Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

6 biện pháp “cứu cánh giúp tăng ham muốn tự nhiên cho phụ nữ sau sinh

Bị suy giảm ham muốn sau sinh là tình trạng rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Nếu tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng tới hôn nhân, hạnh phúc gia đình.

Phần lớn phụ nữ sau sinh đều tự ti về ngoại hình, thay đổi cảm xúc, bị khô hạn lâu ngày dẫn đến ham muốn “chuyện ấy’’ sụt giảm đáng kể. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng những cách làm tăng ham muốn tự nhiêu sau đây:

Sử dụng các loại gel bôi trơn

Phụ nữ sau sinh còn có thể *m đ*o sẽ khô khan, không tiết ra chất nhờn giúp bôi trơn khi quan hệ. Khiến chị êm đau rát khó chịu mất hứng thú khi yêu. Để khắc phục tình trạng này bạn nên sử dụng gel bôi trơn, dầu dừa hoặc vitamen E để massage lên V*ng k*n. Tuy nhiện đây chỉ cách tạm thời thôi, bạn không nên lạm dụng quá nhiều bởi nếu dùng quá nhiều sẽ gây ra các bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Tạo không gian lãng mạn để khơi gợi ham muốn trở lại

Không gian lãng mạn góp phần rất lớn để cuộc yêu thêm nồng cháy (Ảnh minh họa)

Phụ nữ luôn thích sự lãng mạn, ngọt ngào. Một không gian riêng tư mơ mộng của hai vợ chồng dưới ngọn nến, bóng đèn ngủ hay một lọ hoa thơm,… kết hợp với những bộ trang phục gợi cảm cùng với những lời nói đầy yêu thương có thể đánh thức ham muốn trở lại của chị em phụ nữ.

Yêu bằng các tư thế mới

Do quá trình “cấm vận” quá lâu, việc nhập cuộc bằng những tư thế cổ truyền là cần thiết. Tuy nhiên, hãy thay đổi nhịp độ cuộc yêu bằng những tư thế mới. Bạn hãy chủ động chuyển tư thế để tạo cảm giác hứng thú cho đối tác của mình. Chuyển động nhanh và dứt khoát sẽ khiến các ông chồng bị cuốn theo nhịp độ của bạn.

Vì lâu ngày “yêu”, cả hai sẽ rất dễ lên đỉnh. Hãy kết thúc cuộc yêu khi cả hai đều đã đạt khoái cảm nhất định, để còn lại dư âm thèm muốn cho lần sau.

Tạo tâm thế thoải mái

Sau sinh, phụ nữ rất cần thời gian để được nghỉ ngơi và thư giãn bởi quá trình sinh con và chăm con rất vất vả. Để tăng ham muốn sau sinh cho vợ, rất cần sự giúp đỡ từ người chồng. Đồng hành và chia sẻ cảm xúc là yếu tố hiệu quả nhất giúp chị em cảm thấy thoải mái để quay lại chuyện chăn gối. Lắng nghe những chia sẻ của vợ, tránh những yếu tố nhạy cảm dẫn đến việc stress hay trầm cảm sau sinh.

Chồng nên thường xuyên chăm con giúp vợ, tuyệt đối không so sánh hay chê ngoại hình của vợ, họ sẽ rất nhạy cảm và tự ti vì cơ thể không còn được thon gọn như trước.

Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày

Đây là một cách tự nhiên rất tốt để lấy lại ham muốn cho “chuyện ấy”. Phụ nữ sau sinh không nên tạo thói quen nằm một chỗ quá nhiều. Thay vào đó, hãy dành 30 phút mỗi ngày để tập luyện nhẹ nhàng bằng các bài tập yoga, kegel . Điều này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, xương cốt dẻo dai, tinh thần được thư thái thoải mái mà còn giúp khắc phục suy giảm ham muốn sau sinh.

Bổ sung hải sản vào các bữa ăn

Các loại hải sản như: hàu, cá hồi, cá thu, tu hài,… là những món ăn hàng đầu trong danh sách các loại thực phẩm có thể làm tăng ham muốn T*nh d*c của bạn. Phụ nữ sau sinh nên tích cực bổ sung các loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày bởi thuỷ hải sản cũng chứa hàm lượng cao omega-3, axit amin, DHA, EPA quan trọng cho việc duy trì các lợi ích sức khỏe T*nh d*c nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung.

Theo Huyền Trần/Giadinhvietnam

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/6-bien-phap-cuu-canh-giup-tang-ham-muon-tu-nhien-cho-phu-nu-sau-sinh-1259880.html)

Tin cùng nội dung

  • Băng huyết sau sinh (BHSS) là 1 trong 5 tai biến sản khoa thường gặp, chiếm tỉ lệ từ 2 - 10% tổng số ca sinh, là một tai biến đáng sợ đối với các bác sĩ sản khoa.
  • Rối loạn tâm thần thời kỳ mang thai và sau sinh là một quá trình biến đổi S*nh l*, sinh hóa phức tạp diễn ra với các mức độ khác nhau làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người mẹ và đến sự phát triển thể chất cũng như tâm thần của đứa trẻ khi sinh.
  • Trầm cảm sau sinh là tình trạng liên quan đến suy nghĩ và cảm giác mệt mỏi, buồn chán, lo lắng xuất hiện sau sinh.
  • Sau khi sinh con, rất nhiều bà mẹ phải đối mặt với tình trạng rụng tóc. Điều này có nguy hiểm? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ và khắc phục tình trạng này.
  • Sau khi sinh, tình trạng kinh nguyệt trở lại bình thường phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố mẹ có cho con bú hay không. Ở những người phụ nữ không cho con bú, khoảng 40% phụ nữ lần có kinh đầu tiên xảy ra vào 6 tuần sau sinh và khoảng 90% phụ nữ có kinh lại từ 24 tuần sau sinh.
  • Sản phụ sau sinh cơ thể thường rất yếu do mất quá nhiều sức, mất máu khi sinh, cơ thể thay đổi về lượng hoocmon và khí huyết, thường dẫn đến tình trạng người mệt mỏi, kém ăn, đau nhức,
  • Các nhà khoa học hiện nay tin rằng, các triệu chứng của bệnh trầm cảm sau sinh có thể phát triển trong khi một phụ nữ vẫn đang trong giai đoạn mang thai.
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY