12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 bí quyết giữ gìn sức khỏe ở độ tuổi 30

Tuổi 30 là độ tuổi “trẻ chưa qua mà già chưa tới”. Dù vậy, ở độ tuổi này vóc dáng, làn da, mái tóc… tổng thể sức khỏe của phụ nữ đều không tránh khỏi bắt đầu xuống cấp.

Để chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi 30 một cách toàn diện, chị em nên thực hiện theo những lời khuyên dưới đây.

1. Tập thể dục thường xuyên

Nếu bạn đang ở độ tuổi 30, hãy năng tập thể dục hàng ngày, ít nhất là 30 phút mỗi ngày. Việc luyện tập thể dục ngoài không chỉ giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai còn giúp bạn cải thiện tâm trạng, giải tỏa stress, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Việc tập thể dục thường xuyên cũng giúp chị em sở hữu một vóc dáng hoàn hảo, quyến rũ. Vì vậy, bạn hãy tìm cho mình một bài tập phù hợp với bản thân như đi bộ, yoga, erobic, bơi lội…

2. Chú ý đến chế độ dinh dưỡng

Khi bạn đang ở độ tuổi 30, tốt nhất hãy duy trì chế độ ăn uống hợp lý và chọn những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Nên ăn các loại rau có lá xanh thẫm, trái cây, ngũ cốc, thịt nạc/thịt trắng cũng như uống nhiều nước/nước trái cây và tiêu thụ nhiều sữa sẽ làm cho cơ thể khỏe mạnh, cơ thể bạn sẽ có đủ nguồn năng lượng để đáp ứng cho cuộc sống năng động, nhiều áp lực.

3. Chăm sóc da tuổi 30

Tuổi 30 làn da dần có những dấu hiệu lão hóa, vì vậy, chị em cần chú ý tới chế độ chăm sóc để có được làn da trẻ trung, khỏe mạnh. Cụ thể:

- Nên sử dụng sửa rửa mặt cân bằng độ PH để giúp ngăn chặn các nếp nhăn, tránh da khô và mất đi độ ẩm cần thiết.

- Tẩy tế bào chết ít nhất 1 tuần/lần để giúp da có cơ hội tái tạo, sản sinh tế bào mới.

- Bổ sung vitamin C và các chất oxy hóa khác có nhiều trong trái cây và rau xanh như dâu tây, cam, quýt, ớt chuông, các loại đậu và ngũ cốc,…

- Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, dùng thêm kem dưỡng da ban đêm.

- Uống nhiều nước để giữ độ ẩm cho da.

4. Chú ý đến giấc ngủ

Bước vào độ tuổi 30, khi bạn đã có những đứa con, sẽ là khó khăn hơn để bạn có được một giấc ngủ ngon vào buổi đêm. Hoặc do bận bịu với công việc mà bạn có thói quen ngủ muộn, ngủ không sâu giấc…

Tất cả những điều này đều ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe của bạn. Vì thế, dù trong bất cứ tình huống nào, hãy cố gắng ngủ đúng ít nhất là 7 tiếng mỗi ngày. Khi gặp căng thẳng, khó ngủ, hãy hít thở thật chậm và sâu, như vậy bạn sẽ dễ dàng gạt bỏ những mệt mỏi để nhanh chóng đến với giấc ngủ.

5. Giữ tâm trạng luôn vui vẻ

Phụ nữ tuổi 30 luôn bận rộn với việc chăm sóc con cái, gia đình và các công việc khác ngoài xã hội nên hay phải đối mặt với tình trạng stress, căng thẳng, mệt mỏi. Tình trạng này kéo dài có thể khiến các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh đến sớm hơn.

Do vậy, bạn nên dành thời gian gặp gỡ bạn bè, làm những việc mình yêu thích, thỉnh thoảng đi du lịch để xả stress, giảm căng thẳng trong cuộc sống.

6. Kiểm tra sức khỏe và khám phụ khoa định kỳ

Bạn là phụ nữ đang ở độ tuổi 30, vậy thì hàng năn hãy đến bệnh viện khám sức khỏe tổng thể và làm các xét nghiệm Pap (một cách để kiểm tra các tế bào thu được từ cổ tử cung. Mục đích chính của việc xét nghiệm Pap là để phát hiện ung thư hoặc tế bào bất thường có thể dẫn đến ung thư) và bất kỳ xét nghiệm mà bác sĩ và bác sĩ phụ khoa yêu cầu bạn thực hiện.

Tất cả điều này nhằm mục đích ổn định sức khỏe tốt nhất của bạn cũng như đảm bảo cho bạn một cuộc sống vui vẻ, không lo âu.

Vi Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-bi-quyet-giu-gin-suc-khoe-o-do-tuoi-30-23698/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY