12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 cơ quan vô dụng nhất trên cơ thể người có thể bạn chưa biết

Leonardo da Vinci từng nói rằng cơ thể con người là thứ hoàn hảo nhất trong tự nhiên, sau hàng triệu năm tiến hóa, con người có bàn tay và bàn chân linh hoạt, có thể nói nhiều ngôn ngữ khác nhau, có tư duy trừu tượng và tượng hình...

Tuy nhiên, nhà nhân chủng học Alan Mann của Đại học Princeton đã chỉ ra rằng cơ thể con người không hoàn hảo, từ nhãn cầu đến răng, từ cột sống đến đầu gối, toàn bộ cơ thể đều cần được cải thiện.

Không chỉ vậy, có rất nhiều cơ quan trong cơ thể con người thực sự không thể thiếu, và một số cơ quan thậm chí còn tốt hơn sau khi bị cắt bỏ. Hãy cùng điểm qua 6 bộ phận vô dụng nhất của con người.

1. Cơ longus – cơ lòng bàn tay

Cố gắng uốn cong lòng bàn tay vào phía trong cánh tay, đưa ngón tay cái của bạn gần với ngón tay út và xem có điểm lồi cơ mỏng ở giữa cổ tay không, nếu có thì đó là cơ lòng bàn tay.

Cơ lòng bàn tay là một cơ thoái hóa và hoạt động ban đầu của nó đã được thay thế bằng các cơ khác.

Cơ lòng bàn tay chủ yếu chịu trách nhiệm hỗ trợ cho cử động của cổ tay. Ví dụ, nếu bạn cầm bóng bằng ngón tay, thì động tác này được thực hiện bởi cơ lòng bàn tay và cơ gấp sâu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ này.

Trên thực tế, cơ lòng bàn tay là một cơ thoái hóa và hoạt động ban đầu của nó đã được thay thế bằng các cơ khác. Không chỉ vậy, nếu cử động ngón trỏ và ngón giữa quá mức cũng có thể gây đau cho cơ lòng bàn tay. Như vậy cơ này không

2. Răng khôn

Nói chung, người trưởng thành có tổng cộng 32 chiếc răng, từ góc độ hình dạng răng có thể chia răng thành 4 loại, bên trái và bên phải phân bố đối xứng nhau. Răng khôn là chiếc răng hàm trong cùng thứ ba, là chiếc răng thứ tám tính từ răng cửa, trong cách nói nha khoa gọi là răng số 8.

Con người ban đầu chưa có kỹ năng nấu nướng, cần lực cắn mạnh và răng hàm lớn để nhai thức ăn cứng. Tuy nhiên, sau khi con người tiến hóa hàm trở nên nhỏ hơn, dẫn đến không đủ không gian mọc cho răng khôn.

Con người ban đầu chưa có kỹ năng nấu nướng, cần lực cắn mạnh và răng hàm lớn để nhai thức ăn cứng.

Trong trường hợp này, bàn chải đánh răng khó có thể xâm nhập hết vào bên trong miệng nên không thể làm sạch răng khôn một cách hiệu quả, hơn nữa cấu tạo của răng khôn mới mọc còn tương đối mềm dễ dẫn đến tình trạng viêm nướu.

Tuy nhiên, mặc dù răng khôn của con người là cơ quan đã bị thoái hóa nhưng răng khôn của một số người vẫn có thể mọc và hoạt động bình thường, hơn nữa những chiếc răng khôn có hình dáng bình thường có thể dùng để cấy ghép.

3. Núm vú nam

Đàn ông không cần cho con bú và núm vú không tiết sữa, vậy thì núm vú của đàn ông có cần thiết tồn tại không? Lý thuyết chính thống cho rằng trong tương lai, núm vú của đàn ông sẽ dần dần bị thoái hóa cho đến khi chúng biến mất.

Tuy nhiên, nhà sinh vật học Canada và chuyên gia sinh học tổng hợp Bogus Wolf Kowalski tin rằng bộ ngực đàn ông của con người không những không thoái triển mà còn ngày càng tiến hóa, ông dự đoán rằng trong tương lai, bộ ngực đàn ông sẽ dần phình ra và có chức năng cho con bú.

4. Xoang

Rất nhiều người bị viêm xoang, họ thường xuyên bị nghẹt mũi, hắt hơi, thậm chí đau đầu và đầy hơi. Những cơn đau này là do viêm xoang, một cơ quan thoái hóa của cơ thể người gần như không còn được sử dụng.

Đối với hầu hết các loài động vật có vú, xoang là cơ quan phụ trợ của khứu giác, nhưng không giống như các loài động vật có vú khác, 80% sự truyền tải thông tin ở người được truyền qua ngôn ngữ, do đó, chức năng này của xoang dần kém đi.

Chức năng chính của khoang mũi là thở, còn xoang để hỗ trợ khứu giác thì vô dụng, nhưng xoang, với tư cách là một khoang chứa không khí, có vai trò rất quan trọng trong việc định hình hộp sọ và đầu.

Kích thước, vị trí và hình dạng của xoang có thể ảnh hưởng đến việc gò má nổi rõ, khuôn mặt thon hay phẳng.

5. Xương cụt

Xương cụt là cơ quan dấu vết do các xương trên đuôi người để lại, thường gồm từ 3 đến 6 xương nhỏ. Số lượng đốt sống xương cụt ở mỗi người là khác nhau.

Trên thực tế, khi thai nhi được hai tháng tuổi, một chiếc đuôi sẽ phát triển, và chiều dài của nó bằng 1/6 chiều dài của toàn bộ đuôi trước khi thoái hóa, lúc này xương cụt có tổng cộng 9 chiếc đốt sống đuôi. Tuy nhiên, với sự phát triển của thai nhi, các đốt sống xương cụt dưới cùng sẽ bị hấp thụ dần, và cuối cùng chỉ còn lại 3 đến 6 đốt sống xương cụt trên.

Xương cụt là cơ quan dấu vết do các xương trên đuôi người để lại, thường gồm từ 3 đến 6 xương nhỏ.

Trước khi con người đứng thẳng, chúng ta cần có đuôi để giữ thăng bằng, và khi con người đi thẳng, vai trò của đuôi ngày càng nhỏ dần, thoái hóa dần và xương cụt trở thành một cơ quan vô dụng.

6. Lông trên cơ thể

Trên cơ thể ai cũng có lông, tuy nhiên những sợi lông này thực chất là cơ quan vô dụng của con người, chính vì vậy, nhiều chị em thường cạo sạch lông trên cơ thể hoặc triệt lông vĩnh viễn để mong có được làn da mịn màng.

Giống như các loài động vật có vú khác, con người ban đầu được bao phủ bởi lớp lông trên cơ thể, có tác dụng giữ ấm và bảo vệ khỏi cái lạnh. Tuy nhiên, sau khi con người chuyển sang đi thẳng, lượng hoạt động trên mặt đất tăng lên. Chúng ta cần phải loại bỏ lông trên cơ thể vốn không có lợi cho việc hạ nhiệt độ cơ thể, tăng số lượng tuyến mồ hôi trên bề mặt cơ thể và tản nhiệt bằng cách đổ mồ hôi nhiều.

Trong quá trình lịch sử lâu dài của loài người, cơ thể con người từng bước tiến hóa, nhiều cơ quan hữu ích của con người sơ khai không còn chỗ dùng, dần dần bị thoái hóa thành những bộ phận vô dụng.

Trong quá trình tiến hóa, các chức năng của cơ thể sống ngày càng trở nên phức tạp, nhưng chỉ cần quan sát kỹ, chúng ta sẽ thấy rằng hầu hết các chức năng khác nhau có được sau này đều là sự chuyển hướng của các chức năng cơ quan ban đầu.

Và kiểu chuyển hướng này sẽ hiệu quả hơn là một cơ quan mới đang sinh trưởng, phát triển và tiến hóa từ đầu. Có thể nói, chuyển hướng là một hoạt động có tính chất chu kỳ trong quá trình tiến hóa.

Xem thêm: Cảnh giác với vết thương trên da vì nó có thể dẫn đến bệnh ăn thịt nguy hiểm

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-co-quan-vo-dung-nhat-tren-co-the-nguoi-co-the-ban-chua-biet-35641/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY