12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 bài thuốc dân gian tiêu diệt tận gốc bệnh cao huyết áp

Cao huyết áp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Vì thế, những bài thuốc dân gian chữa cao huyết áp là điều nhiều người quan tâm để có thể điều trị bệnh hiệu quả mà an toàn.

Điều quan trọng nhất trong việc điều trị bệnh cao huyết áp là phòng ngừa bệnh tái phát và kiểm soát bệnh hiệu quả. Bài thuốc dân gian chữa cao huyết áp giúp giải quyết những vấn đề trên một cách hiệu quả và nhất là không có tác dụng phụ đối với người bệnh.

Trong quá trình điều trị bệnh, kết hợp việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh sẽ được hướng dẫn tự chăm sóc bệnh tại nhà, cùng với thực hiện lối sống khoa học. Bên cạnh đó, áp dụng một số bài thuốc dân gian đơn giản đem lại hiệu quả chữa bệnh rất tốt.

1. Bài thuốc chữa cao huyết áp từ trứng giấm

Nguyên liệu: giấm chua 60g và 1 quả trứng gà

Chữa huyết áp bằng bài thuốc từ trứng giấm

Cách dùng: Bạn dùng trứng và giấm, đánh thật đều với nhau lên rồi đem nấu chín. Ăn món này trước bữa ăn sáng. Áp dụng bài thuốc này liên tục trong 1 tuần sẽ khắc phục và làm giảm được các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, khó thở, ù tai, tim đập nhanh, đau tức ngực…

Trứng gà là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và có tác dụng hoạt huyết, dưỡng huyết tốt. Vì vậy, bạn có thể yên tâm áp dụng bài thuốc thường xuyên cho người bệnh huyết áp cao.

2. Bài thuốc từ vừng, trứng và mật ong

Nguyên liệu: vừng, giấm ăn và mật ong mỗi thứ 30g, 1 quả trứng gà.

Cách dùng: Bạn đem giã nát vừng, tiếp theo cho giấm, mật ong và trứng vào bát đánh thật đều. Mang hỗn hợp vừa trộn xong nấu chín. Với lượng đó chia ra thành 6 phần đều nhau, chia làm 2 ngày dùng, mỗi ngày ăn 3 phần chia 3 lần.

Bài thuốc này áp dụng rất hiệu quả cho người bị tăng huyết áp. Mỗi khi bệnh tái phát sử dụng bài thuốc này sẽ nhanh chóng khắc phục bệnh hiệu qủa.

3. Bài thuốc từ rau cần tươi, vỏ dưa hấu

Nguyên liệu: Rau cần tươi và vỏ dưa hấu mỗi thứ 500g.

Kết hợp vỏ dưa hấu và rau cần tươi giúp ổn định huyết áp

Cách dùng: Bạn đem rau cần tươi và vỏ dưa hấu rửa thật sạch, nên tráng lại bằng nước sôi để nguội. Sau đó, bạn đem chúng giã nát hoặc xay ép lấy nước cốt dùng để uống. Mỗi lần uống 30ml, nên bảo quản cẩn thận và uống hết trong ngày. Sử dụng liên tục trong 3 ngày và thường xuyên áp dụng sẽ giúp ổn định huyết áp và hạn chế triệu chứng tăng huyết áp trở lại.

4. Bài thuốc từ rễ cây nhàu

Tuy là một loại cây mọc hoang nhưng cây nhàu được dùng làm thuốc chữa bệnh rất tốt.

Cách dùng: Bạn đem rễ cây nhàu rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô. Khi sử dụng, mỗi lần lấy từ 30-40g pha thành trà uống thay nước.

Mỗi đợt uống liên tục từ 10-15 ngày. Trong khi uống, bạn liên tục kiểm tra lại, nếu huyết áp giảm, bạn sẽ giảm bớt lượng rễ nhàu từ từ. Uống liên tục trên 2 tháng, bệnh huyết áp sẽ ổn định.

5. Bài thuốc từ cây dừa cạn

Bài thuốc dùng dừa cạn để chữa cao huyết áp được nhiều người áp dụng và rất hiệu quả.

Cách dùng: khi bị tăng huyết áp, bạn lấy khoảng 20g dừa cạn, dùng cả thân và lá, cho vào 200ml nước, sắc còn 100ml. Lượng thuốc sắc chia 2 lần uống hết trong ngày. Uống liên tục đến khi huyết áp bình thường thì ngừng lại.

6. Bài thuốc từ quả sơn trà

Nguyên liệu: Quả sơn trà (hay còn gọi là quả hồng, yên chi) để làm trà uống vừa trị bệnh cao huyết áp rất hiệu quả. Để áp dụng bài thuốc này bạn cần chuẩn bị: 24g sơn trà, 15g cúc hoa, 12g lá dâu, 15g kim ngân hoa.

Cách dùng: Tất cả các nguyên liệu đem sấy khô, tán nhỏ, cho vào bình nước sôi kín hãm chừng 15 phút, sử dụng uống hằng ngày như nước trà.

Ngoài ra, bạn có thể dùng sơn trà kết hợp với lá sen tán vụn, cũng hãm với nước sôi để uống thay nước trà hàng ngày cũng có tác dụng rất tốt.

Bài thuốc dân gian chữa cao huyết áp đã được ông cha ta áp dụng từ lâu đời và hiệu quả đã được kiểm chứng. Chỉ cần kiên trì áp dụng, huyết áp của bệnh nhân sẽ ổn định và vấn đề kiểm soát huyết áp sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-bai-thuoc-dan-gian-tieu-diet-tan-goc-benh-cao-huyet-ap-24678/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY