu ý một số những yếu tố sau thì vẫn có thể phòng tránh được:

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng:

Hạn chế tối đa thịt đỏ (thịt bò, thịt chó, thịt cừu..) đó là những loại thịt có hàm lượng axit rất cao (axit làm tăng cơn đau nhiều hơn). Nên thực hiện giảm dần dần hạn chế chất béo, dầu mỡ, đồ ngọt, rượu bia...

Ăn nhiều rau xanh, củ quả, các loại thức ăn có hàm lượng canxi cao: súp lơ, cải xanh, hải sản, tôm, cua, xương heo...

Sống tích cực:

Tập đặt cho mình lịch nghỉ ngơi hợp lý sau thời gian làm việc (mắt nhắm nhẹ, hoàn toàn không suy nghĩ tới công việc, thả lỏng cơ thể, hít sâu thở chậm, không tiếp xúc quá lâu với các thiết bị điện tử như smartphone, vi tính, tivi...).

Duy trì 6 trên đây hàng ngày hoặc những yoga, thái cực quyền, khí công (tùy đối tượng bệnh) nhẹ nhàng, phù hợp với bệnh thoái hóa khớp và giúp các khớp đỡ cứng, tái tạo thêm chất nhờn cho các khớp xương.

Tránh suy nghĩ stress tiêu cực hoặc đặt ra áp lực cho bản thân, tránh tiếp xúc với những thông tin tiêu cực (không liên quan) làm ảnh hưởng không tốt cho trí não...

Tránh mang vác vật nặng quá sức.

Luôn biết giữ ấm cơ thể khi thời tiết lạnh.

An Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/6-bai-tap-tang-cuong-suc-khoe-xuong-khop-n136255.html)
Từ khóa: bài tập

Chủ đề liên quan:

bài tập tăng cường xương khớp

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY