12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 bộ phận này trên cơ thể đừng để bị va đập, trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong

Trong cuộc sống hàng ngày không thể tránh khỏi những va đập gây ra một số vết xước và bầm tím nhỏ. Nhưng một số bộ phận đặc biệt tương đối mỏng manh, khi gặp tai nạn thường dễ bị tổn thương nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. 6 bộ phận quan trọng này của cơ thể con người cần được bảo vệ tốt.

1. Mặt sau của đầu

Não bộ là trung tâm sự sống đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó có việc duy trì các chức năng sinh lý quan trọng như nhịp tim, nhịp thở, tiêu hóa, thân nhiệt.

Hộp sọ phía sau đầu tương đối yếu, nếu chẳng may bị ngã va đập rất dễ gây tụ máu nội sọ, nặng có thể dẫn đến tử vong.

Não bộ là trung tâm sự sống đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Biện pháp bảo vệ: Chú ý an toàn khi đi lại, chạy nhảy, không ở dưới các tòa nhà cao tầng hoặc vách núi dốc trong thời gian dài, giảm nguy cơ bị thương do vật rơi hoặc đá lăn, và tránh đánh nhau.

Nếu chẳng may bị va đập và bị thương, dù có tổn thương thượng bì hay không, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để khám kịp thời, làm CT đầu, loại trừ tụ máu nội sọ.

2. Thái dương

Bộ phận này có thể nói là bộ phận yếu nhất của hộp sọ nên cần đặc biệt chú ý bảo vệ. Nếu bị va đập mạnh rất dễ khiến mạch máu bị vỡ, chảy máu ồ ạt dẫn đến tụ máu nội sọ khiến mọi người rơi vào trạng thái hôn mê. Đây là một loại chất thương rất nguy hiểm.

Biện pháp bảo vệ: Nếu gặp trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như động đất, giẫm đạp, bạn phải chú ý bảo vệ đầu và cổ, đặc biệt là vùng thái dương. Che thái dương, bảo vệ cột sống cổ và cuộn tròn để giảm tác động của lực tác động bên ngoài.

3. Tinh hoàn

Tầm quan trọng của bộ phận này đối với nam giới là điều hiển nhiên, nó có chức năng sinh tinh, đồng thời có thể sản sinh ra nội tiết tố androgen. Một khi chức năng tinh hoàn bị tổn thương thì hậu quả khôn lường. Vì vậy, chúng ta phải luôn chú ý đến việc bảo vệ tinh hoàn.

Biện pháp bảo vệ: Thông thường, cố gắng tránh xung đột thể chất để tránh vô tình làm tổn thương tinh hoàn. Tránh ngồi lâu hoặc mặc quần lót chật và tránh nhiệt độ cao cục bộ, nếu không sẽ không tốt cho sức khỏe của tinh hoàn.

4. Xương sống

Xương sống hay cột sống là trụ cột của ngôi nhà, có vai trò chịu tải trọng, chống sốc, bảo vệ… điều đó cho thấy tầm quan trọng của nó.

Nếu bạn không chú ý đến việc chăm sóc cột sống, nó sẽ bắt đầu lão hóa và nhiều vấn đề sức khỏe khác như thoái hóa đốt sống cổ, đau thắt lưng, tăng sản xương, cong vẹo cột sống, lão hóa sớm,…

Nếu bạn không chú ý đến việc chăm sóc cột sống, nó sẽ bắt đầu lão hóa và nhiều vấn đề sức khỏe khác như thoái hóa đốt sống cổ...

Biện pháp bảo vệ: Trong cuộc sống hàng ngày, dù là ngồi hay đứng, hãy cố gắng đảm bảo cột sống ở tư thế khỏe mạnh. Không nhìn nghiêng hoặc nằm sấp nghịch điện thoại. Những người làm công việc nguy hiểm như thợ mỏ, bốc vác cần chú ý bảo vệ tốt cho cột sống. Tập thể dục nhiều hơn như đánh cầu lông, bơi lội,…giúp giảm các tổn thương cho cột sống.

5. Trái tim

Trái tim là động cơ của cơ thể con người. Một khi nó ngừng hoạt động thì về cơ bản con người sẽ chết. Nếu tim bị va đập mạnh hoặc chấn thương xuyên thấu, dễ gây xuất huyết ồ ạt hoặc ngừng tim, có thể dẫn đến tử vong trực tiếp trong trường hợp nặng. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo bảo vệ trái tim của mình.

Biện pháp bảo vệ: Xây dựng thói quen sinh hoạt tốt, tránh xa thuốc lá, rượu bia, thức khuya và tập thể dục nhiều hơn. Nếu chẳng may bị vật nhọn đâm vào, không nên rút trực tiếp ra ngoài, hãy cố định dị vật trước, sau đó băng vết thương bằng khăn sạch… rồi gọi cấp cứu y tế.

6. Xoang động mạch cảnh

Có thể nhiều người không biết vị trí này nằm ở hai bên cổ. Khi bộ phận này bị kích thích sẽ làm tăng sức căng của dây thần kinh phế vị, từ đó ức chế nhịp tim, làm chậm nhịp tim, gây chóng mặt, ngất xỉu, thậm chí là ngừng tim cũng rất nguy hiểm.

Biện pháp bảo vệ: Khi hôn, bạn nên kiềm chế bản thân và cố gắng không chạm vào bộ phận này. Thông thường, hãy cố gắng không mặc quần áo có đường viền cổ quá chật.

Tóm lại, các bộ phận này tương đối mỏng manh nên mọi người cần đặc biệt chú ý bảo vệ. Khi bị thương nên đi khám kịp thời để giảm thiểu thiệt hại.

Xem thêm: Tại sao xỏ lỗ tai lại dẫn đến nhiễm trùng nguy hiểm? Hãy làm 4 điều sau để ngăn ngừa

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-bo-phan-nay-tren-co-the-dung-de-bi-va-dap-truong-hop-nghiem-trong-co-the-dan-den-tu-vong-35610/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY