12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 căn bệnh mà tất cả đàn ông phải tự tầm soát sau 30 tuổi

Một số cuộc khảo sát và nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ có ít nguy cơ mắc các bệnh gây tử vong hơn nam giới. Mạng lưới Sức khỏe Nam giới (MHN) báo cáo rằng nam giới tử vong với tỷ lệ cao hơn nữ giới do các bệnh như tim, ung thư, đột quỵ, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính…

Nam giới thường không biết một số triệu chứng xuất hiện rất sớm trong cuộc đời nên không được điều trị và xử lý kịp thời. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nam giới thường bất cẩn trong việc chăm sóc sức khỏe và theo dõi tình trạng sức khỏe của mình. Do đó, họ dễ bị tử vong ở độ tuổi trẻ hơn phụ nữ.

Nam giới thường không biết một số triệu chứng xuất hiện rất sớm trong cuộc đời nên không được điều trị và xử lý kịp thời.

Gần đây, khoảng cách tuổi thọ giữa nam giới và phụ nữ đã tăng lên gần 5 năm và có một số bệnh nam giới cần kiểm tra ngay từ độ tuổi 30.

1. Bệnh tim

Mặc dù bệnh tim là căn bệnh giết người hàng đầu của cả nam giới và phụ nữ, nhưng các báo cáo của MHN cho thấy số nam giới tử vong vì các bệnh lý ảnh hưởng đến hệ tim mạch gần gấp đôi so với nữ giới.

Cuộc khảo sát của CDC Hoa Kỳ cũng cho biết cứ 4 người thì có một người luôn mắc một số loại bệnh tim. Nó là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nam giới.

Bệnh tim cũng phổ biến ở phụ nữ, nhưng nó ảnh hưởng đến nam giới ở độ tuổi sớm hơn so với phụ nữ. Tuổi trung bình của một người bị nhồi máu cơ tim lần đầu là 65,8 đối với nam và 70,4 đối với nữ. Nam giới mắc các bệnh tim sớm hơn phụ nữ 10 năm. Họ cũng có khoảng thời gian ngắn hơn để thực hiện các biện pháp phòng ngừa các vấn đề liên quan đến tim.

Bệnh tim cũng phổ biến ở phụ nữ, nhưng nó ảnh hưởng đến nam giới ở độ tuổi sớm hơn so với phụ nữ.

2. Đột quỵ

Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ ba, sau bệnh tim và tất cả các dạng ung thư. Tỷ lệ mắc bệnh đột quỵ ở nam giới nhiều hơn nữ giới là 1,25 lần.

3. Trầm cảm

Theo các nghiên cứu, nam giới có nguy cơ tự tử cao gấp 4 lần so với phụ nữ, điều này cho thấy một phần nguyên nhân là do bệnh trầm cảm được chẩn đoán ở nam giới. Hơn 6 triệu nam giới được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm mỗi năm ở Hoa Kỳ. Số lượng nam giới bị trầm cảm có thể còn nhiều hơn vì nam giới có dấu hiệu trầm cảm biểu hiện theo cách khác với phụ nữ.

4. Ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt là bệnh ung thư phổ biến nhất ở nam giới. Nó là nguyên nhân thứ hai gây tử vong do ung thư ở nam giới. Hiện không có đủ thông tin về những gì gây ra ung thư tuyến tiền liệt và cách ngăn ngừa nó.

Tuy nhiên, căn bệnh này có thể điều trị được nếu phát hiện ở giai đoạn đầu. Đây có thể là một thách thức, vì ung thư tuyến tiền liệt không có triệu chứng cho đến khi nó di căn sang các bộ phận khác của cơ thể. Và dữ liệu cho thấy rằng nhiều người không tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để kiểm tra và do đó thường được chẩn đoán ở giai đoạn sau.

5. Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) là thuật ngữ dùng để chỉ hai bệnh phổi mãn tính là viêm phế quản và khí phế thũng. Các bệnh thường tồn tại cùng nhau và cả hai đều là tình trạng gây ra tắc nghẽn luồng không khí làm cản trở quá trình hô hấp bình thường.

6. Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường đề cập đến sự thiếu hụt insulin hoặc giảm khả năng sử dụng insulin của cơ thể. Có hai loại bệnh tiểu đường chính - không phụ thuộc insulin (Type 2) và phụ thuộc insulin (Type 1).

Bệnh tiểu đường đề cập đến sự thiếu hụt insulin hoặc giảm khả năng sử dụng insulin của cơ thể.

Bệnh tiểu đường Type 2 thường xuất hiện sau 40 tuổi, là loại phổ biến nhất, ảnh hưởng đến 90% đến 95% những người mắc bệnh. Gần 20% dân số có tình trạng này là nam giới.

Mặc dù nam giới ở độ tuổi 30 thường cho rằng sức khỏe của mình là tốt nhất, tuy nhiên ngay từ giai đoạn này, nhiều bệnh đã âm thầm phát triển. Những căn bệnh trên đây rất phổ biến ở người trẻ do vậy, nam giới cần quan tâm và chú ý đến sức khỏe ngay từ sớm để có biện pháp phòng ngừa hợp lý.

Xem thêm: Sử dụng điều hòa lâu cơ thể sẽ gặp 4 vấn đề này, cần lưu ý nhất điểm thứ 2

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-can-benh-ma-tat-ca-dan-ong-phai-tu-tam-soat-sau-30-tuoi-35040/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY