12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 cách ngừa ung thư dạ dày hiệu quả

Không ăn thực phẩm nhiều muối, quá nóng, bỏ thuốc lá, ăn nhiều mầm cải xanh… đều là những cách giúp ngăn ngừa căn bệnh ung thư dạ dày hiệu quả.

Ăn ít muối

Nhiều người thường có quan niệm ăn mặn giúp sinh con trai và bỏ rất nhiều muối vào các món ăn. Nhưng mới đây Viện Ung thư Quốc gia Mỹ đã cảnh báo, lượng muối quá nhiều trong bữa ăn chính là một trong những nguyên nhân gây nên ung thư dạ dày.

Các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên ăn các món ăn nhạt, kèm theo đó là tăng cường các món ăn nhiều chất xơ và rau xanh. Beta carotene và vitamin C có thể tránh được hiểm họa ung thư.

Hạn chế ăn thực phẩm quá nóng

Các chuyên gia khuyên người dân không nên ăn đồ nóng quá 60ºC kể cả trong mùa đông vì đó là nguyên nhân gây ra viêm niêm mạc miệng, viêm thực quản, viêm dạ dày; tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến ung thư dạ dày.

Tăng lượng mầm cải xanh

Các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu và chứng minh được rằng, ăn khoảng 2,5 oz mầm cải xanh/ngày trong vòng 2 tháng có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày đến 40%.

Những món ăn được chế biến từ mầm cải xanh giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả như salad, súp hoặc ăn kèm bánh mì.

Bỏ thuốc lá

Tổ chức Ung thư Mỹ khẳng định, người hút thuốc có khả năng mắc ung thư dạ dày cao hơn hai lần so với người không có thói quen xấu này.

Nguyên nhân là, thuốc lá chứa tới hơn 40 độc tố gây ung thư, trong đó có ung thư dạ dày. Bên cạnh đó, thuốc lá cũng là nguyên nhân khiến thực quản, miệng và phổi dễ bị tổn hại.

Xử lý tình trạng trào ngược dạ dày

Bệnh trào ngược dịch vị dạ dày có thể ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của niêm mạc. Sự phát triển bất ổn này tỷ lệ thuận với nguy cơ phát bệnh ở dạ dày và thực quản.

Hạn chế các thực phẩm hun khói và dầu mỡ

Theo Kiến thức, trong thực phẩm hun khói có chứa nhiều chất gây ung thư như benzopyrene. Bên cạnh đó, những thực phẩm rán, nướng, xào tái chế nhiều lần cũng hình thành chất ung thư giống như ở thực phẩm hun khói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-cach-ngua-ung-thu-da-day-hieu-qua-9527/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY